ต้องลองข้าวมันไก่เซี่ยงไฮ้สูตรเด็ด ครัวคุณเอก คลองตัน

ครัวคุณเอก ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกคลองตัน ข้างอาคารยูเอ็มทาวน์เวอร์ เรียกได้ว่าเป็นร้านอาหารใหม่ที่เพิ่งเปิด นอกจากข้าวกระเพรา ชื่อดังก็ต้องเป็น ข้าวมันไก่ ที่คัดสรรไก่อย่างดีจากนครปฐม ที่เลี้ยงเพื่อการทำข้าวมันไก่โดยเฉพาะและ คัดขนาดตัวละ 3 กิโลกรัมเท่านั้น ถึงจะทำข้าวมันไก่ได้อร่อยเหาะ บริหารงานโดยเจ้าของร้านครัวคุณเอก ดร.เอกรินทร์ อยู่บำรุง

ดร.เอกรินทร์ อยู่บำรุง

ดร.เอกรินทร์ อยู่บำรุง บอกว่า กว่าจะมาเป็นร้านข้าวมันไก่ต้องทุ่มเทเวลาในการทำงาน ทำข้าวมันไก่อย่างมากตั้งแต่การใส่ใจลงลึกไปถึงทุกขั้นตอนการทำข้าวมันไก่อย่างละเอียดละออ และกว่าจะมาเป็นสูตรข้าวมันไก่วันนี้ที่ลงตัว ต้องใช้เวลาไม่ใช่น้อย แต่ก็ภูมิใจที่ได้ทำอาหารอร่อยให้กับพี่น้องคนไทยทุกคน และที่สำคัญยังได้แบ่งปัน ให้ความรู้ ให้อาชีพกับพี่ๆน้องๆ ได้ทำงานที่สุจริต และที่สำคัญที่สุดยังได้มีส่วนช่วยทำบุญ โดยเฉพาะในวันเปิดร้าน รู้สึกอิ่มใจมากเป็นพิเศษ

นอกจากทางร้านจะใส่ใจในการคัดสรรวัตถุดิบที่ดี พิถีพิถันทุกขั้นตอนในการผลิตให้ได้ข้าวมันไก่ได้คุณภาพดีและยังดีต่อสุขภาพ ทานได้อย่างปลอดภัย โดยเฉพาะตัวข้าวมันไก่นั้น ต้องผ่านการผัดกับเนยจากต่างประเทศระดับพรีเมี่ยมที่มีความหอมเป็นพิเศษ บวกกับการหุงข้าวที่มีความชำนาญและคัดสรรเฉพาะข้าวที่เหมาะกับการทำข้าวมันไก่เท่านั้น

จุดที่โดดเด่นของข้าวมันไก่สูตรเซี่ยงไฮ้ คือ ข้าวต้องนุ่มหอม ส่วนเนื้อไก่ก็ต้องขาวและนุ่ม เวลาทานสัมผัสได้ถึงความนุ่มละมุนของตัวเนื้อไก่ และทีเด็ดยังอยู่ที่น้ำจิ้ม น้ำจิ้มมีความหลาก ทั้งน้ำจิ้มไก่ทอด ไก่ต้ม หรือไก่อบ ที่ต้องบอกว่ามีรสชาติแซ่บนัวทั้งความเค็ม ความหวาน ความเผ็ด เข้มข้นได้ใจกันไป

ยังไม่หมด น้ำซุปที่ใครว่าเด็ด ต้องมาลองน้ำซุปที่ร้านนี้ก่อน เพราะหอมหวานจากเครื่องสมุนไพร ซดไปหลังกินข้าวมันไก่แล้ว เหมือนได้ขึ้นสวรรค์ชั้น 7

ร้านครัวคุณเอก เปิดให้บริการตั้งแต่ 06.00-15.00 น. แค่บ่ายๆคล้อยข้าวมันไก่ก็หมดแล้ว วันแรกขายดิบขายดีเป็นเทน้ำท่า รับรองว่ารุ่งแน่นอน ใครสนใจสอบถามหรือสั่งอาหารได้ที่ โทร 062-379-6363

ขอบคุณ ดร. เอกรินทร์ อยู่บำรุง