กฟผ. ผุดไอเดีย ช่วย 2 เด้ง รับซื้อผลิตภัณฑ์ชุมชนทั่วประเทศ มอบ รพ.สนาม

กฟผ. อุดหนุนผลิตภัณฑ์ชุมชนรอบหน่วยงานทั่วประเทศเสริมรายได้ชุมชน ส่งมอบโรงพยาบาลสนาม หน่วยงานสาธารณสุขที่เกี่ยวข้อง และประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า กฟผ. ยังคงเร่งช่วยเหลือด้านสาธารณสุข เพื่อร่วมสู้วิกฤตโควิด-19 ของประเทศไทย อย่างสุดกำลัง และยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก โดยการสนับสนุนผลิตภัณฑ์และผลิตผลของชุมชนในพื้นที่โดยรอบเขื่อนและโรงไฟฟ้า กฟผ. ทั่วประเทศ

ในเบื้องต้น กฟผ. ได้สนับสนุนงบประมาณ 15 ล้านบาท เพื่อจัดซื้อผลิตภัณฑ์ชุมชน ซึ่งในระยะแรกมุ่งเน้นไปที่ของที่พร้อมกินพร้อมใช้ อาทิ อาหารแปรรูป พืชผักทางการเกษตร และสินค้าอุปโภคที่จำเป็น เพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบด้านเศรษฐกิจและเสริมรายได้ให้กับชุมชน และจะทยอยส่งมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์และผู้ติดเชื้อที่โรงพยาบาลสนาม หน่วยงานสาธารณสุขที่เกี่ยวข้อง และประชาชนที่ได้รับผลกระทบ อย่างเร่งด่วน

บุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)

สำหรับผลิตภัณฑ์ชุมชน เช่น เม็ดมะม่วงหิมพานต์ จากชุมชนรอบเขื่อนสิริกิติ์ จ.อุตรดิตถ์  หมูสวรรค์และหมูฝอย จากชุมชนรอบเขื่อนภูมิพล จ.ตาก, กล้วยขันหมาก จากชุมชนรอบเขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี  น้ำผึ้งช่องสะเดา จากชุมชนรอบเขื่อนท่าทุ่งนา จ.กาญจนบุรี เป็นต้น

นอกจากผลิตภัณฑ์ชุมชนแล้ว กฟผ. ยังได้จัดทำข้าวกล่องข้าวกล้องไข่เจียว พร้อมน้ำดื่ม ‘น้ำใจ กฟผ.’ ให้กับชุมชนโดยรอบพื้นที่สำนักงานกลาง กฟผ. และจะทยอยส่งมอบให้กับพื้นที่ที่ต้องการความช่วยเหลือตามความเหมาะสมต่อไป เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ช่วยให้อิ่มท้องอิ่มใจ และมีกำลังร่วมสู้วิกฤต โควิด-19 ของประเทศ