สวิง ไทยแลนด์ มิกซ์ ลุยต่อสนาม 4 ชิง 3 ล้าน ปรัตถกร ดีสุดรอบคัดเลือก แบล๊คเมาท์เท่นฯ

การแข่งขันกอล์ฟผสมชาย-หญิง ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ เดินหน้าแข่งขันสนามที่ 4 ต่อ ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท แชมป์รับ 450,000 บาท ณ สนามแบล๊คเมาท์เท่น กอล์ฟ คลับ หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ แบบพาร์ 72 ผู้ชายระยะ 7,246 หลา ผู้หญิงระยะ 6,303 หลา 16-19 พ.ย.นี้ 144 โปร ชาย-หญิง ร่วมแข่งขันคึกคัก โปรปูรณ์ ปรัตถกร สูยะศรี รุคกี้หนุ่มจาก กทม. ทำสกอร์เข้ามาดีสุด 4 อันเดอร์พาร์ 68 รอบคัดเลือก เมื่อวันจันทร์ที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา คัดนักกอล์ฟอันดับ 20 และเสมอ เข้ารอบทัวร์นาเม้นท์

ศึกกอล์ฟผสมชาย-หญิง “ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอ์ฟ” จัดโดย ทรัสต์กอล์ฟ ศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัย ได้รับการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ธนาคารกรุงเทพฯ, บริษัท บี.กริม, บริษัท บอนด์ โฮลดิ้งส์, เอไอเอสเพลย์, บริดจ์สโตน, ทรัสต์ ฟาร์มาซี, ทรัสต์ไลฟ์สตรีมมิ่ง, ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) สนามกอล์ฟแบล๊คเมาท์เท่น กอล์ฟ คลับ และ ส.ขอนแก่น ซึ่งรายการแข่งขันนี้ได้เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟจากทุกทัวร์สามารถเข้าร่วมการแข่งขันโดยมีนักกอล์ฟอาชีพชาย นักกอล์ฟอาชีพสตรี นักกอล์ฟสมัครเล่นและนักกอล์ฟอาชีพอาวุโสเข้าร่วมการแข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 4 วัน 72 หลุม โดยหลังจบ 36 หลุม ตัดตัวที่อันดับ 60 และเสมอ โดยไม่นับคะแนนนักกอล์ฟสมัครเล่น เพื่อไปเล่นใน 2 รอบสุดท้ายเพื่อหาผู้ชนะ แบ่งเป็นนักกอล์ฟชาย 72 ราย และหญิง 72 ราย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 พ.ย.2564 เป็นการแข่งในรอบคัดเลือกคัดนักกอล์ฟเข้ารอบทัวร์นาเม้นท์อันดับ 20 และเสมอ เข้ารอบทัวร์นาเม้นท์ โดยผลปรากฏว่า “โปรปูรณ์” ปรัตถกร สูยะศรี รุคกี้วัย 21 ปีจาก กทม. ที่เพิ่งจะเทิร์นโปรเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เก็บ 5 เบอร์ดี้ 3 โบกี้กับ 1 อีเกิ้ลที่หลุม 13 พาร์ 5 ระยะ 576 หลา ทำสกอร์เข้ามาดีที่สุดด้วยผลงาน 4 อันเดอร์พาร์ 68 โดยมี โปรจีน ณัฐวัฒน์ สุวจนกรณ์ จากสมุทรสาคร เข้ามาในอันดับ 2 ที่สกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ 71

โปรปูรณ์ ที่ลงแข่งรายการนี้ในฐานะมือโปรเป็นรายการที่ 2 เผยหลังจบการแข่งขันว่า “ทำผลงานได้ดีกว่าสัปดาห์ก่อน ไดร์ฟอยู่ในแฟร์เวย์มากขึ้น เหล็กคมกว่าเดิม พยายามจะไม่คิดว่าตัวเองเป็นโปร ตอนนี้ถ้าเหล็กคมกว่านี้น่าจะทำสกอร์ได้มากขึ้น ยังไม่อยากคาดหวังอะไรมาก ทำให้ดีที่สุดก็พอ เพราะยังอยู่ช่วงปรับวงสวิงอยู่”

“โปรเพชร” สดมภ์ แก้วกาญจนา สวิงวัย 23 ปีจากนราธิวาส ที่เพิ่งจะคว้าแชมป์ที่ 4 จาก 5 รายการหลังสุดในศึก สิงห์ คลาสสิค 2021 ที่สนาม รอยัลฮิลล์สฯ นครนายก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ก็พร้อมเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่จะร่วมการแข่งขันรายการนี้ ซึ่ง สดมภ์ เผยขณะที่ลงทำการออกรอบซ้อมว่า “เคยมาเล่นที่นี่ตั้งแต่สมัยเก็บตัวทีมชาติ ก็ถือว่ามีความทรงจำในสนามแห่งนี้อยู่ไม่น้อย ตอนนี้ก็กำลังมั่นใจ เพราะเพิ่งจะคว้าแชมป์ที่ นครนายก มา ตอนนี้กำลังเน้นไปที่การเล่นลูกสั้น และลูกข้างกรีน และเตรียมตัวเพื่อเล่นในแมตช์ เอเชียน ทัวร์ ที่ จ.ภูเก็ต ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า”

ด้าน “โปรเปียโน” อาภิชญา ยุบล สวิงสาวจากสระบุรี ที่คว้าแชมป์ ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ นัดเปิดซีซั่น ณ สนามแห่งนี้ เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา กล่าวว่า “กดดันนิดหน่อย เพราะมีคนคาดหวังว่าต้องทำผลงานได้ดี เพราะเพิ่งคว้าแชมป์จากที่นี่มา แต่กีฬามีแพ้มีชนะ ส่วนตัวก็จะพยายามทำผลงานตัวเองให้ดีที่สุด จริงๆได้ประสบการณ์เยอะมากในการลงเล่นกอล์ฟกับโปรผู้ชาย และอยากออกรอบร่วมกับ “พี่เพชร” (สดมภ์) เพราะกำลังผลงานดี อยากเห็นวิธีการเล่นของพี่เพชรมากๆ”

พร้อมกันนั้นรายการนี้ยังมีรางวัลพิเศษตีดีประจำวัน เป็นเช็ครางวัลเงินสด จำนวน 30,000 บาท แจกให้นักกอล์ฟที่ทำสกอร์ได้ดีที่สุดในแต่ละวันจาก บริษัท บอนด์ โฮลดิ้งส์ และ ส.ขอนแก่น ยังสนับสนุนกิ๊ฟเซตจำนวน 200 ชุดแจกให้กับนักกอล์ฟในวันแรกของการแข่งขันด้วย

แฟนกอล์ฟสามารติดตามชมการถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขัน ผ่านทาง แอปฯ AIS PLAY ทั้งทางระบบ IOS และ Androids อีกทั้งจากช่องทาง FB และ youtube ของ TrustGolf วันอังคารที่ 16 และวันพุธที่ 17 พ.ย. เริ่มถ่ายทอดสดในเวลา 09.00 น. – 17.00 น. ขณะที่วันพฤหัสบดีที่ 18 เริ่มเวลา 09.00 น. – 15.00 น. และวันศุกร์ที่ 19 เริ่มในเวลา 09.00 น. – 15.30 น. พร้อมกันนั้นทางช่อง T-SPORT จะถ่ายทอดสดการแข่งขันในรอบสุดท้ายตั้งแต่เวลา 09.00 น. – 15.00 น. อีกด้วย