“กุสุมา”เปิดสวย 9 อันเดอร์นำรอบแรก ไทยวีเมนส์ทัวร์ สนาม 7 ที่กบินทร์บุรี

กุสุมา มีชัย สวิงเจ้าถิ่นวัย 27 ปี เปิดสวยขึ้นนำรอบแรกที่ 9 อันเดอร์พาร์ 63 ไม่เสียโบกี้ โดยมีบุษบากร สุขพันธ์ วัย 25 ปีจากเชียงราย และอาภิชญา ยุบล วัย 20 ปีจากสระบุรี ตามหลังสองสโตรค จากการแข่งขัน ไทย วีเมน ทัวร์ สนาม 7รายการ เอสเอที ทีดับเบิ้ลยูที โอเพ่น ชิงเงินรางวัล 2.5 ล้านบาท ณ สนามกอล์ฟกบินทร์บุรี สปอร์ตคลับ พาร์ 72 ระยะ 6,438 หลา เมื่อวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย หรือไทย ดับเบิ้ลยู พีจีเอ(THAI WPGA) จัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการ “เอสเอที-ทีดับเบิ้ลยูที โอเพ่น”(SAT-TWT OPEN ROAD TO WORLD RANKING) สนามที่ 7 และเป็นหนึ่งในสิบรายการแข่งขันประจำปี 2021-2022เพื่อเก็บเงินรางวัลสะสม และยังเป็นแม็ทช์ที่จะนำไปสู่การคิดคะแนนสะสมอันดับโลกในอนาคต โดยมีเงินรางวัลรวมรายการละ 2.5 ล้านบาท ในปีนี้จัดการแข่งขันทั้งหมด 8 รายการเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 20 ล้านบาท โดยรายการที่ 7 แข่งขันระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม-2 กันยายน ณ สนามกอล์ฟกบินทร์บุรี สปอร์ตคลับ พาร์ 72 ระยะ 6,438 หลา


เมื่อจบการแข่งขันรอบแรก(31 สค.)หลังโดนฝนฟ้าคะนองถล่ม และหยุดการแข่งขันชั่วคราวตั้งแต่เวลา 13.00 น. และกลับลงไปเล่นใหม่ได้เมื่อเวลา 15.30 น. ปรากฏว่า โปรกล้วย-กุสุมา มีชัย สวิงเจ้าถิ่นวัย 27 ปี โชว์ฟอร์มฝ่าพายุเข้ามา 9 อันเดอร์พาร์ 63 จาก 9 เบอร์ดี้ที่หลุม 1,2,4,6,9,10,13,15 จากนั้นพายุเข้าหยุดแข่งชั่วคราวไปสองชั่วโมงครึ่งขณะที่เหลือสามหลุม และกลับมาเก็บเบอร์ดี้ได้อีกที่หลุม 17 ก่อนขึ้นนำเป็นจ่าฝูงแต่เพียงผู้เดียว โดยมีโปรนุ๊ก-บุษบากร สุขพันธ์ วัย 25 ปีจากเชียงราย และโปรเปียโน-อาภิชญา ยุบล วัย 20 ปีจากสระบุรี เป็นสองใน 10 นักกอล์ฟไทยที่เพิ่งควอลิฟายแอลพีจีเอ ทัวร์ สเตจแรก ผ่านมาเมื่อสองสัปดาห์ก่อนตามหลังอยู่สองสโตรค โดยบุษบากร เก็บได้ 7 เบอร์ดี้ที่หลุม 1,3,6,12,13,15 และ 17 ส่วนอาภิชญา ทำได้ 8 เบอร์ดี้ที่หลุม 6,7,10,11,14,15,16 และ 17 เสียโบกี้เดียวที่หลุม 9 ทำสกอร์เข้ามาที่คนละ 7 อันเดอร์พาร์ 65


กุสุมา มีชัย ผู้นำรอบแรก กว่าวว่า “วันนี้รู้สึกตื่นเต้น แต่ก็พยายามทำเต็มที่ สกอร์วันนี้มาจากการไดร์ฟดี ตีเหล็กดี และพัตต์ดีมากตีเหล็กเข้าไปใกล้ และพัตต์ได้ทั้งหมด มีช็อตประทับใจที่หลุม 2 พาร์ 5 ตีขึ้นไปแต่ไม่ใกล้มาก แต่พัตต์ไกลลง แล้วก็มีหลุม 6 พาร์ 5 ตีเข้าไปสองออน พัตต์อีเกิ้ล แต่ทำเบอร์ดี้ได้ ผลงานที่ผ่านมากับไทยวีเมนทัวร์ก็เฉียดมาโดยตลอด แม็ทช์ที่แล้วก็เฉียด และแม็ทช์นี้จะทำให้เต็มที่ สนามนี้เป็นเหมือนสนามหลังบ้านก็จริง แต่ไม่ค่อยได้เข้ามาซ้อมเลยไม่มีความกดดันเท่าไหร่ เพราะส่วนมากอยู่กรุงเทพฯ และจุดที่ทำให้ได้ 9 อันเดอร์วันนี้อยู่ที่พัตเตอร์ เพราะทำได้ทุกหลุม อีกสองวันจะเล่นตามเกมพยายามทำให้ดีที่สุด ฝากติดตามนักกอล์ฟทุกคนด้วยนะคะ”รองแชมป์ร่วมสนามที่ 6 กล่าวทิ้งท้าย

บุษบากร สุขพันธ์ ที่ตามหลังผู้นำสองสโตรคกล่าวว่า “วันนี้ตี 7 อันเดอร์ ค่อนข้างพอใจผลงาน ตีเหล็กดี และพัตต์ดี ได้ความมั่นใจมากจากการผ่านควอลิฟายแอลพีจีเอ สเตจ 1 ด้วย เหมือนปลดล็อค และหาตัวเองจนเจอ สภาพสนามค่อนข้างสมบูรณ์ทั้งๆที่มีฝนตก แฟร์เวย์แฉะนิดหน่อย แต่สภาพกรีนคือดีมาก วันนี้ประทับใจเกือบทุกช็อต และเราควมคุมจังหวะสวิงได้ดี”
“ในส่วนการจัดแข่งของไทย วีเมน ทัวร์ ค่อนข้างดีข้นเรื่อย ในเรื่องการเซ็ทระยะดีขึ้น เหมือนต้องการพัฒนานักกอล์ฟไทยให้ตีดีขึ้นและระยะที่ไกลขึ้น ได้ตีเหล็กยาวมากขึ้น
สุดท้ายขอให้แฟนกอล์ฟติดตามนักกอล์ฟไทยทุกคนทางเฟซบุ๊คของนักกีฬา หรือของสมาคมก็ได้นะคะ ส่วนของนุ๊กเองก็มีทั้งเฟซบุ๊ค และไอจีด้วยนะคะ”

อาภิชญา ยุบล กล่าวว่า “ วันนี้ตี 7 อันเดอร์รอบแรกทำ 1 อันเดอร์ รอบหลังทำ 6 อันเดอร์ หลังจากฝนตกก็ลงไปเก็บ ได้อีก 4 เบอร์ดี้ติด สภาพสนามก่อนฝนตกกรีนยังไวอยู่ พอหลังฝนตกก็กรีนฝืดขึ้นนิดหน่อย ได้ 8 เบอร์ดี้ก็พยายามเปิดโอกาสให้ตัวเองเยอะหน่อยค่ะ วันนี้ไม่ได้เล่นเกมบุกเลย เล่นเซฟอย่างเดียว ในระยะต่ำกว่า 100 ก็เน้นๆหน่อย และพยายามตีให้อยู่ในแฟร์เวย์ แต่มีพรีเฟอร์ไลน์ก็เลยไม่มีปัญหา อีกสองวันไม่น่าจะเล่นเกมบุก เล่นแพลนเดิมหมดเลย และอ่านไลให้ดี เพราะไลที่นี่ก็ค่อนข้างยากค่ะ”

สำหรับนักกอล์ฟสมัครเล่คะแนนดีที่สุดเป็นของ โฟม-ปภาดา ว่องไวกิจไพศาล วัย 29 ปีจากกรุงเทพฯ ที่สกอร์อีเว่นพาร์ 72 ในลำดับที่ 22 ร่วมของทัวร์นาเม้นท์
“เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่น” (SAT-TWT OPEN) เป็นการแข่งขันแบบ สโตรคเพลย์ 54 หลุม (วันละ 18 หลุม)โดยสนามที่ 7 มีนักกอล์ฟสตรีเข้าร่วมการแข่งขัน 84 คน หลังจากผ่านไปแล้ว 36 หลุมจะตัดตัวเหลือ 60 คน และเสมอ เพื่อเข้าไปแข่งขันในรอบสุดท้าย ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 367,500 บาท
………………………………………………………………….
ผลการแข่งขันรอบแรก(31สค.)
(-9)63 กุสุมา มีชัย
(-7)65 บุษบากร สุขพันธ์ ,อาภิชญา ยุบล
(-5)67 เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์
(-4)68 พิมพ์นิภา ปานทอง ,พัชรจุฑา คงกระพันธ์
(-3)69 ปรีณาพรรณ พุ่มคล้าย วรรษวัลย์ สังขพงศ์,วันชนา โพธิ์เรืองรอง
(-2)70 ชลดา ชยณรรย์ ,อรณิชา โกนสันเทียะ ,ฮาร์มี่ คอนสแตนติโน่(ฟิลิปปินส์) ,กุลธิดา พราหมพันธุ์ ,ภัทรภรณ์ มวลชู