การกีฬาฯลงนามหนุนสวิงอาชีพอาวุโสจัดศึก ไทย ซีเนียร์ ทัวร์

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย บรรลุบันทึกข้อตกลง (เอ็มโอยู) ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ในการให้ความช่วยเหลือ ส่งเสริม และสนับสนุนการจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ รายการ ไทย ซีเนียร์ ทัวร์ ประจำปี 2564 การแข่งขันในปีนี้จะมีขึ้นทั้งสิ้น 6 รายการชิงเงินรางวัลรายการละ 1 ล้านบาท

ทั้งนี้ทางการกีฬาฯ ได้มีเอกสารบันทึกข้อตกลงร่วมกับทาง สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย ลงนามโดย นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย และ นายสุทิน ดรุณโยธิน นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย พร้อมด้วย นายพลัฏฐ์ สุวรรณาเมธากร ผู้อำนวยการกองส่งเสริมพัฒนากีฬาอาชีพ ปฏิบัติหน้าที่แทน ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬาอาชีพ และ พล.อ.อ.ศิวสิทธิ์ สว่างวงศ์ เลขาธิการสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย ที่เป็นสักขีพยานในการลงนามเมื่อวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่สำนักงานใหญ่สมาคมฯ ณ ห้อง 245 ชั้น 2 โซน W ราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย

นี่ถือเป็นจุดเริ่มต้นในการได้รับการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ เพื่อให้การดำเนินการจัดการแข่งขันรายการดังกล่าว เป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงทำให้มีการลงสนามบันทึกข้อตกลงเกิดขึ้น โดยเนื้อหามีสาระสำคัญดังนี้ ทาง กกท. ตกลงให้ความช่วยเหลือ ส่งเสริม สนับสนุน ค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจัดการแข่งขัน ไทย ซีเนียร์ ทัวร์ 2564 เป็นจำนวนเงิน 6 ล้านบาท ในด้านเงินรางวัลแข่งขัน ซึ่งได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ซึ่งทางสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย จะต้องจัดให้มีการแข่งขันตามกฏหมาย กฏ ระเบียบ ข้อบังคับ ประกาศที่เกี่ยวข้องทุกประการ รวมถึงจะปฏิบัติตามแผนบริหารจัดการแข่งขันกีฬาอาชีพ (ผจข.) และการจัดการแข่งขันเป็นไปตามประกาศกระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา เรื่องคู่มือปฏิบัติตามมาตรการผ่อนปรนกิจการ และกิจกรรมด้านกีฬา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ไวรัส โควิด-19

สำหรับศึก ไทย ซีเนียร์ ทัวร์ ปีนี้จะมีการแข่งขันทั้งสิ้น 6 รายการ ชิงเงินรางวัลรายการละ 1 ล้านบาท ที่ผ่านมาแข่งขันไปแล้วทั้งสิ้น 2 รายการ นับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา เริ่มรายการแรกในศึก เอ็นเอสดีเอฟ-ไทย ซีเนียร์ อาทิตยา โอเพ่น ระหว่างวันที่ 24-26 มี.ค. ที่สนามอาทิตยา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท อ.องค์รักษ์ จ.นครนายก ก่อนจะเป็นรายการ เอ็นเอสดีเอฟ-ไทย ซีเนียร์ วอเตอร์มิลล์ โอเพ่น ระหว่างวันที่ 30 มิ.ย. – 2 ก.ค. ณ สนาม วอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์รีสอร์ท อ.องค์รักษ์ จ.นครนายก ซึ่งทั้ง 2 รายการ อุดร ดวงเดชา สวิงจอมเก๋าจากเชียงใหม่ คว้าแชมป์ไปทั้ง 2 รายการ
………………………….