4 สวิงจากทัวร์นอกพร้อมใจบินกลับไทย ลงแข่ง ไทยแลนด์ มิกซ์ นัดสุดท้ายของซีซั่น

โปรกัญจน์ เจริญกุล และ โปรหมาย-ประหยัด มากแสง พร้อมด้วย โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ และ โปรสายป่าน ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ ต่างเสร็จสิ้นภาระกิจในการลงแข่งขันในต่างประเทศ และเดินทางกลับมายังประเทศไทยแล้ว ตอบรับร่วมสร้างสีสันในการแข่งขันกอล์ฟผสม ชาย-หญิง ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ สนามสุดท้ายของซีซั่น “The Last Chapter 2021” ระหว่างวันที่ 28-31 ธ.ค.นี้ ณ สนามอะเควลล่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ จ.พังงา ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านบาท

นับเป็นการปิดฉากซีซั่นที่ยิ่งใหญ่ของ ทรัสต์กอล์ฟทัวร์ รูปแบบใหม่ที่ไม่เหมือนใคร และเป็นครั้งแรกในเมืองไทย กับการแข่งขันกอล์ฟผสม ชาย-หญิง ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ ที่เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟชาย-หญิง ได้ร่วมแข่งขันในรายการเดียวกัน ชิงเงินรางวัลเดียวกัน ภายใต้ระยะแข่งขันที่แตกต่างกัน จัดการแข่งขันโดย ทรัสต์กอล์ฟ พร้อม การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ธนาคารกรุงเทพฯ, บริษัท บี.กริม, บริษัท บอนด์ โฮลดิ้งส์, เอไอเอสเพลย์, บริดจ์สโตน, ทรัสต์ ฟาร์มาซี, ทรัสต์ไลฟ์สตรีมมิ่ง, ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) สนามอะเควลล่า กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ และ ส.ขอนแก่น ร่วมสนับสนุน

รายการนี้ถือเป็นแมตช์พิเศษสุดของปี ด้วยเงินรางวัลรวมที่สูงถึง 5 ล้านบาท ที่ถือเป็นแมตช์ปิดซีซั่น 2021 กับการแข่งขันสนามที่ 5 ระหว่างวันที่ 28-31 ธ.ค.นี้ ณ สนาม อะเควลล่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ จ.พังงา สนามกอล์ฟน้องใหม่ ที่ประเดิมการจัดการแข่งขันระดับแชมเปี้ยนชิพเป็นครั้งแรก ด้วยปัจจัยหลายๆอย่างนี้ทำให้ดึงดูดบรรดานักกอล์ฟไทยฝีมือดีที่แข่งขันยังต่างแดน ที่เสร็จสิ้นภาระกิจทัวร์แข่งขันเดินทางกลับเมืองไทย เพื่อเข้าร่วมในการแข่งขันรายการนี้

 

โปรกัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา ที่ปัจจุบันทัวร์แข่งขัน ณ ประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับ โปรหมาย ประหยัด มากแสง ตำนานสวิงจากหัวหิน ที่ลงแข่งขันใน เจแปน ซีเนียร์ ทัวร์ พร้อมด้วย 2 สาวจาก แอลพีจีเอ ทัวร์ ของสหรัฐอย่าง โปรแหวน พรอนงค์ เพชรล้ำ สวิงสาวจากชัยภูมิ และ โปรสายป่าน ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ สาวจาก จ.ร้อยเอ็ด ต่างพร้อมใจร่วมการแข่งขันนัดปิดซีซั่น โดยแมตช์นี้มีนักกอล์ฟร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 120 ราย แบบสโตรคเพลย์ 4 วัน 72 หลุม หลังจากจบ 36 หลุมมีการตัดตัวนักกอล์ฟที่มีอันดับ 60 และเสมอ เพื่อผ่านไปเล่นใน 2 รอบสุดท้ายเพื่อหาผู้ชนะ

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มเจ้าถิ่นจาก พังงา วัย 29 ปี ที่ปีนี้ปักหลักแข่งขันในศึก เจแปน กอล์ฟ ทัวร์ ที่ประเทศญี่ปุ่น และเดินทางกลับมาพักผ่อนในประเทศไทย เผยถึงการเข้าร่วมการแข่งขันในรายการ ไทยแลนด์ มิกซ์ ว่า “เคยมาแข่งในรายการนี้แล้วครั้งหนึ่งที่สนาม แบล๊คเมาท์เท่น นี่เป็นครั้งที่ 2 ส่วนตัวชอบฟอร์แมตแข่งขันรายการนี้มาก เพราะเป็นอะไรที่แปลกใหม่ ได้เรียนรู้อะไรจากนักกอล์ฟหญิงหลายอย่าง และไม่รู้สึกกดดันอะไรมากเมื่อเทียบกับการแข่งในรายการอื่นๆ สนามนี้เป็นสนามที่ดีมาก มีความทรงจำหลายอย่างกับที่นี่ เพราะเมื่อก่อนเป็นสนามท้ายเหมืองที่ผมฝึกซ้อมที่นี่ประจำ” กัญจน์ กล่าวต่ออีกว่า “เดินทางไปแข่งกอล์ฟที่ เจแปน ทัวร์ ตั้งแต่เดือน มี.ค. ทำให้ไม่ได้เจอกับเพื่อนๆนักกอล์ฟไทยเลย นี่เป็นครั้งแรกทำให้ตื่นเต้นนิดหน่อยที่ได้เจอกับเพื่อนๆในทัวร์ไทยอีกครั้ง ด้านสภาพร่างกายในตอนนี้มีอาการเจ็บที่นิ้ว แต่ดีขึ้นมากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว ขณะที่อื่นๆไม่มีปัญหาอะไร แต่เว้นแข่งมานานพอสมควร ตั้งเป้ากับตัวเองไว้ที่ท๊อป 3 โดยจุดที่เน้นในสนามนี้น่าเป็นเรื่องการพัตต์”

 

โปรหมาย ประหยัด มากแสง อีกหนึ่งนักกอล์ฟที่ไปสร้างชื่อเสียงเกรียงไกรในประเทศ ญี่ปุ่น โดยเฉพาะการครองมือ 1 ในศึก เจแปน ซีเนียร์ ทัวร์ 3 สมัย (2016, 2017, 2018) รวมถึงแชมป์ในระดับ เอเชียน ทัวร์ 10 รายการ เผยถึงการกลับมาแข่งขันในศึก ไทยแลนด์ มิกซ์ อีกครั้งว่า “เคยมาแข่งขันในรายการนี้แล้วหนหนึ่ง นับเป็นแมตช์แข่งขันที่ดี เพราะเหมือนเป็นการพบกันของทั้งนักกอล์ฟ ชาย-หญิง เห็นได้ว่าบ้านเรามีนักกอล์ฟหน้าใหม่เกิดขึ้นมาอย่างมากมาย นับเป็นเรื่องที่ดีมากๆสำหรับวงการ ดีใจที่ได้กลับมาเจอกับเพื่อนๆน้องๆกันอีกครั้งในช่วงเวลาส่งท้ายปีเก่าแบบนี้ ก็เพิ่งเดินทางกลับมาจากแข่งขันที่ประเทศ ญี่ปุ่น ถือว่าเป็นเรื่องดี เพราะได้แข่งอย่างต่อเนื่อง เหมือนเป็นการซ้อมไปในตัวด้วย”

ด้านสาวจาก แอลพีจีเอ ทัวร์ โปรแหวน พรอนงค์ เพชรล้ำ นักกอล์ฟสาวจากชัยภูมิ ที่เพิ่งเดินทางกลับมาจากทัวร์แข่งขันที่ประเทศสหรัฐ เผยถึงการตอบรับมาลงแข่งรายการนี้ว่า “ตื่นเต้นที่ลงเล่นในการแข่งขันรูปแบบนี้ ที่ตัดสินใจมาเล่นก็เพราะว่าอยู่ในช่วงเวลาว่างจากทัวร์ และอยากมาเจอกับเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ และถือโอกาสเป็นการซ้อมไปในตัวด้วยกับการแข่งขันในซีซั่นหน้า สนามนี้ไม่เคยเล่นมาก่อนด้วย และเป็นสนามใหม่ ถือว่าท้าทายเพราะติดกับทะเล ลมน่าแรง” สวิงวัย 32 ปี เผยว่า “เคยมีประสบการณ์ที่ดีกับสนามติดทะเลอย่างใน แอลพีจีเอ ทัวร์ ที่ บาฮามัส ที่เคยจบที่ 3 ในปี 2014 และอันดับ 5 ในปี 2016 ตอนนี้้ตั้งเป้าที่กลับมาทำผลงานให้ดีขึ้นในทัวร์ เพราะได้ร่วมงานกับโค้ชคนใหม่ คริส เมย์สัน ที่เป็นโค้ชให้กับ โปรเม-เอรียา และ โปรโม-โมรียา ด้วย ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ตัวเองมีโค้ชอย่างจริงจัง และได้ปรับวงสวิงให้ดีขึ้น จนคว้าอันดับ 6 ร่วมในแมตช์สุดท้ายของปี ได้มีโอกาสใช้นวัตกรรมใหม่มาช่วยพัฒนาเรา หวังว่าปีหน้ากลับมาติดท๊อป 30 ของโลกให้ได้อีกครั้ง”

 

โปรสายป่าน ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ นักกอล์ฟสาววัย 23 ปีจาก ร้อยเอ็ด ที่เดินทางแข่งขันในศึก แอลพีจีเอ ทัวร์ ที่สหรัฐ เผยถึงการกลับมาแข่งขันในประเทศไทยอีกครั้งว่า “นี่เป็นทัวร์นาเม้นท์ที่ 3 ของตัวเองในศึก ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ ดีใจมากๆที่ได้ร่วมการแข่งขันนี้อีกครั้ง เป็นฟอร์แมตแข่งขันที่สนุกตื่นเต้น และได้ร่วมแข่งขันกับนักกอล์ฟผู้ชายที่มีเกมการเล่นแตกต่างออกไป ทำให้ได้รับประสบการณ์อะไรหลายอย่างมาก ยอมรับว่าค่อนข้างพร้อม และมั่นใจว่าทำผลงานได้ดี สนามนี้ยังไม่เคยมาเล่น แต่คาดว่าน่ามีอุปสรรคที่กระแสลมเพราะติดชายทะเล ตอนนี้เตรียมพร้อมตัวเองอยู่ และกำลังปรับวง โดยเฉพาะในชอตแอปโพรชให้มีความเฉียบคมมากขึ้น รวมถึงฟิตร่างกายไปพร้อมๆกันด้วย”

 

นอกเหนือจากนักกอล์ฟทั้ง 4 คนแล้ว ยังมีโปรดังมาร่วมการแข่งขันรายการนี้มากมาย อาทิเช่น โปรพรหม มีสวัสดิ์ เจ้าของ 2 แชมป์ของ ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ, โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์, โปรสดมภ์ แก้วกาญจนา, โปรเล็ก-ถาวร วิรัตน์จันทร์, โปรแจน-วิชาณี มีชัย, โปรพริม-พริมา ธรรมรักษ์ และบรรดาแชมป์ ไทยแลนด์ มิกซ์ อย่าง โปรเปียโน-อาภิชญา ยุบล แชมป์สนามที่ 1, โปรโจ๊ก-ชัพชัย นิราช แชมป์ร่วมกับ โปรพรหม ในสนามที่ 2 หรือเป็นบรรดานักกอล์ฟสมัครเล่นอย่าง รามิล แซ่ลิ้ม เจ้าของแชมป์สนามที่ 3 ที่สนาม เลควิวฯ, “น้องทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์, “น้องแพงกี้” แอลล่า แกลิทสกีย์, “น้องอาโป” ชลชีวา วงษรัศม์ และอีกมากมาย

 

นอกจากนั้นทางทรัสต์กอล์ฟ ยังคงปฏิบัติตามกฎของกรมควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุขแห่งประเทศไทยในการควบคุมการระบาดของโรคโควิด 19 และถือเป็นกฎข้อบังคับสากลที่ถูกบังคับใช้ในปัจจุบัน โดยมีการตรวจ เอทีเค ให้กับนักกอล์ฟ ผู้ติดตาม และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ก่อนที่เข้าร่วมทัวร์นาเม้นท์ และนอกจากนั้นยังเปิดให้ผู้เข้าชมจากภายนอกได้ โดยต้องมีการลงทะเบียนก่อนเข้าชมพร้อมทั้งแสดงผลการตรวจ ATK ภายใน 72 ชม. ก่อนวันเข้าชมการแข่งขัน

 

แฟนกอล์ฟสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ที่ เพจเฟสบุ๊คของ ทรัสต์กอล์ฟ ทั้งนี้แฟนกอล์ฟสามารถเข้าไปชมการเข้าแข่งย้อนหลังได้ ผ่านทาง แอปฯ AIS PLAY ทั้งทางระบบ IOS และ Androids อีกทั้งจากช่องทาง FB และ youtube ของ TrustGol