ทุกคนปลอดภัย อีเว้นท์ใหญ่ ไร้โควิด FD Expo 2022 ผ่านมาตรฐานป้องกันโรคระบาด

นายกฤษนะ ละไล ประธานมูลนิธิอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล ในฐานะประธานจัดงาน Thailand Friendly Design Expo 2022 : มหกรรมอารยสถาปัตย์และนวัตกรรมสุขภาพเพื่อคนทั้งมวล ครั้งที่ 5 แถลงข่าวผลการตรวจโควิดทีมงาน และผู้เข้าชมงาน หลังการจัดงานเสร็จสิ้นมากว่า 2 สัปดาห์ ว่า ได้ให้ทีมงานทุกคน จำนวน 120 คน และสุ่มสำรวจติดตามผลผู้เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ รวมถึงผู้ออกบูธภายในงาน โดยการตรวจหาเขื้อโควิด ด้วยวิธี Antigen test kit หรือ ATK จำนวนอย่างน้อย 2 ครั้ง คือ หลังจบงาน 5-7 วัน และหลังจบงานอย่างน้อย 14 วัน ผลปรากฏว่า ไม่มีผู้ใดติดเชื้อโควิด หรือมีอาการป่วยไข้หรือไม่สบายแม้แต่คนเดียว

“ถือเป็นข่าวดี ที่ทำให้พวกเราดีใจมาก ที่ไม่มีใครติดเชื้อโควิด หรือมีอาการป่วยไข้แม้แต่น้อย ทั้งๆที่ทีมงาน และผู้เข้าชมงานส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ โดยเฉพาะทีมงานที่เป็นกลุ่มมนุษย์ล้อ หรือผู้พิการที่ใช้รถเข็น รวมถึงผู้พิการประเภทอื่นๆ ซึ่งทางการแพทย์ถือเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง  แต่เพราะเราไม่ประมาท การ์ดไม่ตก โดยการขอความร่วมมือเชิงบังคับให้ทีมงานทุกคน ต้องฉีดวัคซีนมาก่อนอย่างน้อย 2 เข็ม แต่เอาเข้าจริงๆส่วนใหญ่ฉีดกันมาแล้ว 3-4 เข็ม เพราะกลัวไม่ได้มาช่วยงาน (หัวเราะ) และให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา งดทานอาหารภายในฮอลล์ที่จัดแสดง พร้อมย้ำให้ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์บ่อยๆ นอกจากนี้ เรามีหุ่นยนต์ 3 ตัว มาพ่นยาฆ่าเชื้อทั่วทั้งงานตลอดทั้งวัน  อีกทั้งทางไบเทคเองก็มีการพ่นยาฆ่าเชื้อโรคในสถานที่จัดงาน ช่วงเช้าก่อนเปิดงานตลอดทุกวัน รวมถึงเน้นย้ำให้ทีมงานทุกคน ทั้งที่เป็นคนหนุ่มสาว  ผู้สูงอายุ และผู้พิการ ให้หมั่นออกกำลังกาย ดูแลสุขภาพให้แข็งแรง เข้มงวดในกติกาสากลและประกาศ ศบค.เรื่องการป้องกันโรคระบาด จึงทำให้พวกเราทุกคนปลอดภัยในระดับ 100 เปอร์เซ็น”

นายกฤษนะ กล่าวถึงความสำเร็จในการจัดงานอีเว้นท์ใหญ่ไร้โควิด ประธานจัดงาน FD Expo วิถีปกติใหม่ กล่าวต่อไปว่า นับเป็นสัญญานที่ดีสำหรับประเทศไทยว่า หากเราจัดงานได้อย่างมีคุณภาพมาตรฐานความปลอดภัย ไม่ประมาท  เราก็สามารถจัดงานอีเว้นท์ใหญ่ๆ เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอย เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ  สร้างสีสันบรรยากาศในบ้านเมืองเราให้เกิดความคึกคัก ไม่หดหู่ สร้างความเขื่อมั่นให้กลับคืนมาด้วยวิถีปกติใหม่ (New Normal) พร้อมเเปิดการเดินทางท่องเที่ยว  เปิดธุรกิจการค้าต่างๆเพื่อให้เศรษฐกิจกลับฟื้นคืนมา หลังจากที่ต้องหยุดขะงักไปเป็นเวลากว่า 2 ปี เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

 

สุดยอดงานจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า นวัตกรรม เทคโนโลยี การออกแบบเพื่อคนทั้งมวล และบริการด้านสุขภาพ การพัฒนาคุณภาพชีวิต สำหรับผู้สูงอายุ ผู้ป่วยพักฟื้น ผู้ที่ใช้รถเข็น ผู้พิการ และครอบครัว Thailand Friendly Design Expo 2022 : มหกรรมอารยสถาปัตย์และนวัตกรรมสุขภาพเพื่อคนทั้งมวล ครั้งที่ 5 ในรูปแบบวิถีปกติใหม่ (New Normal) ได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 10-13 กุมภาพันธ์ 2565  ณ ฮอลล์ 101 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค-บางนา โดยมึนักธุรกิจ นักบริหารจากภาครัฐ และเอกชนจากทั่วประเทศ ผู้ประกอยการธุรกิจสุขภาพและการท่องเที่ยว รวมถึงประชาชนทั่วไป เข้าร่วมชมงาน และร่วมกิจกรรมต่างๆภายในงาน เฉลี่ยวันละ 1,900 คน ส่วนผู้เข้าชมงานทางออนไลน์จากหลายประเทศทั่วโลก เฉลี่ยวันละ 15,000-18,000 ราย

 

ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับการจัดงานมหกรรมอารยสถาปัตย์ (Friendly Design) และการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล (Tourism for All) ได้ทางเว็บไซต์ และเฟซบุ๊ค thailand