อาฒยา ฐิติกุล เผยความพร้อมสู้ศึกแรกในเลดี้ส์ยูโรเปี้ยนทัวร์ ที่ฝรั่งเศส

“โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล เผยความพร้อมหลังบินไปเข้าร่วมการแข่งขันเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ (LET) รายการ จาบรา เลดี้ส์ โอเพ่น ที่เอวิยอง รีสอร์ท กอล์ฟคลับ, เอวิยอง–เลส์–แบงส์, ฝรั่งเศส วันที่ 3-5 มิ.ย. 2564 ชิงเงินรางวัลรวม 200,000 ยูโร หรือประมาณ 7.6 ล้านบาท

ความเคลื่อนไหวล่าสุด “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล หนึ่งเดียวโปรสาวไทย ในเลดี้ส์ยูโรเปี้ยนทัวร์ ที่ร่วมลงแข่งขันในรายการ จาบรา เลดี้ส์ โอเพ่น ที่เอวิยอง รีสอร์ท กอล์ฟคลับ เป็นรายการแรกในเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ปีนี้ เผยว่า “สนามเอวิยอง จีนเองเคยเล่นเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ในการแข่งขัน เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ การกลับมาเล่นอีกครั้งในครั้งนี้สภาพสนามก็ยังสมบูรณ์ค่ะ ส่วนสภาพร่างการตอนนี้เต็มร้อยค่ะ ไม่มีปัญหาเรื่องเจ็ทแลค ในการเล่นจีนน่าจะเน้นช็อตแรกหรือช็อตเปิดเพราะสนามค่อนข้างแคบและเหล็ก น่าจะทำผลงานได้ดีในการเล่น”

ส่วนเป้าหมายในการเล่น มือหนึ่งไทยแอลพีจีเอทัวร์ 2020 กล่าวว่า “จริงๆ แล้วเป้าหมายในการเล่น รายการนี้ที่เป็นการแข่งขันแรกของจีนในการแข่งขันต่างประเทศอย่างเต็มตัวในปีนี้ เน้นเก็บประสบการณ์ในการแข่งขัน และทำให้เต็มที่ค่ะ ฝากแฟนกอล์ฟชาวไทย เชียร์จีนในเลดี้ส์ยูโรเปี้ยนทัวร์ ฝากเป็นกำลังใจด้วยนะค่ะ”

ทั้งนี้ในปี 2563 ที่ผ่านมา “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล ทำผลงานในไทยแอลพีจีเอทัวร์ (Thai LPGA) ด้วยรางวัล Order of Merit รางวัลสำหรับนักกอล์ฟที่มีอันดับเงินรางวัลสูงที่สุดตลอดฤดูกาล 2020, รุกกี้ออฟเดอะเยียร์ รางวัลนักกอล์ฟที่คว้าแชมป์มากสุดในการเทิร์นโปรปีแรก, ทำสกอร์เฉลี่ยดีที่สุด ,และ นักกอล์ฟที่ทำเงินรางวัลรวมสูงสุด รวมทั้งผลงานล่าสุดในการแข่งขันแอลพีจีเอทัวร์ รายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021 ที่ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล ลงแข่งขันด้วยสิทธิ์รับเชิญเข้าร่วมแข่งขัน ที่สามารถทำผลงานยอดเยี่ยมในการแข่งขันด้วยการจบในอันดับที่ 2 ซึ่งก่ออนหน้านี้ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล เคยสร้างผลงาน คว้าแชมป์กอล์ฟ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 2017 ได้ในขณะที่ยังเป็นมือสมัครเล่น รวมทั้งผลงานในฐานะทีมชาติจากการแข่งขัน ซีเกมส์ปี 2017 ด้วยการคว้า 2 เหรีญญทอง และ เหรีญทองในการแข่งขัน ยูธ โอลิมปิก เกมส์ ปี 2018

เครดิตภาพ Tristan Jones/LET