“สวอป”ก่อนเล่น ไทยแอลพีจีเอ สนาม4 สิงห์ ปารฺ์ค ขอนแก่น

ไทยแอล พีจีเอทัวร์ ลุยต่อสนามที่ 4 ก่อนเก็บตัวภายใต้บับเบิ้ล แอนด์ ซีล จัดตรวจหาเชื้อป้องกันไวรัสโควิด-19 กับผู้เล่น แค็ดดึ้ส่วนตัว ผู้ติดตามและทีมงานทุกคน ในช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ที่ 29 ส.ค.ผ่านมา โดยสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี กำหนด จัดทัวร์นาเมนต์นี้ระหว่างวันที่ 30 ส.ค.ถึงวันที่ 2 ก ย.2564 สนามกอล์ฟสิงห์ ปาร์ค จ.ขอนแก่น ชิงเงินรางวัลรวม 1.2 ล้านบาท

ภายหลังจบการแข่งขันสนามที่ 3 ในสัปดาห์ก่อนหน้านี้ ที่สนามกอล์ฟเขื่อนอุบลรัตน์ กอล์ฟ คอร์ส สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี พร้อมเดินหน้าจัดแข่งขันสนามที่ 4 ติดต่อกันในทันที โดยครั้งนี้จะแข่งขันกันที่สนาม สิงห์ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟ คลับ ระหว่างวันที่ 30 ส.ค. – 2 ก.ย.นี้ ชิงงินรางวัล 1.2 ล้านบาท โดยยังคงจัดการแข่งขันภายใต้มาตรการป้องกัน และควบคุมการติดเชื้อโรคร้าย ตามข้อแนะนำจากทางจังหวัดขอนแก่น และสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ซึ่งจำเป็นจะต้องมีการตรวจหาเชื้อ ด้วยชุด เอทีเค (แอนติเจน เทสต์ คิท) โดยมีเจ้าหน้าที่จากทางสาธารณสุขจังหวัด มาทำการตรวจ ณ โรงแรมที่พัก

พร้อมทั้งมีข้อแนะนำเรื่องการเดินทางระหว่างสนามแข่งขัน และที่พัก ที่ต้องใช้รถรับ-ส่ง ตามตารางเวลาที่ผู้จัดการแข่งขันกำหนดให้เท่านั้น โดยห้ามให้ นักกอล์ฟ แคดดี้ส่วนตัว และผู้ติดตาม ที่อยู่ใน “บับเบิ้ล ชีล” (Bubble Seal) ใช้พาหนะส่วนตัวในการเดินทาง) พร้อมทั้งมีการกำชับให้ทั้งหมดอยู่ในบริเวณของ สนามกอล์ฟ และโรงแรมที่พักเท่านั้น โดยไม่อนุญาตให้ออกนอกบริเวณสนามกอล์ฟหรือโรงแรม ตั้งแต่วันที่ระหว่างวันที่ 28 ส.ค. – 2 ก.ย.

นอกจากนั้นทางผู้จัดอนุญาตให้ใช้บริการสั่งอาหาร (ฟู้ดเดลิเวอรี่) โดยจะต้องรับส่งตามจุดที่ผู้จัดการแข่งขันกำหนดเท่านั้น และหากมี นักกอล์ฟ แคดดี้ส่วนตัว และผู้ติดตาม ที่ออกนอกพื้นที่ควบคุมที่กำหนด จะไม่อนุญาตให้กลับเข้ามาในพื้นที่ควบคุมอีก

ทั้งนี้เพื่อให้ทุกอย่างเป็นทางตามมาตรการแนะนำจากทางจังหวัด และสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย และความปลอดภัยของ ผู้เล่น แคดดี้ส่วนตัว ผู้ติดตาม ทีมงานผู้จัดการแข่งขัน รวมถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน