ททท.ร่วมกับ GWM จัดกิจกรรมท่องเที่ยวทางรถยนต์ ท่องเที่ยวข้ามถิ่น Green Road Trip EP:1

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ บริษัท เกรท วอลล์ มอเตอร์ จำกัด (GWM)

จัดกิจกรรมท่องเที่ยวทางรถยนต์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Green Road Trip โดยมี สมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท. เป็นประธานพิธีเปิดงาน

พร้อมด้วย สุรีพร พงษ์พานิช ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลาง ททท. และ ธัญญ์ฐิตา ฐิติศักดิ์มงคล ฝ่ายสื่อสารองค์กร ตัวแทนจาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ (GWM) ให้เกียรติร่วมงานและเดินทางจาก ททท.สำนักงานใหญ่ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่

สมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท.

ธัญญ์ฐิตา ฐิติศักดิ์มงคล ฝ่ายสื่อสารองค์กร ตัวแทนจาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ (GWM)

กิจกรรมครั้งเป็นการเดินทางท่องเที่ยวข้ามถิ่น จากภาคกลางสู่ภาคอีสาน เส้นทาง กรุงเทพฯ-สระบุรี-ลพบุรี-นครราชสีมา-ชัยภูมิ-บุรีรัมย์ วันที่13-16 ก.ค.2565

จุดหมายแรก GWM พระนคร​ จังหวัดสระบุรี

คณะท่องเที่ยวทางรถยนต์ Green Road Trip นำโดย สุรีพร พงษ์พานิช ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลาง ททท. และคุณธัญญ์ฐิตา ฐิติศักดิ์มงคล ฝ่ายสื่อสารองค์กร ตัวแทนจาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ (GWM)  เดินทางไปที่ GWM พระนคร​ สระบุรี

โชว์รูมรถยนต์และศูนย์บริการ จังหวัดสระบุรี โดยมี คุณเกษม​ มูลทรัพย์ ให้การต้อนรับ เพื่อเยี่ยมชมภายในโชว์รูม รวมถึง มีการตรวจสภาพรถ เพื่อให้รถพร้อมเดินทาง

โดยมีรถ GWM HAVAL H6 Jolion จำนวน7คัน ที่นำมาใช้ร่วมกิจกรรม

จุดหมายที่ 2 วัดถ้ำเขาปรางค์ จังหวัดลพบุรี

วัดถ้ำเขาปรางค์ โดดเด่นด้วย พระพุทธรูปปางปฐมเทศนาที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในไทย ใครที่ขับรถผ่านแล้วเห็นพระพุทธรูปสีขาวๆ อยู่ไกลๆ ท่ามกลางขุนเขาที่มีความสวยงาม ที่รับรองว่าคาดไม่ถึงอย่างแน่นอน ที่สำคัญ คณะของเรามีโอกาสได้ถวายเทียนจำพรรษาและปัจจัยอีกจำนวนหนึ่ง จนรู้สึกอิ่มอกอิ่มใจอย่างบอกไม่ถูก

ส่วน พระพุทธรูปปางปฐมเทศนา หรือ ปางแสดงธรรมจักร นั้น จะมีขนาดกว้าง 32 เมตร สูง 56 เมตร อยู่ในพระอิริยาบถนั่งขัดสมาธิ พระหัตถ์ขวายกขึ้น จีบนิ้วเป็นรูปวงกลม พระหัตถ์ซ้ายยกขึ้นประคอง มีเครื่องประกอบเป็นวงล้อธรรมจักรและฉัตรด้านบนสุดที่แสดงถึงความร่มเย็น สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2557

จุดหมายที่ 3 อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม จังหวัดชัยภูมิ

อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ชัยภูมิ เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในช่วงฤดูฝน ที่นี่ยังเป็นแหล่งต้นน้ำลำธารของลุ่มน้ำชีและแม่น้ำป่าสัก มีจุดเด่นทางธรรมชาติที่สวยงามหลายแห่งโดยเฉพาะ ทุ่งดอกกระเจียว พันธุ์ไม้ล้มลุกประจำถิ่น ที่มีดอกสีชมพูอมม่วงชูดอกสะพรั่งในช่วงต้นฤดูฝน

มีเนื้อที่ประมาณ 62,437.50 ไร่ และมีลานหินที่มีรูปลักษณ์สวยงาม เป็นลานหินที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ  เช่น ลานหินหน่อ, ลานหินงาม รวมถึง ผาสุดแผ่นดิน และยังมีจุดชมวิวสวยอีกหลายแห่ง เพราะที่มีน้ำตกไหลตลอดปี จึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยว ที่ไม่ควรพลาดในหน้าฝนนี้

จุดหมายที่ 4 ร่วมงานประเพณีแห่เทียนพรรษา จังหวัดนครราชสีมา

งานประเพณีแห่เทียนพรรษา นครราชสีมา ถือได้ว่าเป็นอีกสถานที่หนึ่ง ที่จัดงานแห่เทียนพรรษาที่ยิ่งใหญ่แห่งหนึ่งของประเทศเช่นกัน ซึ่งปีนี้ได้จัดขึ้น ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลาง จังหวัดนครราชสีมา และบริเวณ โดยรอบ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา

ซึ่งมีบรรยากาศ และสีสัน ความสวยงาม ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าปีที่ผ่านมา และเป็นอีกงานหนึ่ง ที่มีนักท่องเที่ยวเฝ้าติดตามและคอยเพื่อจะได้ชื่นชมกับประติมากรรมต้นเทียนพรรษาบนขบวนรถ ที่แห่ไปตามท้องถนนอย่างเนืองแน่นทุกปี

#เที่ยวใกล้เที่ยวง่ายสไตล์ภาคกลาง #GWM #greenroadtrip #หลงรักแผ่นดินถิ่นอีสาน