กอล์ฟอาชีพสตรี ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ 2020 สนาม 3 วันที่ 1 ปวริศา-นันทิกานต์ โบกี้ฟรี นำร่วม ไทยแอลฯ รอบแรก สนามเขื่อนอุบลรัตน์

ปวริศา ยกทวน และ นันทิกานต์ รักษาชัฎ หวดลบ 4 ไม่เสียโบกี้ ขึ้นนำร่วมหลังจบการแข่งขันรอบแรกศึกกอล์ฟอาชีพสตรี ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ “บีจีซี ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2021 สนามที่ 3” ณ สนามกอล์ฟ เขื่อนอุบลรัตน์ กอล์ฟ คอร์ส แบบพาร์ 72 ระยะ 6,447 หลา ชิงเงินรางวัลรวม 1.2 ล้านบาท เมื่อวันพุธที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ “โปรชะเอม” ษมาพร แข็งขันธ์ หวดโฮลอินวันแตกที่หลุม 14 พาร์ 3 รับ 1 แสน จาก บีจี คอนเทนเนอร์กล๊าส จำกัด (มหาชน)

การแข่งขันสนามนี้เป็นสนามที่ 3 ของการแข่งขัน ไทยแอลพีจีเอ 2021 ของ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ได้รับการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์กล๊าส จำกัด (มหาชน), บริษัท ปทุมธานีกล๊าส อินดัสทรี จำกัด, บริษัท บุญรอด เทรดดิ้ง จำกัด, บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด(มหาชน), บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน), บริษัท ลีโอเนี่ยน (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ชิงเงินรางวัลรวม 1.2 ล้านบาท แชมป์รับ 156,000 บาท มีนักกอล์ฟเข้าร่วมการแข่งทั้งสิ้น 64 ราย แข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม พร้อมมีการตัดตัวที่อันดับ 50 หรือเสมอหลังแข่งขันจบ 36 หลุม

“โปรปริญญ์” ปวริศา ยกทวน สวิงจากนครศรีธรรมราช และ “โปรน้ำผึ้ง” นันทิกานต์ รักษาชัฎ สวิงสาวจาก กทม. นัดกันทำ 4 อันเดอร์พาร์ 68 จากผลงาน 4 เบอร์ดี้ ไม่มีเสียโบกี้ ขึ้นนำร่วม หลังจบการแข่งขันในรอบแรก โดย โปรปริญญ์ วัย 27 ปี ที่เพิ่งจะเดินทางกลับมาจากการแข่งขัน แอลพีจีเอ ทัวร์ ที่ สหรัฐ เมื่อเดือนที่ผ่านมา เก็บ 2 เบอร์ดี้ติดที่หลุม 16 และ 17 หลังทำ 2 เบอร์ดี้จากหลุม 9 และ 13 ขณะที่ โปรน้ำผึ้ง ทำ 4 เบอร์ดี้จากหลุม 1, 8, 10 และ 12

ปวริศา กล่าวหลังจบการแข่งขันในรอบแรกว่า “พอใจกับผลงานของตัวเองในวันนี้ โดยเฉพาะการตีไม่เสียโบกี้ ทำให้รู้สึกภูมิใจกับตัวเองเป็นพิเศษ วันนี้ถือว่าเก็บได้หมด แม้ว่าจะพลาดแฟร์เวย์ก็ตาม อีกทั้งยังสร้างโอกาสให้กับตัวเองได้เยอะ เกมในรอบต่อไปก็น่าจะเล่นในแผนเดิม คือเล่นแบบไม่มีความกดดัน เพราะไม่ได้คิดถึงเรื่องผลการแข่งขันอยู่แล้ว คิดว่าเป็นการซ้อมก่อนเดินทางไปแข่ง แอลพีจีเอ ทัวร์ ที่สหรัฐในเดือนหน้าต่อไป”

ขณะที่ นันทิกานต์ สวิงวัย 27 ปี กล่าวว่า “วันนี้ชอตดี เหล็กดี ทำให้ตีเข้าไปได้ใกล้ และไม่พลาด 4 เบอร์ดี้ที่ทำได้ในวันนี้มาจากการพัตต์ระยะ 5-6 ฟุตทั้งหมด และคิดว่าจุดที่สำคัญที่สุดคือทีชอตให้อยู่ในแฟร์เวย์ เพื่อจะได้เล่นในชอตต่อไปได้ง่ายมากขึ้น เพราะระยะสนามไม่ได้ยาวมากนัก ถือว่าเป็นสนามหนึ่งที่แคบ และท้าทาย อีกอย่างวันนี้โชคดีด้วยที่ลมไม่แรงมาก ก็หวังว่าในรอบต่อไปจะเปิดโอกาสให้ตัวเองทำแต้มได้เยอะมากกว่านี้”

“โปรคริษ” คริษฐาวรรณ รุ่งเรือง ทำ 2 อันเดอร์พาร์ 70 จากผลงาน 4 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ รั้งอันดับ 3 เดี่ยว โดยมี “โปรกิ๊ฟ” กัญญาณัฐ สมปอง รั้งอันดับ 4 จากผลงาน 1 อันเดอร์พาร์ 71 ด้าน “น้องพิ้งค์กี้” พิมพ์ชมพู ฉายศิลป์รุ่งเรือง สาวน้อยจากพิษณุโลก ทำอีเวนพาร์ 72 จากผลงาน 4 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ 1 ดับเบิ้ลโบกี้ รั้งอันดับ 5 ร่วมเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นที่มีผลงานดีสุด

นอกจากนั้นที่หลุม 14 พาร์ 3 ระยะ 136 หลา “โปรชะเอม” ษมาพร แข็งขันธ์ นักกอล์ฟสาวจากเมืองเลย และซุ่มซ้อมที่สนามนี้มาตลอด คว้าเงินรางวัล 1 แสนบาท จากบริษัท บีจี คอนเทนเนอร์กล๊าส จำกัด (มหาชน) หลังทำ โฮล-อิน-วัน จากเหล็ก 9 และนับเป็นการทำ โฮล-อิน-วัน คร้งที่ 2 ของซีซั่นนี้ของทัวร์อีกด้วย

สำหรับการแข่งขันในรอบที่ 2 จะออกสตาร์ท 2 ทางที่หลุม 1 และ 10 ตั้งแต่เวลา 8.00 น. เป็นต้นไป และสามารถเช็คผลการแข่งขันแบบสดๆทางเว๊บไซต์ของ ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ http://www.thailpga.com/official/ โดยจะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันในรอบสุดท้ายผ่านทางแอปพลิเคชัน AIS PLAY กล่อง AIS PLAYBOX, กล่อง Apple TV และ Samsung Smart TV หรือ เฟซบุ๊ค Thai LPGA Tour และ ช่องยูทูปของ Thai LPGA Tour
……………………………………………………..
สรุปผลการแข่งขัน
68 (-4) ปวริศา ยกทวน, นันทิกานต์ รักษาชัฎ
70 (-2) คริษฐาวรรณ รุ่งเรือง
71 (-1) กัญญาณัฐ สมปอง
72 (-) พิมพ์ชมพู ฉายศิลป์รุ่งเรือง (สมัครเล่น), สุภมาส แสงจันทร์, ยุพาภรณ์ กวินปกรณ์