วอลโว่ คาร์ ยึดมั่นมาตรฐานบริการระดับเวิลด์คลาส แบบ Volvo Personal Service (VPS) แก่โชว์รูมวอลโว่ “เอ็ม ดับบลิว มอเตอร์วัน นนทบุรี”

วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย ประกาศให้ บริษัท เอ็มดับบลิว มอเตอร์วัน จำกัด ผู้จัดจำหน่ายและศูนย์บริการรถยนต์วอลโว่ ผ่านการรับรองมาตรฐาน Volvo Personal Service (VPS) อย่างเป็นทางการ และพร้อมมอบบริการระดับเวิลด์คลาสแบบครบวงจรแก่ลูกค้าทั้งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล

วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย ยังมีแผนการยกระดับประสิทธิภาพศูนย์บริการวอลโว่ทุกแห่งให้มีมาตรฐานระดับโลกเทียบเท่ากันทุกสาขา เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ลูกค้าวอลโว่ในทุกภูมิภาคว่าจะได้รับบริการทั้งก่อนและหลังการขายบนมาตรฐานเดียวกัน ซึ่งจะเป็นการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้า (Customer Experience) ในระยะยาว และเนื่องด้วยสถานการณ์ในปัจจุบัน การป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ยังคงเป็นสิ่งสำคัญในการปฏิบัติงานของวอลโว่ ศูนย์จำหน่ายและศูนย์บริการทุกแห่งจึงเตรียมความพร้อมด้านความปลอดภัย รวมทั้งการกำหนดเวลารับรถยนต์ที่แน่นอน การจัดพื้นที่เว้นระยะห่างในมุมรับรองลูกค้า การทำความสะอาดพื้นที่ส่วนรวม รวมถึงการทำความสะอาดบริเวณจุดสัมผัสต่าง ๆ บนรถยนต์ของลูกค้าอย่างละเอียดก่อนการส่งมอบทุกครั้ง

เมื่อลูกค้าวอลโว่มาใช้บริการที่ศูนย์ซ่อมบำรุงมาตรฐาน Volvo Personal Service (VPS) ลูกค้าจะสามารถมั่นใจได้ถึงประสิทธิภาพการซ่อมบำรุงขั้นสูงสุด ด้วยช่างเทคนิครายบุคคล (Personal Service Technician: PST) ซึ่งจะคอยดูแลรถยนต์ของลูกค้าแต่ละท่านโดยเฉพาะ ช่างเทคนิครายบุคคลจะได้รับฟังข้อมูลจากลูกค้า ทดสอบรถยนต์กับลูกค้า ตลอดจนมอบคำอธิบายหรือคำแนะนำให้กับลูกค้าโดยตรง ทั้งนี้ทีมช่างเทคนิคจะทำงานร่วมกันแบบเดียวกับจุด Pit Stop ในรายการแข่งขันรถ ซึ่งจะช่วยให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและถูกต้อง 100% เสมอ ตั้งแต่จุดเริ่มต้นจนกระทั่งส่งมอบรถคืนแก่ลูกค้า ศูนย์บริการมาตรฐาน VPS ยังมีการบริหารงานแบบ LEAN Management ซึ่งช่วยลดเวลาดำเนินการลงได้กว่าครึ่ง ลูกค้าจะได้รับบริการที่แล้วเสร็จตรงตามเวลาที่ตกลงไว้ โดยไม่ต้องออกไปแล้วกลับมาที่ศูนย์บริการอีกครั้ง ในระหว่างรอรับรถยนต์ ลูกค้ายังสามารถนั่งพักผ่อนในห้องรับรองที่แสนสะดวกสบาย จิบกาแฟ อ่านหนังสือพิมพ์ เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตกับโน้ตบุ๊กหรือสมาร์ทโฟนผ่าน Wi-Fi ฟรี ตลอดจนเดินเล่นในโชว์รูมที่สวยงาม ทดลองขับรถรุ่นใหม่ หรือพูดคุยเรื่องรถยนต์กับเจ้าหน้าที่ของโชว์รูมได้ตามอัธยาศัย ทุกองค์ประกอบที่กล่าวมาจะทำให้ลูกค้าเกิดความสะดวกสบายและอุ่นใจในการใช้บริการ ช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้ากับทีมช่างและพนักงานของศูนย์บริการได้มากยิ่งขึ้น


นายคริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เราขอแสดงความยินดีกับเอ็ม ดับบลิว มอเตอร์วัน นนทบุรี ที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน Volvo Personal Service (VPS) และสามารถมอบบริการซ่อมบำรุงรถยนต์ระดับพรีเมียมให้แก่ลูกค้าวอลโว่ได้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ซึ่งนอกเหนือจากการนำเสนอรถยนต์นวัตกรรมใหม่สู่ลูกค้าในตลาดเมืองไทยมาอย่างต่อเนื่อง วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย ยังทำงานร่วมกับโชว์รูมและศูนย์บริการทุกแห่งในการยกระดับประสิทธิภาพอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อมอบมาตรฐานบริการที่เหนือความคาดหมายและสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้า ซึ่งถือเป็นสิ่งที่เรายึดมั่นในการปฏิบัติงานเสมอมาตามปรัชญา People are the Core of Everything We Do”

โชว์รูมวอลโว่ เอ็ม ดับบลิว มอเตอร์วัน นนทบุรี มีพื้นที่ 1,200 ตร.ม. ตกแต่งภายใต้แนวคิด Volvo Retail Experience (VRE) เพื่อมอบประสบการณ์แห่งความหรูหราร่วมสมัยสไตล์สแกนดิเนเวียน แบ่งออกเป็น 2 โซน ได้แก่ โซนจัดแสดงรถยนต์วอลโว่ ออกแบบให้มีความเรียบหรูและอบอุ่นเป็นกันเอง โดยมีไฮไลต์คือห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่และถือเป็นโอเอซิสแห่งความสงบ ตกแต่งด้วยโทนสีธรรมชาติเพื่อความรู้สึกผ่อนคลาย เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันไม่ว่าจะเป็นบริการอินเตอร์เน็ต Wi-Fi รวมถึงมินิบาร์ที่บริการขนม ของว่าง และ เครื่องดื่มตลอดวัน

โซนต่อมาคือ โซนบริการซ่อมบำรุงรถยนต์มาตรฐาน Volvo Personal Service (VPS) ซึ่งมีลักษณะเปิดโล่งเพื่อให้ลูกค้าสามารถมองเห็นการทำงานของช่างเทคนิครายบุคคล (Personal Service Technician: PST) ได้ทุกขั้นตอน ผ่านหน้าต่างกระจกใส ทั้งยังทำให้ลูกค้าและทีมช่างเทคนิคมองเห็นกันและกันได้ทันทีที่ลูกค้ามาถึง และตลอดเวลาในขณะนั่งพักผ่อนในห้องรับรอง

นายวรศักดิ์ ชาญไพบูลย์รัตน์ กรรมการบริหารกลุ่ม บริษัท เอ็ม ดับบลิว มอเตอร์วัน จำกัด กล่าวว่า “หลังจากเอ็ม ดับบลิว มอเตอร์วัน ได้นำเสนอบริการโชว์รูมบนมาตรฐาน Volvo Retail Experience (VRE) ไปเมื่อช่วงต้นปี 2563 เราได้พัฒนาประสิทธิภาพของศูนย์บริการมาอย่างต่อเนื่องแม้อยู่ในช่วงเวลาที่ท้าทายเช่นในปัจจุบัน เพื่อมอบบริการระดับเวิลด์คลาสทั้งก่อนและหลังการขายแบบครบวงจรให้แก่ลูกค้าในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล วันนี้เราสามารถยกระดับประสิทธิภาพการซ่อมบำรุงสู่มาตรฐานระดับ Volvo Personal Service (VPS) เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าและแสดงให้เห็นว่าเราจะดูแลรถยนต์ของลูกค้าทุกท่านเป็นอย่างดี เพื่อช่วยให้ลูกค้าประหยัดเวลาในการรอรับรถยนต์และได้รับความสะดวกสบายทุกครั้งเมื่อเข้ามาใช้บริการที่ เอ็ม ดับบลิว มอเตอร์วัน”