GWM เปิดโฉม“ HAVAL H6 Hybrid SUV” ทัพรถยนต์ไฟฟ้า บุกบางกอก ฯ มอเตอร์โชว์ 2021 เตรียมให้จองไตรมาส 2

เกรท วอลล์ มอเตอร์ (Great Wall Motor) หรือ GWM เผยโฉม “All New HAVAL H6 Hybrid SUV” ครั้งแรกของโลก พร้อมตอกย้ำกลยุทธ์ xEV Leader ผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า นำทัพโดยรถยนต์ไฟฟ้า ORA Good Cat , ORA Black Cat และ รถกระบะไฟฟ้า POER EV รวมไปถึงรถยนต์ต้นแบบ Concept H มาจัดแสดง ในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 42 ระหว่างวันที่ 24 มีนาคม – 4 เมษายน 2564 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี เผยเปิดให้จอง HAVAL H6 Hybrid ไตรมาส 2 ปีนี้ พร้อมเตรียมเปิดตัว 9 รุ่นในเวลา 3 ปี

หลังจากเปิดตัวแบรนด์ในเมืองไทยต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ล่าสุดเผยโฉม “All New HAVAL H6 Hybrid SUV” ครั้งแรกของโลก พร้อมจัดทัพใหญ่ยกขบวนพาเหรดรถยนต์ไฟฟ้า (xEV) ที่มาพร้อมเทคโนโลยีและนวัตกรรม ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 42

มร. เอลเลียต จาง ประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย เผยว่า “ในระยะเวลาเกือบ 1 ปีที่ผ่านมา เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้เร่งตอบโจทย์ความต้องการของคนไทยให้เร็วที่สุด กลางสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ซึ่ง30 ปี ที่ผ่านมา เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้รับความนิยมมากมาย อาทิ HAVAL H6 ORA Good Cat TANK 300 GREAT WALL PAO โดยในประเทศจีน รถกระบะของเกรท วอลล์ ฯ ครองอันดับหนึ่งติดต่อกัน 23 ปี และแบรนด์ HAVAL มียอดขายทะลุ 6.5 ล้านคัน ส่วน HAVAL H6 ก็ครองแชมป์ด้านยอดขายติดต่อกัน 8 ปี และบริษัทจะมุ่งมั่นด้านพลังงานใหม่อย่างเต็มที่ในประเทศไทย เราจะเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ทั้งสิ้น 9 รุ่น ภายในระยะเวลา 3 ปี” มร. เอลเลียต จาง กล่าวเสริม

ด้าน มร. สตีเว่น หวัง รองประธานฝ่ายขายและการตลาด เกรท วอลล์ มอเตอร์ ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย กล่าวว่า “หนึ่งในไฮไลท์สำคัญของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในงานมอเตอร์โชว์ คือการเผยโฉม “All New HAVAL H6 Hybrid SUV” เป็นครั้งแรกของโลกที่ประเทศไทย เป็นรถเพียบพร้อมเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ดีไซน์โดดเด่น สำหรับ HAVAL H6 นับตั้งแต่เปิดตัว มียอดขายรวมกว่า 3 ล้านคัน และได้รับรางวัลมากมายในตลาดต่างประเทศ

HAVAL H6 Hybrid SUV


สำหรับ“All New HAVAL H6 Hybrid SUV” มาพร้อมเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เทอร์โบ ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 130 กิโลวัตต์ ให้แรงม้าสูงสุด 179 กิโลวัตต์ หรือ 243 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 530 นิวตัน-เมตร โดยมีมิติของตัวรถขนาดกว้าง และยาว 1,886 x 4,653 มม. พร้อมความสูง 1,724 มม. มีระยะฐานล้อ 2,738 มม. และขนาดล้อ 19 นิ้ว ถือเป็นรถเอสยูวี ที่มีขนาดใหญ่เมื่อเทียบรถในคลาสเดียวกัน มาพร้อมระบบนวัตกรรมเทคโนโลยีสมัยใหม่ อาทิ L: L2 ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ Level 2 มาพร้อม 22 ฟังก์ชั่นอัจฉริยะที่ช่วยให้การขับขี่ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น , ระบบช่วยจอดรถยนต์อัตโนมัติ, ระบบช่วยถอยหลังอัตโนมัติ , ระบบช่วยเลี่ยงการเข้าใกล้รถใหญ่จากทางด้านข้าง ซึ่งทั้ง 3 ระบบข้างต้น ถือเป็นระบบความปลอดภัยในรถยุโรประดับพรีเมียม นับได้ว่าเป็นครั้งแรกหรือ First in Class ในรถที่มีขนาดและระดับราคาเดียวกันในตลาดประเทศไทยในเวลานี้ จะมีการเปิดตัวและเปิดจองรถในประเทศไทยภายในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้

ด้าน นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประเทศไทย เผยว่า “ขอขอบคุณชาวไทย ที่ให้การต้อนรับ เกรท วอลล์ มอเตอร์ อย่างอบอุ่น ณ งานมอเตอร์โชว์ครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่เรานำทัพรถยนต์มาจัดแสดงให้คนไทยได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด โดยรถยนต์ที่เรานำมาจัดแสดง ในงานจะเป็นทัพรถยนต์ที่เป็นรถพลังงานไฟฟ้า (xEV) ทั้งสิ้น เพื่อตอกย้ำกลยุทธ์ xEV Leader การเป็นผู้นำด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทยของเรา รวมถึงแสดงถึงความมุ่งมั่นในการผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตและส่งออกของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของอาเซียนด้วย”
-รถยนต์ของเกรท วอลล์ มอเตอร์ที่นำมาจัดแสดง

รถยนต์ต้นแบบ Concept H

•รถยนต์ต้นแบบ Concept H เป็นรถยนต์ต้นแบบ ตามสไตล์รถเอสยูวีของ HAVAL โดดเด่นด้วยกระจังหน้าโครเมียมขนาดใหญ่ ไฟหน้า LED ดีไซน์พิเศษที่ พร้อมล้ออัลลอยด์ 19 นิ้ว และไฟท้ายรูปตัวที (T) ภายในตัวรถเต็มไปด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัย อาทิ ระบบอินโฟเทนเมนต์ หน้าจอสัมผัสแบบ Free Standing และ Touch Pad ด้านหน้าและบริเวณประตูสำหรับการควบคุมฟังก์ชั่นการทำงานและระบบความปลอดภัยต่างๆ อาทิ ระบบแจ้งเตือนการชนด้านหน้าและระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ เป็นต้น พร้อมพาโนรามิคซันรูฟขนาดใหญ่

ORA Good Cat

•ORA Good Cat รถยนต์ไฟฟ้า ด้วยดีไซน์แบบ Retro Futuristic ไฟหน้าแบบ Intelligent Multi LED และพาโนรามิคซันรูฟ พร้อมล้ออัลลอยด์ 18 นิ้ว บนแพลตฟอร์ม GWM LEMON แล่นได้ไกลสูงสุด 500 กิโลเมตร ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง มาพร้อมระบบความปลอดภัยอัจฉริยะมากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติบนทางตรงและทางแยก ระบบช่วยเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการถูกชนด้านหลัง ระบบช่วยเตือน และเบรกเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง มีระบบการเชื่อมต่อและการสั่งงานอัจฉริยะ หรือ Intelligent Connectivity ไม่ว่าจะเป็นการสั่งการด้วยเสียง เป็นต้น

ORA Black Cat

•ORA Black Cat รถยนต์ไฟฟ้าขนาดกะทัดรัด สามารถวิ่งได้ระยะทางถึง 300 กิโลเมตร ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ดีไซน์ภายนอกที่น่ารัก ไฟหน้าและไฟท้ายดีไซน์ทรงกลมมน ส่วนดีไซน์ภายในผสมผสานการดีไซน์แบบ Classic Nostalgic และ Futuristic เข้าไว้ด้วยกัน พร้อมด้วยหน้าจอมัลติมีเดีย 9 นิ้ว เชื่อมต่อระบบการสั่งการด้วยเสียง รวมไปถึงพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น และเทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่ เช่น ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ และระบบความปลอดภัยต่างๆ พร้อมถุงลมนิรภัย 6 จุด

POER EV รถกระบะไฟฟ้า


•POER EV รถกระบะไฟฟ้าที่ดู ดุดันด้วยกระจังหน้าแบบสปอร์ต ไฟท้ายที่โฉบเฉี่ยว ห้องโดยสารกว้างขวางเหมือนรถเอสยูวี เทคโนโลยีด้านความปลอดภัย พร้อมกล้อง 360 องศา เซนเซอร์ด้านข้าง และถุงลมนิรภัย 6 จุด และให้กำลังรวม 150 กิโลวัตต์ (204 แรงม้า) แรงบิด 300 นิวตัน-เมตร สามารถวิ่งได้ไกลถึง 375 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง
ทั้งนี้ งาน บางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 42 จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม ถึง 4 เมษายน 2564 อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี