5 สวิงนำร่วมเปิดศึก ไทยแลนด์ มิกซ์ รายการที่ 2

ชัพชัย นิราช กษิดิศ เล็บครุฑ แม๊ตต์ คิลเลน พชร คงวัดใหม่ และ อาฒยา ฐิติกุล หวดขึ้นนำร่วมด้วยสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 จบรอบแรกศึกกอล์ฟผสม ชายหญิง ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ รายการที่ 2 ณ สนามอัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน เมื่อวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา จัดแบบนิวนอร์มอล ภายใต้มาตรการป้องกันจากทางภาครัฐ

ทรัสต์กอล์ฟ ศูนย์ฝึกซ้อม และพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีระดับโลก จัดแข่งขันรายการนี้ ภายใต้การสนับสนุนของ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สนาม อัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท ธนาคารกรุงเทพฯ บริษัท บี.กริม และ เวียดเจต แอร์ ดอทคอม ฯลฯ นับเป็นรายการที่ 2 จาก 5 รายการ ของ ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์ 2021 แข่งขันแบบปิดสนาม ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ไวรัส โควิด-19 จากการประกาศของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ซึ่งนักกีฬาทุกคน และเจ้าหน้าที่ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต้องผ่านการตรวจคัดกรอง

จบการแข่งรอบแรกวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา มีผู้นำร่วมถึง 5 ราย ประกอบไปด้วย โปรโจ๊ก ชัพชัย นิราช แม้ว่ารอบนี้จะหวดเข้ามาถึง 9 เบอร์ดี้ แต่มาเสีย 3 โบกี้จาก 4 หลุมสุดท้ายทำให้เหลือแค่ 6 อันเดอร์พาร์ 66 เท่ากับ แม๊ตต์ คิลเลน โปรชาวอังกฤษ ที่ทำ 8 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ ขณะที่ โปรวิน กษิดิศ เล็บครุฑ หนุ่มปราจีนบุรี ที่ทำได้ 7 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ เช่นเดียวกับ โปรจีน อาฒยา ฐิติกุล สวิงสาวจากราชบุรี และ โปรเพชร พชร คงวัดใหม่ สวิงหนุ่มจากสงขลาที่รอบนี้ทำได้ 7 เบอร์ดี้ 1 โบกี้เช่นกัน

โปรโจ๊ก สวิงวัย 37 ปีจากพิษณุโลก กล่าวหลังจบการแข่งขันว่า “ถือว่าเป็นอะไรที่ดีเกินคาด เพราะสัปดาห์ก่อนก็เพิ่งจะตกรอบมา ร่างกายตอนนี้มีความพร้อมแค่ 60 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น เพราะช่วงหลังไม่ได้ออกไปแข่งขันต่างประเทศ เนื่องจากปัญหาโควิด เลยเน้นหนักไปในเรื่องการทำอะคาเดมี่ย์ สอนกอล์ฟของตัวเอง ขอขอบคุณทรัสต์กอล์ฟที่สามารถจัดให้มีแมตช์แข่งขันได้ ท่ามกลางสถานการณ์โควิด และได้เห็นการทำงานอย่างหนักของผู้จัดในการทำให้การแข่งขันเป็นไปตามมาตรการป้องกันจากภาครัฐ เหลืออีกสามวันจะพยายามเต็มที่ อีกทั้งก็พยายามเรียกความมั่นใจของตัวเองกลับมา”

ด้าน โปรจีน สวิงสาววัย 18 ปี เผยหลังจบเกมว่า “ถือว่าออกสตาร์ทได้ดี สนามค่อนข้างแคบ จะต้องเล่นกับความอดทน เพราะมีหลายหลุมที่จะต้องตีวางตัวไม่สามารถเล่นบุกได้ อีกทั้งวันนี้ตีเหล็กยังไม่ค่อยจะเข้าเป้าเท่าที่ควร และอยากขอบคุณ ทรัสต์กอล์ฟ ที่จัดการแข่งขันได้เป็นไปตามมาตรฐานของการป้องกัน โควิด และนักกอล์ฟทุกคนก็ปฏิบัติตามกฏกติกากันเป็นอย่างดี”

ตามหลังผู้นำร่วมอยู่ 1 สโตรคเป็น โปรทีม รัฐธีร์ ศิริธนากุลศักดิ์ หนุ่มปราจีนบุรี และ โปรข้าวโพด ปัทมาวดี กิตติกนก รุคกี้สาวจากเชียงใหม่ ที่รอบนี้ทำได้ 6 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ ปัทมาวดี เทิร์นโปรเมื่อเดือน ก.ค.ปีที่แล้ว และเป็นผลผลิตจาก สิงห์พัฒนาขอนแก่น กล่าวหลังจบการแข่งขันว่า วันนี้ชอตแอปโพรชทำได้ดี เลยทำให้พัตต์ง่าย และยิ่งเล่นก็รู้สึกมั่นใจมากขึ้นเรื่อยๆ มีพัตต์ยาวแค่ 2 หลุมที่หลุม 12 และ 16 จากระยะ 30 ฟุต เคยมาเล่นที่นี่ตั้งแต่เป็นสมัครเล่น จุดสำคัญของสนามนี้อยู่ที่ทีชอต พรุ่งนี้ก็จะพยายามคุมเกมของตัวเองให้ได้แบบนี้ต่อไป ขอกำลังใจจากทุกๆคน และฝากติดตามการถ่ายทอดสดทาง ไลฟ์สกอร์ และถ่ายทอดสดผ่านทาง เฟสบุ๊ค ทรัสต์กอล์ฟ

สิรภพ ยะปาละ และ ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ เป็น 2 นักกอล์ฟสมัครเล่นที่มีผลงานดีที่สุดหลังหวดมาเท่ากันที่ 4 อันเดอร์พาร์ 68 เท่ากับ นนทยา ศรีสว่าง ธนภัทร พิชัยกุล ชนกนันท์ อังกุรเศรณี พรหม มีสวัสดิ์ และ ฉ่างไท้ สุดโสม

ทั้งนี้แฟนกอล์ฟสามารถ ติดตามชมการแข่งขัน ได้ทางไลฟ์สตรีมมิ่ง ช่องทาง เฟสบุ๊ค และ ยูทูป ของ ทรัสต์กอล์ฟ และ T-Sports มีดึงสัญญาณ ให้ชมติดขอบจอ และสามารถเข้าไปชมการเข้าแข่งสดๆ หรือชมย้อนหลังผ่านทาง แอปฯ AIS PLAY ทั้งทางระบบ IOS และ Androids ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ทางเว๊บไซต์ http://www.trustgolftour.com
……………………………………………………
สรุปผลการแข่งขัน ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ รายการที่ 2 รอบแรก
(-6) 66 ชัพชัย นิราช 31-35
66 อาฒยา ฐิติกุล 31-35
66 แม๊ตต์ คิลเลน (อังกฤษ) 34-32
66 กษิดิศ เล็บครุฑ 34-32
66 พชร คงวัดใหม่ 31-35
(-5) 67 รัฐธีร์ ศิริธนากุลศักดิ์ 34-33
67 ปัทมาวดี กิตติกนก 34-33
(-4) 68 นนทยา ศรีสว่าง 34-34
68 ธนภัทร พิชัยกุล 33-35
68 สิรภพ ยะปาละ (สมัครเล่น) 34-34
68 พรหม มีสวัสดิ์ 33-35
68 ฉ่างไท้ สุดโสม 34-34
68 ชนกนันท์ อังกุรเศรณี 36-32
68 ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ (สมัครเล่น) 34-34