“บิ๊กป้อม” ส่งใจเชียร์ “พาณิภัค” ประเดิมเหรียญโอลิมปิกให้ได้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ส่งกำลังใจและจะติดตามเชียร์ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดไทย คว้าเหรียญ โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 เหรียญแรกให้ได้ ในวันที่ 24 กรกฎาคมนี้

พล.อ.รณชัย มัญชุสุนทรกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯเปิดเผยว่า “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ประธานกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ได้ติดตามความเคลื่อนไหวของนักกีฬาไทย ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และฝากความชื่นชมด้วยว่า “บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ทำหน้าที่ได้ดี ดูแลนักกีฬาด้วยความเรียบร้อย

อย่างไรก็ตาม เมื่อได้ทราบข่าวว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ในประเทศญี่ปุ่นยังคงมีอย่างต่อเนื่อง และพบว่ามีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ในหมู่บ้านนักกีฬาติดเชื้อเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แม้จะไม่มีนักกีฬาไทยแต่ก็อดเป็นห่วงไม่ได้ ประธานโอลิมปิคไทย จึงได้กำชับให้ทุกฝ่ายดูแลนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนอย่างดีที่สุด

ในขณะที่ “บิ๊กแนต” นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ กล่าวเสริมว่า ในวันที่ 24 กรกฎาคมนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จะติดตามเชียร์ 2 นักเทควันโดไทย “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ และ “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี ที่จะลงชิงชัยเป็นวันแรก แม้ว่าอาจจะต้องลุ้นเหรียญตั้งแต่เช้าถึงค่ำแต่สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยค่อนข้างมีความมั่นใจ โดยเฉพาะเส้นทางของ พาณิภัค ที่อาจจะเริ่มหนักในรอบ 4 คนสุดท้าย แต่ถ้าสาวไทยจอมเตะเบอร์ 1 ของโลก ไม่พลาดหรือโชคร้ายจนเกินไป เราจะได้เหรียญโอลิมปิกเกมส์ ตั้งแต่วันแรก สร้างรอยยิ้มและความสุขให้คนไทยทั้งประเทศ

ทั้งนี้ในวันที่ 23 กรกฎาคมนี้ จะมีพิธีเปิดการแข่งขัน “โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020” อย่างเป็นทางการ เจ้าภาพได้มีข้อจำกัดจำนวนคนในการเข้าร่วมพิธีของแต่ละประเทศ โดยนักกีฬาที่จะถือธงชาติไทยนำคณะนักกีฬาเข้าสู่สนามในพิธีเปิด ได้แก่ “เอิน” ณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์ นักกีฬายิงปืนหญิง และ “แซม” เศวต เศรษฐาภรณ์ นักกีฬายิงเป้าบินชาย ร่วมรับหน้าที่อันทรงเกียรตินี้เป็นครั้งแรก ตามนโยบายของ ไอโอซี ที่ส่งเสริมความเสมอภาคทางเพศ