ททท. ภูมิภาคภาคกลาง ผนึกกำลัง 9 สำนักงานฯ เร่งฟื้นฟูและส่งเสริมการท่องเที่ยว ภาคใต้แนวคิด Lifestyle Travel @ ภาคกลาง

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภูมิภาคภาคกลาง นำโดย คุณจุฑาทิพย์ เจริญลาภ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภูมิภาคภาคกลาง จัดงานแถลงข่าว Lifestyle Travel @ ภาคกลาง พร้อมเร่งขับเคลื่อน แผนงานและกิจกรรมงานของ 9 สำนักงานภูมิภาคภาคกลาง เพื่อส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยว

โดยได้รับเกียรติจาก คุณสรัลพัชร ประโมทะกะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้เกียรติมาเป็นประธานพิธี ที่คุ้มขุนแผน เพนียดคล้องช้าง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

นอกจากนี้ยังได้จัดกิจกรรมนำร่องพาสื่อมวลชน นั่งรถสามล้อชมแสงสียามคำคืน ภายในอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ซึ่งจะเปิดให้ชมตั้งแต่เวลา 19.00-21.00 ทุกวัน หรือสอบถามได้ที่เบอร์เดียว 1672 เที่ยวทั่วไทย

คุณจุฑาทิพย์ เจริญลาภ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภูมิภาคภาคกลาง กล่าวว่า การจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว Lifestyle Travel @ ภาคกลาง เพราะภูมิภาคภาคกลาง มีความหลากหลาย มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เช่น ทะเลหมอก ภูเขา น้ำตก หรือทะเล่ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รวมถึง แหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม ประเพณีอันดีงาม มีอาหารรสชาติอร่อยเป็นเอกลักษณ์ และยังมีเกจิอาจารย์ เป็นศูนย์รวมความศรัทธาของผู้คนมาช้านาน

จุฑาทิพย์ เจริญลาภ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภูมิภาคภาคกลาง

ซึ่งททท.ภูมิภาคภาคกลาง ได้จัดเตรียมโครงการและกิจกรรมสำหรับส่งเสริมการตลาดเพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจพร้อมก้าวต่อไปอย่างยั่งยืน โดยมีโครงการดำเนินการดังนี้คือ โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว Lifestyle Travel @ ภาคกลาง ซึ่งดำเนินการภายใต้แนวคิด Camping and camper @ River Legacy เพื่อสนับสนุน นักท่องเที่ยว ที่สนใจ การพักค้างแรม แบบกางเต็นท์ หรือพักค้างแรม บนรถบ้าน ซึ่งอยู่ในกระแสได้รับความนิยม และยังช่วยลดความเสี่ยง จากการสัมผัสหรือพบปะผู้คนจำนวนมาก สอดคล้องกับนโยบาย เว้นระยะห่างของภาครัฐ เที่ยวใกล้เที่ยวง่าย ผ่อนคลายใกล้บ้านเรา โดยโครงการนี้แบ่งเป็น 6 กิจกรรมหลัก

ได้แก่ กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวทางรถยนต์ในรูปแบบ Road Trip ในวันที่ 26 27 มีนาคม 2564 เส้นทางกรุงเทพฯ-สระบุรี เพื่อร่วมทำกิจกรรม CSR ปลูกต้นกัลปพฤกษ์ร่วมกับชุมชนในพื้นที่ โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการจำนวน 120 คน พร้อมรถประเภทต่างๆ

ททท. ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม Agent Fam Trip ในวันที่ 19-20 มีนาคม จังหวัดเพชรบุรี โดยมีบริษัทนำเที่ยวที่เข้าร่วมจำนวน 60 ราย

ททท.ร่วมกับนิตยสาร Time Out Bangkok จัด Camping and camper @ River Legacy ในวันที่ 17-18 เมษายน 2564 นะ ปาท่องโก๋ Camping จังหวัดสุพรรณบุรี เปิดประสบการณ์แค้มป์ปิ้ง 2 วัน 1 คืน สัมผัสอากาศบริสุทธิ์ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ สัมผัสชุมชนวิถีเกษตร รับประทานอาหารสไตล์ chef’s Table ที่รังสรรค์เมนูเด็ดจากวัตถุดิบในท้องถิ่น ท่ามกลางบรรยากาศริมอ่างเก็บน้ำใต้แสงดาว

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมเสนอขายเส้นทางท่องเที่ยวทางรถยนต์ ภายใต้ชื่อ Camping and Comfortable Legacy ในวันที่ 24-25 เมษายน เส้นทางกรุงเทพอ่างทองชัยนาท กิจกรรมส่งเสริมการขายผ่านช่องทางออนไลน์ ในรูปแบบ Live threaming ร่วมกับเพจท่องเที่ยว Sneak out ในวันที่ 6 พฤษภาคม 2564 นำเสนอขายดีพิเศษที่พักสวย Style Camping ในพื้นที่ ภาคกลาง ในทั้ง 17 จังหวัด รวมถึงกิจกรรมการส่งเสริมการตลาดในรูปแบบ Event Marketing ภายใต้ชื่องาน Camping and camper Mart ตอน โชว์ของ (ไม่) ลับในช่วงเดือนพฤษภาคม 2564

 

ไพรัชทุมเสน ผู้อำนวยการกองตลาดภูมิภาคภาคกลาง ททท.

ด้านคุณไพรัชทุมเสน ผู้อำนวยการกองตลาดภูมิภาคภาคกลาง ททท. กล่าวถึงโครงการ Luxperience @ ภาคกลาง   และโครงการ More River Legacy วิถีเมืองว่า เป็นการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคกลาง โดยนำเสนอขายสินค้า 2 รูปแบบคือ สินค้าที่มีมูลค่าสูงในพื้นที่ภาคกลาง และสินค้า ท้องถิ่น หรือในชุมชนที่สามารถสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยว ในพื้นที่ภาคกลาง

ซึ่งโครงการ Luxperience @ ภาคกลาง   ประกอบด้วย โครงการเปิดประสบการณ์อาหารถิ่นกินที่บ้านร่วมกับ เชฟบุ้ค บุญประสิทธิ์ พุกกะณะสุต นำเสนอขายวัตถุดิบท้องถิ่นในภาคกลาง ที่ได้รับมาตรฐาน GI เป็นวัตถุดิบที่มีเอกลักษณ์ในพื้นที่ เพื่อนำมาเป็นวัตถุดิบในการประกอบอาหารถิ่น  โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรม จะได้รับสิทธิ์ในการทำอาหารถิ่นร่วมกับเชฟ บุ้ค ผ่านห้องซูมแบบส่วนตัว และมีการ Live ผ่าน facebook ชวนให้เดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคกลาง ระหว่างวันที่ 8 มีนาคมถึง 1 เมษายน 2564

ส่วนโครงการ More River Legacy วิถีเมืองรอง เป็นโครงการที่กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองรองภาคกลาง 7 จังหวัดคือ จังหวัดสุพรรณบุรี อ่างทอง ลพบุรี สิงห์บุรี ชัยนาท สมุทรสงคราม ราชบุรี เพื่อส่งเสริมการขายโปรโมชั่นและประชาสัมพันธ์ และกระตุ้นท่องเที่ยวในกลุ่มครอบครัวและผู้สูงวัย ให้เดินทางเข้าสู่เมืองรอง ตั้งแต่เดือนมีนาคมถึงกรกฎาคม 2564 ททท.ทุกสำนักงานพร้อมขับเคลื่อนเพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ เพื่อช่วยอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ให้ดำเนินต่อไปอย่างยั่งยืน