สภาพอากาศไม่เป็นใจสวิงไทยแลนด์ มิกซ์ รอบ 2 ไม่จบนำร่วม 10 อันเดอร์ 3 คน

ชัพชัย นิราช พรหม มีสวัสดิ์ และ อาฒยา ฐิติกุล หวดจบขึ้นนำร่วมบนคลับเฮ้าส์ ศึกกอล์ฟผสม ชายหญิง ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ รายการที่ 2 ณ สนามอัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน เมื่อวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยช่วงบ่ายมีฝนตก และมีประจุไฟฟ้า ทำให้หลายกลุ่มไม่จบ ต้องหวดต่อเช้าวันเสาร์ก่อนจะมีการตัดตัว และหวดรอบที่ 3

รายการนี้ ทรัสต์กอล์ฟ ภายใต้การสนับสนุนของ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สนาม อัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท ธนาคารกรุงเทพฯ บริษัท บี.กริม และ เวียดเจต แอร์ ดอทคอม ฯลฯ แข่งขันระหว่าง 15-18 เม.ย.นี้ ณ สนามอัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน ในแบบพาร์ 72 คนละแท่นที ชายระยะ 7,200 หลา และหญิง 6,163 หลา ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท แชมป์รับถ้วยรางวัลพร้อมเงิน 450,000 บาท แข่งขันแบบปิดสนาม ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ไวรัส โควิด-19 จากการประกาศของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ซึ่งนักกีฬาทุกคน และเจ้าหน้าที่ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต้องผ่านการตรวจคัดกรอง

การแข่งขันรอบสอง วันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา ช่วงบ่ายต้องหยุดการแข่งชั่วคราวหลังมีฝน และประจุไฟฟ้า กว่า 2 ชม.จนไม่สามารถแข่งขันกันต่อ ส่งผลให้นักกอล์ฟอีกจำนวน 64 คนเล่นไม่จบ และต้องหวดกันต่อช่วงเช้าวันเสาร์ ในเวลา 7.00 น. เมื่อจบ 36 หลุมจึงตัดตัวให้เหลืออันดับ 60 หรือเสมอผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ เพื่อลุ้นเงินรางวัล ทั้งนี้นักกอล์ฟที่ไม่ผ่านการตัดตัว ต้องมีการตรวจเช็ค โควิด-19 ก่อนกลับภูมืลำเนา โดย ทรัสต์กอล์ฟ ได้อำนวยความสะดวกให้มีเจ้าหน้าที่การทางแพทย์บริการถึงสนาม

สถานการณ์บนลีดเดอร์บอร์ดหลังแข่งไม่จบ มีผู้นำร่วมบนคลับเฮ้าส์ถึง 3 คน สกอร์เท่ากันที่ 10 อันเดอร์พาร์ 137 ประกอบไปด้วย ชัพชัย นิราช สวิงจากพิษณุโลก พรหม มีสวัสดิ์ จากหัวหิน และ อาฒยา ฐิติกุล สวิงสาวจากราชบุรี โดย โปรโจ๊ก ชัพชัย ที่รอบนี้สตาร์ทที่หลุม 10 จบช่วง 9 หลุมแรกแบบไม่ได้ไม่เสีย หลังทำ 3 เบอร์ดี้ 3 โบกี้ ก่อนมาเร่งเครื่องที่ 9 หลุมหลังด้วยการทำ 4 เบอร์ดี้ที่หลุม 3 5 7 และ 9 จบรอบนี้ด้วยผลงาน 4 อันเดอร์พาร์ 68 โดย โปรโจ๊ก วัย 37 ปี กล่าวถึงผลงานตัวเองในวันนี้ว่า พยายามเล่นให้พลาดน้อยที่สุด โดยรวมถือว่าน่าพอใจ และเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ เหล็กยังไม่คมเท่าไร แต่ถือว่าพัตต์ดี อีกอย่างไม่ได้คิดเยอะ เล่นไปตามความรู้สึก มีสมาธิกับเกมของตัวเอง และพยายามเน้นทำแต้มที่หลุมพาร์ 5

โปรพรหม มีสวัสดิ์ สวิงจากหัวหิน เจ้าของแชมป์ เอเชียน ทัวร์ 2 รายการ รอบนี้ขยับตัวเองขึ้นมาถึง 7 อันดับหลังสตาร์ที่หลุม 10 ด้วยการทำ 2 เบอร์ดี้ติดในหลุม 10 และ 11 ก่อนจะเซฟพาร์ยาวจนมาถึงหลุม 2 และ 5 ในรอบหลังด้วยการทำเบอร์ดี้ และมาจบด้วยการทำอีเกิ้ลที่หลุม 9 พาร์ 5 จบวันนี้ด้วยผลงาน 1 อีเกิ้ล 4 เบอร์ดี้ โดยสวิงวัย 36 ปี กล่าวว่า พอใจกับผลงาน 10 อันเดอร์ แอปโพรชทำได้ดี แม้ว่าบนกรีนค่อนข้างยาก ทั้งการให้ไลน์ และน้ำหนัก คงจะพยายามเปิดโอกาสให้ตัวเองมากที่สุด

ขณะที่ โปรจีน อาฒยา ฐิติกุล สาวราชบุรี มือ 1 ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ ทัวร์ เมื่อปีที่แล้ว เริ่มวันนี้เริ่มหลุม 10 สตาร์ทไม่ดีด้วยการเสียโบกี้ที่หลุม 11 และดับเบิ้ลโบกี้ที่หลุม 13 แต่ก็มาทำ 3 เบอร์ดี้ที่หลุม 14 17 และ 18 ทำให้จบ 9 หลุมแรกไม่เสียแต้ม ก่อนมา 9 หลุมทำ 4 เบอร์ดี้ที่หลุม 1 4 5 และ 7 ก่อนมาเสียโบกี้ที่หลุม 8 แต่จบวันด้วยการทำเบอร์ดี้ที่หลุม 9 พาร์ 5 จบวันนี้ด้วยการทำไป 8 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ 1 ดับเบิ้ลโบกี้ ซึ่งสวิงวัย 18 ปี กล่าวว่า ยังถือว่าเหล็กยังไม่คมดีที่พัตต์ได้ คงต้องปรับแก้อีกนิด พรุ่งนี้คงเล่นในแผนเดิมที่วางไว้ แต่จะเน้นในเรื่องชิพให้ดีขึ้นเพื่อเปิดโอกาสในการทำแต้มให้มากกว่านี้”

โปรเอด้า นพรัตน์ พานิชผล รุคกี้หนุ่มดาวรุ่งอดีตทีมชาติไทย รอบนี้หวดเพิ่มอีก 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขยับขึ้นมาตามหลังกลุ่มผู้นำ 2 สโตรคที่สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 136 รั้งอันดับ 4 ร่วมกับ เศรษฐี ประคองเวช ที่วันนี้ทำเพิ่มเข้ามาอีก 7 อันเดอร์พาร์ 65 ขณะที่ สายป่าน ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัตน์ สาวร้อยเอ็ดทำเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 ขยับรั้งอันดับ 6 ด้วยผลงานรวม 7 อันเดอร์พาร์ 137

ทั้งนี้แฟนกอล์ฟสามารถ ติดตามชมการแข่งขัน ได้ทางไลฟ์สตรีมมิ่ง ช่องทาง เฟสบุ๊ค และ ยูทูป ของ ทรัสต์กอล์ฟ และ T-Sports มีดึงสัญญาณ ให้ชมติดขอบจอ และสามารถเข้าไปชมการเข้าแข่งสดๆ หรือชมย้อนหลังผ่านทาง แอปฯ AIS PLAY ทั้งทางระบบ IOS และ Androids ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ทางเว๊บไซต์ http://www.trustgolftour.com