สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย (THAI WPGA) จัดแมทช์พิเศษเปิดสมาคมชิง 1 ล้านที่ฟีนิกซ์ฯ

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย (THAI WPGA) ประกาศจัดกอล์ฟรายการพิเศษ”ฟีนิกซ์ เลดี้ส์ คลาสสิก” ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่ คลับ พัทยา จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 26-28 มีนาคม นี้ เป็นรายการแรกของการเปิดตัวสมาคมก่อนจะประกาศเปิดโปรแกรมการแข่งขันของฤดูกาลนี้

หลังจากที่สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย (THAI WPGA) ได้เปิดตัวการก่อตั้งสมาคมอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ จึงเตรียมจัดการแข่งขันรายการพิเศษ การแข่งขันรายการนี้แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 54 หลุม 3 รอบ รับสมัครนักกอล์ฟสตรีทั้งนักกอล์ฟอาชีพ และสมัครเล่นจำนวน 136 คน เข้าร่วมแข่งขัน โดยหลังผ่านไป 2 รอบ 36 หลุมจะตัดตัว 60 คน และเสมอเข้าไปแข่งขันในรอบสุดท้ายต่อไป ขณะนี้ทางสมาคมได้เปิดรับสมัครนักกอล์ฟเข้าร่วมแข่งขันตั้งแต่วันจันทร์ที่ 8 มีนาคมไปจนถึงจันทร์ที่ 15 มีนาคม กรณีนักกอล์ฟสมัครเล่นที่ต้องการสมัครเข้าร่วมแข่งขันจะต้องมีสังกัดสมาคมหรือ ชมรมกอล์ฟต่างๆจึงจะสามารถสมัครเข้าแข่งขันได้ สำหรับการแข่งขันครั้งนี้เป็นการจัดอันดับแร้งกิ้งของสมาคมเพื่อได้สิทธิ์เข้าแข่งขันรายการต่อๆไปที่สมาคมจัดการแข่งขันขึ้น
นักกอล์ฟระดับแนวหน้าของไทยที่ยืนยันจะเข้าร่วมแข่งขันมี “โปรจีน”อาฒยา ฐิติกุล โปรสาววัย 18 ปี จากจังหวัดราชบุรี “โปรบิว”กันยลักษณ์ ปรีดาสุทธิจิตต์ จากจังหวัดชลบุรี ทั้งสองคนต่างก็เคยคว้าแชมป์เลดี้ส์ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมป์เปี้ยนชิพ ที่สนามฟีนิกซ์ฯ มาแล้ว “โปรก้อย”ชลดา ชยณรรย์ จากจังหวัดนครราชสีมา “โปรเปียโน”อาภิชญา ยุบล โปรสาววัย 18 ปี จากจังหวัดสระบุรี “โปสายป่าน”ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ โปรสาววัย 23 ปี จากจังหวัดร้อยเอ็ดซึ่งเล่นอยู่ในแอลพีจีเอ ทัวร์


ในวันที่ 24 มีนาคม นี้ จะมีการเปิดตัวคณะกรรมการบริหารสมาคมหลังจากเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564 มีการเปิดตัวคุณจรรยา สว่างจิตร เข้ารับตำแหน่งนายกสมาคมมาแล้ว การแข่งขันครั้งนี้ได้การสนับสนุนจากสนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่ คลับ พัทยา, บริษัท พี.โอเวอร์ซีส์ สตีล จำกัด (มหาชน) และพันธมิตร เพื่อให้นักกอล์ฟสตรีไทยได้มีแมทช์แข่งขัน และพัฒนาตัวเองให้ก้าวไปในระดับสูงขึ้น