ฮุนได พร้อมลงศึก SUV เปิดโฉม Hyundai Creta 17 มี.ค.นี้

อีกไม่กี่วันประเทศไทยกำลังจะมีบิ๊กอีเว้นต์ยานยนต์ใหญ่อย่าง bangkok international motor show 2022 แน่นอนว่างานนี้หลายค่ายรถยนต์ยึดงานนี้เป็นเวทีเปิดตัวรถรุ่นใหม่ ล่าสุดค่าย “ฮุนได” พร้อมเปิดตัว “Hyundai Creta” ใหม่ในงานนี้เช่นกัน

ชื่อของ “Creta” มีที่มาเป็นการนำจากคำว่า Creative ที่มีความหมาย ความคิดสร้างสรรค์ และชื่อ Crete ซึ่งเป็นชื่อหมู่เกาะหนึ่งในทะเลเมดิเตอเรเนียนที่เป็นสวยงามสงบร่มรื่นอีกด้วย

สำหรับ Hyundai Creta ใหม่ ได้รับการถ่ายทอด DNA มาจากรุ่น Hyundai Tucson ตั้งแต่กระจังหน้าทรง วี แบบจิวเวลรี ที่มีไฟ LED และ Day Time Running Light ติดตั้งอยู่ด้านในเป็นชุดเดียวกัน รูปทรงของไฟชุดส่องสว่างแบบ Parametric Hidden Lights มาพร้อมช่องดักอากาศขนาดใหญ่ และกันชนท้ายสไตล์สปอร์ต

Hyundai Creta มันมีมิติตัวถังที่มีความยาว 4,315 มิลลิเมตร กว้าง 1,790 มิลลิเมตร สูง 1,630 มิลลิเมตร มีระยะฐานล้อ 2,610 มิลลิเมตร มีน้ำหนักตัวรถอยู่ที่ 1,165 กิโลกรัม

จุดเด่นภายของ Creta ที่มีอยู่หลากหลาย อาทิ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันแบบ 4 ก้าน หน้ามาตรวัดจอแสดงข้อมูลดิจิตอลแบบ TFT ขนาด 10.25 นิ้ว พร้อมหน้าจออินโฟเทนเมนท์แบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว ระบบเครื่องเสียง Bose Premium Sound System พร้อมลำโพง 8 ตัว เบรคมือไฟฟ้า พร้อมระบบ Auto Hold ที่วางโทรศัพท์พร้อม Wireless Charger ช่องเก็บของใต้คอนโซลด้านหน้าเป็นช่องเก็บความเย็น สามารถนำกระป๋องน้ำเข้าไปวางได้ถึง 6 กระป๋อง เบาะด้านหลังพับได้แบบ 60:40 พร้อมที่เท้าแขนตรงกลาง นอกจากนี้ยังมาพร้อมหลังคาแบบ Panoramic Sunroof

ในตลาดต่างประเทศ Hyundai Creta มีขุมพลังเครื่องยนต์ Smartstream ขนาด 1.5 ลิตร ที่ 6,300 รอบต่อนาที ให้สมรรถนะ 115 แรงม้า ที่ 4,500 รอบต่อนาที มาพร้อมแรงบิด 144 นิวตัน-เมตร ระบบกำลังจะมีให้เลือกทั้งเกียร์อัตโนมัติ iVT และเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะเทอร์โบ เบนซิน เเละเครื่องเบนซินขนาด 1.4 ลิตร ที่ให้กำลัง 143 แรงม้า แรงบิด 242 นิวตัน-เมตร


สำหรับรายละเอียดต่างๆของ Hyundai Creta จะถูกเปิดเผยอย่างชัดเจน ทั้งราคา เสปกเครื่องยนต์ ออพชั่นต่างๆ ในวันที่ 17 มีนาคมนี้ เเละจากนั้นมันจะไปปรากฎตัวครั้งเเรกในงาน bangkok international motor show 2022 ที่จะมีขึ้นวันที่ 23 มีนาคม -3 เมษายนนี้ ที่เมืองทองธานี