“โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน คว้าตำแหน่งผู้ชนะรอบคัดเลือก National Qualifiers 2021 เตรียมดวลวงสวิงกับเหล่านักกอล์ฟหญิงระดับโลก ใน “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021” พ.ค.นี้

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ ไอเอ็มจี จัดการแข่งขัน Honda LPGA Thailand National Qualifiers 2021 ระหว่างวันที่ 30 – 31 มีนาคม 2564 ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี เพื่อคัดเลือกนักกอล์ฟสาวไทยหนึ่งเดียวที่มีสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันในรายการ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021” โดยนักกอล์ฟสาวไทยที่ชนะรอบคัดเลือกในปีนี้ คือ “โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน วัย 16 ปี ซึ่งเปิดเผยว่ารู้สึกภูมิใจในผลงานของตนเองในการแข่งขันรอบคัดเลือกมาก และตื่นเต้นที่จะได้ร่วมดวลวงสวิงกับโปรกอล์ฟหญิงระดับโลกในการแข่งขันรายการ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021” ระหว่างวันที่ 6 – 9 พฤษภาคม 2564 นี้ ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “หนึ่งในวัตถุประสงค์ของการจัดการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ คือ การพัฒนามาตรฐานวงการกอล์ฟของเมืองไทยให้ทัดเทียมระดับสากล ตลอดจนมอบโอกาสให้นักกอล์ฟสาวชาวไทยได้พัฒนาทักษะฝีมือเพื่อก้าวขึ้นสู่ระดับอาชีพผ่านการมีส่วนร่วมในทัวร์นาเมนต์ระดับโลก เราจึงได้ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขัน Honda LPGA Thailand National Qualifiers เพื่อเฟ้นหานักกอล์ฟสาวไทยเพียงหนึ่งเดียวเพื่อเข้าร่วมแข่งขันในฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ แม้เราจะอยู่ในสถานการณ์ที่แตกต่างจากทุกปี แต่เป็นที่น่ายินดีว่าเหล่านักกอล์ฟสาวไทยต่างให้ความสนใจและสมัครเข้าร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก

“ผมต้องขอแสดงความยินดีกับ “โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน ผู้ชนะการแข่งขัน Honda LPGA Thailand National Qualifiers ที่ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันกับเหล่านักกอล์ฟมืออาชีพระดับโลก ซึ่งถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญและเป็นหนึ่งในเวทีสำคัญที่เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟสาวไทย ได้สร้างผลงานให้เป็นที่ประจักษ์ เห็นได้จากความสำเร็จของ รีน่า ทัตเทมัตซึ ผู้ชนะการแข่งขัน Honda LPGA Thailand National Qualifiers 2020 ซึ่งปัจจุบันรีน่าได้รับทุนการศึกษาต่อและผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมทีมกอล์ฟหญิงของมหาวิทยาลัยแห่งรัฐโอคลาโฮมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของเราที่ได้มีส่วนช่วยส่งเสริมนักกอล์ฟสาวไทยให้ก้าวสู่เส้นทางกอล์ฟอาชีพในระดับสากลได้อย่างภาคภูมิ”


“โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน ผู้ชนะการแข่งขัน Honda LPGA Thailand National Qualifiers 2021 กล่าวถึงชัยชนะครั้งนี้ว่า “รู้สึกดีใจและภูมิใจมากค่ะที่ได้ผ่านรอบคัดเลือกไปแข่งขันใน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021 เพราะโอกาสที่นักกอล์ฟคนหนึ่งจะได้แข่งขันในสนามเดียวกับนักกอล์ฟอาชีพในรายการระดับโลกถือเป็นเรื่องที่ยากมาก ซึ่งส่วนใหญ่ต้องเดินทางไปถึงต่างประเทศ และจำเป็นต้องมีสปอนเซอร์สนับสนุนหรือต้องจัดการค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูงด้วยตนเอง ครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณทางฮอนด้า การกีฬาแห่งประเทศไทย และไอเอ็มจี เป็นอย่างสูง ที่ได้จัดกิจกรรมดีๆ แบบนี้ขึ้น ทำให้นักกอล์ฟไทยได้มีโอกาสร่วมสนามกับโปรเก่งๆ ในบ้านของตัวเอง และหวังว่าทางคณะผู้จัดงานจะจัดกิจกรรมที่มีประโยชน์เช่นนี้ในเมืองไทยต่อไปค่ะ”
สำหรับการแข่งขัน Honda LPGA Thailand National Qualifiers ระหว่าง 30 – 31 มีนาคม ที่ผ่านมา มีนักกอล์ฟสตรี ทั้งมืออาชีพและสมัครเล่นเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 52 คน วันแรก “โปรพราว” วัย 16 ปี จากเชียงใหม่ เจ้าของรองแชมป์ร่วมรายการ ฟีนิกซ์ เลดี้ส์ คลาสสิค 2021 และรองแชมป์รอบคัดเลือกรายการ Honda LPGA Thailand National Qualifiers เมื่อปี 2020 ทำสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ นำ “โปรมายด์” ตรีฉัฐ จีนกลับ วัย 24 ปี และ “โปรปริญญ์” ปวริศา ยกทวน วัย 26 ปี สองนักกอล์ฟรุ่นพี่ ทำสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 2 ร่วม อยู่ 4 สโตรก
ส่วนการแข่งขันวันสุดท้าย “โปรพราว” ที่หวังจะทำความฝันให้เป็นจริงในการลงเล่นฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ และเพื่อเป็นของขวัญวันเกิดอายุครบ 17 ปี ในวันที่ 16 เมษายนนี้ ยังคงเดินหน้าทำสกอร์ต่อเนื่องเก็บเพิ่ม 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมหลังจบการแข่งขัน 10 อันเดอร์พาร์ คว้าแชมป์ Honda LPGA Thailand National Qualifiers ได้สำเร็จ โดยเอาชนะ “โปรก้อย” ชลดา ชยณรรย์ วัย 26 ปี รองแชมป์ไป 5 โสตรก โดยวันแรก “โปรก้อย” ทำสกอร์ อีเวนพาร์ ส่วนวันสุดท้ายฟอร์มแรงเก็บเพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์ ด้านปวริศา ยกทวน และ ตรีฉัฐ จีนกลับ สองนักกอล์ฟที่รั้งอันดับสองร่วมจากวันแรก ฟอร์มแผ่ว สกอร์รวม 3 โอเวอร์พาร์ จบอันดับ 7 ร่วม โดยโปรพราว สามารถทำฝันให้เป็นจริงได้ หลังจากลงแข่งขันรอบ National Qualifiers ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3

ผลการแข่งขันกอล์ฟคัดเลือก ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ National Qualifiers 2021 ระหว่าง 30-31 มีนาคม 2564
1.(-10) ชเนตตี วรรณแสน
2 (-5) ชลดา ชยณรรย์
T3.(-2) วรรษวัลย์ สัขพงษ์,อาภิชญา ยุบล
T5.(-E) ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์, ชุติมณฑน์ รุจิรนันท์
T7.(+3) ยุพาภรณ์ กวินปกรณ์, ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ, ตรีฉัฐ จีนกลับ, ปวริศา ยกทวน, ดลใจแมน บุญถม