ไทยแอลพีจีเอ วางกฏเหล็ก ห้ามออกนอกพื้นที่ บู๊สนาม2 นารายฮิลล์ชิง 1.2 ล้านบาท

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ปฏบัติตามข้อบังคับจากสาธารณสุขจังหวัดลพบุรีเข้มงวด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส โควิด-19 วางกฏเหล็กอย่างเข้มข้นห้ามนักกอล์ฟ และเจ้าหน้าที่ทุกคนออกนอกสนามลดความเสี่ยงระหว่างการแข่งขันกอล์ฟ ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ สนามที่ 2 รายการ สิงห์-บีจีซี นารายณ์ ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ วันที่ 14-16 ก.ค.นี้ ชิงเงินราวัล 1.2 ล้านบาท ณ สนามกอล์ฟ นารายณ์ฮิลล์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ จ.ลพบุรี ชิงถ้วย Fire in my Heart แชมป์รับ 156,000 บาท

หลังจากเกิดกรณีการแพร่ระบาดระลอกใหม่ของ เชื้อไวรัส โควิด-19 ล่าสุด ทางสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ได้รับไฟเขียวจากทางจังหวัดลพบุรี และสาธารณสุขจังหวัด ให้มีการจัดการแข่งขันภายใต้มาตรการเข้มงวด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

มาตรการต่างๆเริ่มตั้งแต่การตรวจหาเชื้อไวรัส โควิด-19 ก่อนที่จะมีการเข้าพื้นที่ควบคุม (บับเบิ้ล แอนด์ ชิลด์) สำหรับ นักกีฬา ผู้ติดตาม และเจ้าหน้าที่ทุกคน ที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน หรือการเตรียมข้าวของเครื่องใช้ อาหาร เครื่องดื่ม และสิ่งของให้เพียงพอ การไม่อนุญาตให้มีการใช้แคดดี้ และอนุญาตให้นักกอล์ฟทุกคนใช้รถกอล์ฟในการซ้อม และการแข่งขัน รวมถึงการไม่อนุญาตให้มีการออกจากพื้นที่ควบคุมที่กำหนด รวมถึงการปล่อยให้ผู้ติดตามเข้าในสนามทั้งในวันซ้อม และวันแข่งขัน ยกเว้นได้รับอนุญาตจากฝ่ายจัดการแข่งขัน โดยในวันฝึกซ้อมอนุญาตให้มีผู้ฝึกสอนติดตามเข้าสนามได้ 1 คน ต้องลงทะเบียนที่ห้อง ทัวร์นาเม้นท์ รูม เพื่อขอรับบัตรอนุญาต

พร้อมกันนั้นทางสนาม นารายณ์ฮิลล์ ก็ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่สำหรับการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในบริเวณคลับเฮ้าส์ของสนาม รวมถึงรถคาร์ท และอุปกรณ์ต่างๆของทางสนาม

นอกจากนั้นทางคณะกรรมการยังวางข้อบังคับการแข่งขัน และกฏสนามเพิ่มเติม โดยจะให้ผู้เล่นจดสกอร์แต่ละหลุมด้วยตนเองในสกอร์การ์ด (ไม่จำเป็นต้องให้มาร์คเกอร์เป็นผู้จด) โดยหลังจบรอบผู้เล่นต้องลงชื่อในสกอร์การ์ด และไม่จำเป็นให้ มาร์คเกอร์ ลงชื่อในสกอร์การ์ด แค่เพียงขานรับรองสกอร์กับเจ้าหน้าที่รับสกอร์เท่านั้น

สำหรับการแข่งขันรายการนี้ เป็นรายการที่ 2 จาก 10 รายการแข่งขันของศึก ไทยแอลพีจีเอ 2021 จัดการแข่งขันโดย สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ โดยการสนับสนุนจาก บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์กล๊าส จำกัด (มหาชน) บริษัท ปทุมธานีกล๊าส อินดัสทรี จำกัด บริษัท บุญรอด เทรดดิ้ง จำกัด บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด(มหาชน) บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน) บริษัท ลีโอเนี่ยน (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยมีการถ่ายทอดสดไลฟ์ สตรีมมิ่ง วันสุดท้ายในเวลา 11.00 น. ไปจนจบการแข่งขัน ซึ่งผ่านทาง แพลตฟอร์มโซเชี่ยลของ ไทยแอลพีจีเอ ทั้ง ยูทูบ (ช่อง BG Channel, Thai LPGA Tour, AIS Play)
.