บิ๊กบอส โนท่าห์ บีเกย์ จูเนียร์ กอล์ฟ มั่นใจเด็กไทยประสบความสำเร็จที่สหรัฐฯ

ไรอัน เบอร์ ซีอีโอ ผู้ดำเนินการจัดแข่งขันกอล์ฟเยาวชนรายการ โนท่าห์ บีเกย์ จูเนียร์ ฯ มั่นใจ นักกอล์ฟเยาวชนตัวแทนจากประเทศไทยทั้ง 6 คน ที่ผ่านรอบคัดเลือกจากรายการ “โนท่าห์ บีเกย์ เดอะเติร์ด จูเนียร์ กอล์ฟ เนชั่นเนล แชมเปี้ยนชิพ พรีเซนเตด บาย ทรัสต์กอล์ฟ” สนาม สุวรรณภูมิ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ประสบความสำเร็จได้ ในการแข่งขันรอบสุดท้ายที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในเดือนพฤศจิกายนนี้ ดูจากเกมส์การเล่นและผลงานที่ออกมาอย่างน่าประทับใจ ด้วยตาตัวเอง ระหว่างการแข่งขันที่เมืองไทย

6 แชมป์เยาวชนไทย ชาย-หญิง จากรุ่น 8-11 ปี, 12-14 ปี และ 15-18 ปี จากการแข่งขัน โนท่าห์ บีเกย์ เดอะเติร์ด จูเนียร์ กอล์ฟ เนชั่นเนล แชมเปี้ยนชิพ แข่งขันกัน ณ สนาม สุวรรณภูมิ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ระหว่างวันที่ 4-7 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันรอบเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่จะมีขึ้นที่ประเทศสหรัฐอเมริา ในช่วงเดือน พฤศจิกายนนี้ โดยตลอดการแข่งขันทั้ง 4 วัน ไรอัน เบอร์ ได้ร่วมเป็นสักขีพยาน และได้เห็นความสามารถของนักกอล์ฟเยาวชนไทยที่เข้าร่วมการแข่งขัน และรู้สึกประทับใจความสามารถของเหล่าบรรดานักกอล์ฟเยาวชนไทยเป็นอย่างมาก พร้อมเชื่อมั่นว่านักกอล์ฟเหล่านี้จะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอนในการเดินทางไปแข่งขันที่ สหรัฐอเมริกา

เบอร์ กล่าวว่า “มีนักกอล์ฟเยาวชนที่มีพรสวรรค์มากมายที่ผมได้เห็นตลอดการแข่งขัน 4 วันนี้ มันไม่แปลกใจเลยหากว่าตัวแทนนักกอล์ฟไทยจะมีโอกาสประสบความสำเร็จในการแข่งขัน เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ผมไม่อาจพูดได้ถึงความภูมิใจ และประหลาดใจที่ได้เห็นศักยภาพที่ยอดเยี่ยมของเด็กๆเหล่านี้”

สำหรับ 6 นักกอล์ฟเยาวชนจากประเทศไทยที่จะเข้าร่วมการแข่งขันที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ประกอบด้วย รุ่นอายุ 15-18 ปี ชายเป็นของ “น้องปังปอนด์” กฤติพงศ์ กำลังคลี่ จากนครราชสีมา ประเภทหญิงเป็นของ ณฐชนก ตันวรรณรักษ์ จาก กรุงเทพฯ ขณะที่รุ่นอายุ 12-14 ปี ชายเป็นของ ประกฤษฎิ์ จุมพลา จากสมุทรปราการ และหญิง นะโม หลวงนิติกุล จากภูเก็ต ส่วนรุ่นอายุ 8-11 ปี ชายเป็นของ ธกฤต ศุภกรชูวงศ์ จากสุราษฏร์ธานี และ หญิง สุริฏฐ์ปรียา พฤกษานุบาล จากกรุงเทพฯ

บิ๊กบอส โนท่าห์ บีเกย์ฯ กล่าวต่อว่า “ผมคิดว่านักกอล์ฟเยาวชนไทยมีดีพอที่จะประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะ “น้องไดร์ฟ” ณฐชนก จากรุ่น 15-18 ที่กำลังเตรียมได้รับทุนการศึกษาต่อที่ มหาวิทยาลับ จอร์เจีย พวกเรารู้จักเธอมาซักระยะแล้วจากผลงานแข่งขันที่ สหรัฐ และไม่แปลกใจที่เธอจะคว้าสิทธิ์ในครั้งนี้เพื่อไปแข่งขันที่ สหรัฐ ซึ่งเธอเคยคว้าตำแหน่ง เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ มาแล้ว”

 

การแข่งขัน โนท่าห์ บีเกย์ เดอะเติร์ด ไทยแลนด์ เนชั่นเนล แชมเปี้ยนชิพ นับเป็นรายการแข่งขันรอบคัดเลือกที่มาจัดแข่งขันที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก และจัดนอกประเทศสหรัฐเป็นครั้งแรกอีกด้วย

 

เบอร์ กล่าวต่อว่า “ผมรู้ว่าเมืองไทยเป็นประเทศที่กีฬากอล์ฟได้รับความนิยมมากประเทศหนึ่ง และมีนักกอล์ฟไทยที่มีผลงานยอดเยี่ยมในระดับโลกมากมาย การมอบโอกาสให้กับบรรดานักกอล์ฟเยาวชนเหล่านี้ได้มาเดินทางมาแข่งขันที่ สหรัฐ ซึ่งจะเพิ่มโอกาสด้านการศึกษา โดยเฉพาะทุนเรียนจาก โรงเรียน และมหาวิทยาลัยต่างๆทั่วสหรัฐ”

 

รายการ โนท่าห์ บีเกย์ เดอะเติร์ด จูเนียร์ กอล์ฟ นับเป็นหนึ่งในรายการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนรายการใหญ่มากที่สุดของโลก ซึ่งในรอบชิงชนะเลิศจะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขัน ที่มีผู้ชมมากกว่าล้านคนทั่วสหรัฐได้รับชม และรวมถึงโอกาสเข้าตาบรรดาแมวมอง และโค้ชกอล์ฟของ โรงเรียน และมหาวิทยาลัย ต่างๆ เพื่อโอกาสในการศึกษาด้วย

 

“6 นักกอล์ฟไทยที่ผ่านเข้ารอบไปแข่งขันรอบ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ จะต้องถูกเหล่าบรรดาโค้ชจากระดับมหาวิทยาลัยดังของ สหรัฐ อย่าง สแตนฟอร์ด, โฮวาร์ด, เยล, ฟลอริด้า, เท็กซัส หรือ ยูซีแอลเอ ติดตามดูอย่างแน่นอน มันเป็นโอกาสเปลี่ยนแปลงชีวิตพวกเขา โดยเฉพาะทุนการศึกษาที่พวกเขาจะได้รับ”

 

จากความสำเร็จในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ที่ประเทศไทย เบอร์ ยังมีแผนที่จะจัดรายการแข่งขันระดับเยาวชนให้ยิ่งใหญ่กว่านี้ที่เมืองไทยในปีหน้าด้วย “ปีหน้าผมมีแผนที่จะจัดการแข่งขันให้มันใหญ่มากกว่านี้ ผมว่าเรามากันถูกทางแล้ว และเราเชื่อมั่นว่ายังมีนักกอล์ฟที่มีฝีมือดีๆอีกมากมาย และเราก็พร้อมตอบรับทุกสปอนเซอร์ และผู้สนับสนุนต่างๆในการจะมีส่วนช่วยจัดการแข่งขันและ ที่สำคัญเราต้องขอขอบคุณ ดร.ปริญ สิงหนาท ซีอีโอ จากทรัสต์กอล์ฟ ที่เป็นส่วนสำคัญในการผลักดันให้เกิดการจัดการแข่งขันที่สมบูรณ์แบบในครั้งนี้ขึ้น ผมเชื่อมั่นว่านี่จะเป็นแนวทางที่ดีในอนาคตต่อไป”

 

“หากบรรดานักกอล์ฟเหล่านั้นได้มีโอกาสเข้ามาร่วมการแข่งขันของเรา มันอาจจะกลายเป็นโอกาสที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของพวกเขาได้ และโอกาสที่จะได้ออกอากาศทางโทรทัศน์ และถ่ายทอดสด ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้เห็นศักยภาพ และรู้จักคุณมากขึ้นอย่างแน่นอน” บิ๊กบอส โนท่าห์ บีเกย์ จูเนียร์ กอล์ฟ ทิ้งท้าย

………………………………………………..