ประกันภัยไทยวิวัฒน์ เปิดค่าย Thaivivat Innovation Camp 2024 ผลักดันเยาวชนค้นหาไอเดียประกันภัยและจัดการความเสี่ยง ด้วยนวัตกรรมประกันภัยเพื่อความยั่งยืน

บริษัท ประกันภัยไทยวิวัฒน์ จำกัด (มหาชน) ตอกย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรมด้านการประกันภัย เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทยอย่างยั่งยืน จัดกิจกรรม Thaivivat Innovation Camp  2024 ต่อยอดความสำเร็จของโครงการประกวดนวัตกรรมประกันภัยสร้างสรรค์ เป็นปีที่ 3 โดยได้เปิดโอกาสให้น้อง ๆ เยาวชนคิดและนำเสนอไอเดียในการพัฒนานวัตกรรมประกันภัย ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดเพื่อชิงทุนการศึกษามูลค่ารวมกว่า  100,000 บาท ในหัวข้อ การประกันภัยสร้างสรรค์เพื่อความยั่งยืน ภายใต้โจทย์และแนวคิด Innovation for Green Society และคัดเลือกจาก 121 ทีมทั่วประเทศ เหลือเพียง 8 ทีมสุดท้าย เข้าร่วม Workshop พัฒนาผลงานจากประสบการณ์จริงของคณะวิทยากรจากประกันภัยไทยวิวัฒน์รวมไปถึงองค์กรชั้นนำด้าน  Startup  เพื่อเพิ่มศักยภาพระบบแนวคิดด้านการพัฒนานวัตกรรมให้น้องๆเยาวชน  โดยมีเป้าหมายที่สำคัญเพื่อสร้างความตระหนักรู้ด้านการประกันภัยให้กับคนไทย รวมถึงถ่ายทอดองค์ความรู้และพัฒนาทักษะและกระบวนการคิดในการพัฒนานวัตกรรมให้กับเยาวชน อันจะสามารถเป็นกำลังสำคัญในการคิดต่อยอดเพื่อจัดการความเสี่ยงให้กับคนไทยในอนาคตอย่างยั่งยืน  โดยได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากสำนักนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA เข้าร่วมตัดสินในกิจกรรมครั้งนี้

โดยทีมที่ชนะเลิศการแข่งขัน ได้แก่ทีม Smooth Brain จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  ที่ได้สร้างสรรค์ไอเดียนวัตกรรมประกันภัยที่พัฒนาต่อยอดจากประกันรถเปิดปิด เป็น ประกันรถเปิดปิด “GreenDrive” ประกันภัยรถยนต์รูปแบบใหม่ที่ผสานเทคโนโลยีเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ รวมถึงช่วยกระตุ้นพฤติกรรมการขับขี่ให้กับสังคมอย่างยั่งยืน  ทั้งด้านการลดการปล่อยคาร์บอนของขับขี่ ลดการใช้พลังงานทดแทน รวมถึงช่วยให้ผู้เอาประกันประหยัดค่าใช้จ่ายอย่างครอบคลุม และทีมที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ได้แก่ทีม  Ken Cha Na  ที่ได้สร้างสรรค์ผลงาน Server Downtime Insurance  ประกันภัยเพื่อรองรับความเสี่ยงปัญหาระบบล่ม ขององค์ที่ใช้ Big Data ในการบริการลูกค้า รวมถึง รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้แก่ทีม Echo Chamber  กับผลงาน Drive Safe & Save นวัตกรรมประกันภัยที่จะมาช่วยเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนน จากพฤติกรรมการขับขี่และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมจากการลดใช้เชื้อเพลิง นอกจากยังมีทีมที่ได้รับรางวัลชมเชยจากการสร้างสรรค์ไอเดียนวัตกรรมประกันภัยอื่นๆ อาทิ ทีม THE BEAST ,Vob Vob , WAREWOLF, ThreekorOnemore และทีม THIRD PARTY

ด้าน นายเทพพันธ์ อัศวะธนกุล รองกรรมการผู้อำนวยการ เปิดเผยว่าการจัดกิจกรรมในแต่ละปีน้องๆ ต่างมีแนวคิดรวมถึงไอเดียที่แตกต่างกันออกไปซึ่งถือว่าเป็นไอเดียที่ดีมากๆ  บางไอเดียก็สามารถนำมาต่อยอดและพัฒนาได้จริง ซึ่งในอนาคตน้องๆ อาจจะสามารถสร้างสรรค์ผลงานนำไปพัฒนาต่อเพื่อจัดการความเสี่ยงในสังคมได้  ให้คนไทยเข้าถึงการประกันภัยได้มากขึ้น รวมถึงสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ยั่งยืนตอบโจทย์การใช้ชีวิตให้กับสังคมในระยะยาว  อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชนต่อไป เพื่อพัฒนาทักษะและกระบวนการคิด ต่อยอดไอเดียด้านนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน  ทั้งนี้สำหรับผู้สนใจกิจกรรมในปีถัดไป สามารถติดตามรายละเอียดผ่านเว็บไซต์ประกันภัยไทยวิวัฒน์ www.thaivivat.co.th  หรือ Facebook Page ประกันภัยไทยวิวัฒน์