วาณิช กด 6 เบอร์ดี้โบกี้ฟรี นำก่อน ไทยแลนด์ มิกซ์ สนาม 4 ธนาซิตี้

วาณิช เพ็ชรฤทธิ์ นักกอล์ฟวัย 33 ปีจากกรุงเทพฯ ยอมรับพัตต์ดีเกินคาดทำ 6 เบอร์ดี้ไม่เสียโบกี้ ขึ้นนำเดี่ยวที่ 12 คะแนน โดยมี เอกปริญฐ์​ หวู่ สวิงจากระยองตามหลังแค่แต้มเดียว ขณะที่กลุ่มอันดับ 3 ร่วมมีด้วยกัน 4 ราย รวมถึง เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ สวิงสาวจากบึงกาฬ วัย 25 ปี ในการแข่งขันกอล์ฟผสมชาย-หญิง ไทยแลนด์ มิกซ์​ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ สนามที่ 4 ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท ที่สนามธนาซิตี้ คันทรี คลับ แบบพาร์ 72 ผู้ชายระยะ 7,008 หลา ผู้หญิงระยะ 6,281 หลา แข่งขันระหว่างวันที่ 25-28 สิงหาคมนี้

นับเป็นสนามที่ 4 และเป็นสนามสุดท้ายของการเก็บคะแนนสะสม ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ของ ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์ เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟอาชีพทั้งชายและหญิงเล่นร่วมกัน คิดคะแนนแบบสเตเบิลฟอร์ด (Stableford) 4 วัน 72 หลุม หลังจบ 36 หลุมคัดนักกอล์ฟอันดับ 1-60 และเสมอ (ไม่รวมนักกอล์ฟสมัครเล่น) ผ่านเข้าไปเล่น 2 วันสุดท้าย ชิงเงินรางวัล 3 ล้านบาท จัดแข่งขันโดย ทรัสต์กอล์ฟ ศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัย ด้วยการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ธนาคารกรุงเทพฯ, บริษัท บี.กริม, บริษัท บอนด์ โฮลดิ้งส์, เอไอเอสเพลย์, บริดจ์สโตน, ทรัสต์ ฟาร์มาซี, ทรัสต์ไลฟ์สตรีมมิ่ง, อาดิดาส กอล์ฟ, ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.), บาลานซ์ กอล์ฟ, นิวทรีชั่น, เลอบอนด์, แอลเอ็มวี,เครื่องดื่มลองก้า, สนามธนาซิตี้ คันทรี คลับ

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2565 เป็นการแข่งขันวันแรก โปรฟิลด์ วาณิช เพ็ชรฤทธิ์ นักกอล์ฟวัย 33 ปีจากกรุงเทพฯ เริ่มทีออฟที่หลุม 1 ด้วยเบอร์ดี้ ก่อนมาทำอีก 2 เบอร์ดี้ที่หลุม 5 และ 7 จบช่วงแรกด้วย 6 คะแนน ก่อนช่วงเก้าหลุมหลังยังคุมเกมส์ได้ต่อเนื่องทำเพิ่มอีก 3 เบอร์ดี้ที่หลุม 10, 12 และ 18 จบเกมส์รอบนี้ด้วยผลงาน 6 เบอร์ดี้ไม่เสียโบกี้ ทำได้ 12 คะแนน ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี เอกปริษฐ์​ หวู่ สวิงวัย 22 ปีจากระยอง รั้งอันดับ 2 ที่ 11 คะแนนจากผลงาน 6 เบอร์ดี้ 1 โบกี้

โปรวาณิช ยอมรับว่า “รอบนี้สตาร์ทดีตั้งแต่หลุมแรกหลังพิทช์เข้าไปจ่อธง แถมมีพัตต์จากระยะหัวไม้ลงด้วย ทั้งๆที่สัปดาห์ก่อนทำไม่ได้เลย เลยทำให้มั่นใจพัตต์ดีทั้งวัน พยายามเล่นไม่ให้เสียดับเบิ้ล เพราะโอกาสพลิกเป็นไปได้หมดกับระบบนับคะแนนแบบนี้ อีกทั้งมีหลุมทำอีเกิ้ล 3-4 หลุมด้วย รวมถึงสนามที่อยู่ในสภาพที่ยอดเยี่ยม แต่ต้องละเอียดในการอ่านไลน์”

ด้าน เอกปริษฐ์ ที่ล่าสุดเพิ่งคว้าอันดับ 3 จากการแข่งขัน ออลไทยแลนด์กอล์ฟ ทัวร์ ที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กล่าวว่า “ทำได้ 11 คะแนนถือว่าน่าพอใจ ไดร์ฟเวอร์วันนี้ดี มีพลาดเสียโบกี้เดียวจากการคำนวนระยะผิดเล็กน้อย ตื่นเต้นเพราะเป็นแมตช์แรกที่เล่นในระบบนับคะแนนแบบนี้ ต้องเปลี่ยนแผนเล็กน้อย เพราะเป็นสนามแบบพาร์ 72 มีหลุมพาร์ 5 ให้เล่นถึง 4 หลุม ส่วนตัวพยายามทำให้ดีที่สุด เพราะยังเหลือการเล่นอีกหลายวัน อยู่ที่รูปเกมส์ โดยเฉพาะลูกขึ้นกรีนที่ต้องคำนวนระยะให้ดีกว่านี้”

เฌอมาลย์ สันติวิวัฒน์พงศ์ เป็นสวิงสาวที่ทำผลงานดีสุดที่ 10 คะแนน รั้งอันดับ 3 ร่วมกับ อมรินทร์ กรัยวิเชียร, ชัยสิทธิ์ ไชยโชติ และ โฆษิต คุณวงค์ โดยมี ตรีฉัฐ จีนกลับ และ อติรุจ วินัยเจริญชัย รั้งที่ 7 ร่วมมี 9 คะแนนเท่ากัน ขณะที่ กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล, อรกนก สร้อยสุวรรณ, ฟิลิป แมตส์ซอน, วรรษวัลย์ สังขพงษ์ และ วันชัย หลวงนิติกุล รั้งที่ 9 รวม 8 คะแนน

แฟนกอล์ฟสามารถติดตามชมถ่ายทอดสดการแข่งขัน ผ่านทาง แอปฯ AIS PLAY ทั้งทางระบบ IOS และ Androids อีกทั้งจากช่องทาง FB และ youtube ของ TrustGolf