สามโปรสาวดาวรุ่ง เตรียมลับก้านเหล็กรอแข่ง ไทยวีเมนส์ทัวร์ รายการ”เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่น”สนามแรก ชิง 2.5 ล้านบาท ที่เลควิวฯ

เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์,กุลธิดา พราหมพันธุ์ และชนกนันท์ อังกุรเศรณี สามโปรสาวดาวรุ่ง เตรียมลงแข่ง ไทยวีเมนส์ทัวร์ รายการ”เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่น”สนามแรก ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 ล้านบาท ณ สนามสนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟคลับ (คอร์ส A&B)พาร์ 72 ระยะ 6,361 หลา จังหวัดเพชรบุรี ระหว่าวันที่ 15-17 กันยายนศกนี้

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย (THAI WPGA) จะจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการ “เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่น”หรือ “SAT-TWT OPEN” Road to World Ranking สนาม 1 ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 ล้านบาท ณ สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ จังหวัดเพชรบุรี ระหว่าวันที่ 15-17 กันยายนศกนี้ มีนักกอล์ฟร่วมชิงชัยไม่เกิน 114 คน โดยเป็นการจัดการข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 3 วัน 54 หลุม(แข่งขันวันละ 18 หลุม)และเมื่อจบรอบสองจะตัดตัวนักกอล์ฟเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่ 60 อันดับและเสมอ โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 367,500 บาท

โดยการแข่งขันรายการนี้จัดขึ้นภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ไวรัส โควิด-19 จัดการแข่งขันในรูปแบบ บับเบิ้ล แบบไม่มีผู้ชม นักกีฬา และทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องต้องผ่านการตรวจคัดกรอง ทุกคนต้องแสดงหลักฐานการได้รับวัคซีนอย่างน้อย 1 เข็ม และตรวจคัดกรอง ATK อีกครั้ง ก่อนที่จะได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมการแข่งขัน ทางสมาคมฯได้จัดเตรียมบุคลากรทางการแพทย์ประจำที่สนามแข่งขัน นักกีฬา ผู้ติดตาม และเจ้าหน้าที่ทุกคน และเมื่อเข้าสู่บับเบิ้ลแล้วจะไม่สามารถออกจากพื้นที่ได้ หากออกจากพื้นที่บับเบิ้ลถือเป็นการสละสิทธิ์การแข่งขันทันที

การแข่งขันครั้งนี้มีนักกอล์ฟสตรีทั้งอาชีพและสมัครเล่นให้การตอบรับอย่างคึกคัก อาทิ “ โปรแชมปญ”เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ วัย 24 ปีจากบึงกาฬ เจ้าของ 1 แชมป์ซีเมทราทัวร์เมื่อปี 2016 สองโปรสาวที่เพิ่งผ่านควอลิฟายแอลพีจีเอทัวร์ สเตจแรกมาเมื่อเดือนสิงหาคม ได้แก่ “โปรป๊อบ”กุลธิดา พราหมพันธ์ วัย 25 ปีจากปทุมธานี และ”โปรเอพริล”ชนกนันท์ อังกุรเศรณี วัย 17 ปีจากสระบุรี

“โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ เปิดใจว่า “รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้กลับมาแข่งขันนแบบจริงจังอีกครั้ง ตอนนี้ก็ยังคงซ้อมอยู่ แต่ก็ระวังตัวเองมากขึ้นค่ะ การมีแม็ทช์แข่งเพื่อให้ได้เวิลด์แรงกิ้งในอนาคตคิดว่าน่าจะทำให้นักกอล์ฟตื่นตัวมากขึ้น และเป็นการพัฒนานักกอล์ฟไปในตัว เพราะการแข่งขันจะสูงขึ้นค่ะ”

“สนามนี้ยังไม่เคยตีและยังไม่เคยเห็นสนามค่ะ แต่ก็จะพยายามฝึกในส่วนของการควบคุมสภาพจิตใจตัวเองมากกว่า ฝากเชียร์นักกอล์ฟไทยทุกคนด้วยนะคะ และก็อยากให้ทุกคนระวังตัวเองกันให้มากขึ้นค่ะ”สาวเท่จากบึงกาฬกล่าว

“โปรป๊อบ”กุลธิดา พราหมพันธุ์ เผยว่า “ดีใจมากเลยค่ะที่มีทัวร์นาเม้นท์เพิ่มขึ้นมาให้นักกอล์ฟไทยได้เล่นกัน จากสถานการณ์ช่วงนี้ที่นักกีฬาหลายๆคนไม่สามารถออกไปแข่งต่างประเทศได้ พอมีแม็ทช์เพิ่มขึ้นมาก็ถือว่าเป็นอะไรที่ดีมากๆเลยค่ะ หนูเพิ่งกลับมาจากคิวสคูล แอลพีจีเอ สเตจ 1 และมากักตัวที่ภูเก็ตเลยได้มีโอกาสซ้อมก็พยายามเตรียมความพร้อมไปด้วยในระหว่างนั้นค่ะ”
“หนูได้ประสบการณ์เยอะมากค่ะจากการไปคิวสคูลที่สหรัฐอเมริกา ได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่าง ได้รู้ว่าสิ่งที่เราทำงานมาควรจะเพิ่มเติมอะไรต่อไป ถือว่าเป็นการได้กลับมาซ้อมและเตรียมตัวในแม็ทช์ต่อๆไปค่ะ สนามเลควิวฯเป็นสนามที่ใหม่สำหรับหนูมากค่ะ เพราะเท่าที่จำได้เคยมาเล่นแค่ครั้งเดียวตอนเริ่มเล่นกอล์ฟใหม่ๆเลยค่ะ ก็อยากเล่นให้สนุกแต่ก็เล่นเต็มที่ หาประสบการณ์กับสนามใหม่ๆ ถือว่าเตรียมความพร้อมก่อนเดินทางไปคิวสคูลสเตจ 2 ค่ะ”
“สุดท้ายฝากติดตามนักกอล์ฟไทยทุกคนด้วยนะคะ ทั้งแข่งที่ไทยและต่างประเทศ นักกอล์ฟไทยตอนนี้น่าติดตามกันทุกคนเลยค่ะ และก็อย่าลืมรักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ”โปรวัยเบญจเพสที่เพิ่งผ่านคิวสคูลแอลพีจีเอสเตจแรก ในอันดับที่ 19 กล่าว

“โปรเอพริล”ชนกนันท์ อังกุรเศรณี กล่าวว่า “รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้แข่งแม็ทช์ Thai WPGA Road to World Ranking อันนี้ก็จะเป็นแม็ทช์แรกที่ได้เล่นหลังจากกลับมาจากอเมริกาค่ะ แล้วก็รู้สึกดีใจที่มีทัวร์ดีๆแบบนี้ให้นักกอล์ฟหญิงได้แข่งด้วยค่ะ พริลโชคดีที่มาลงในภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ ทำให้ได้ซ้อมขณะกักตัว 14 วันที่สนามบลูแคนยอนค่ะ ระหว่างอยู่ในแซนด์บ๊อกซ์ ก็ให้โค้ชบินลงมาหา ทำการแก้ไขในเกมบางจุด เพื่อเพิ่มความมั่นใจก่อนไปแข่งที่เลควิว ต่อด้วยการไปคิวสเตจสองในเดือนตุลาคมนี้ค่ะ”
“การได้ไปคิวสคูลครั้งนี้ก็ได้ประสบการณ์มามากเลยค่ะ เรื่องสกิลในการจัดการตัวเองบนสนามไม่ว่าจะเป็น technical skill หรือที่ได้ที่สุดคือ mental skill ในวีคที่คิวสคูลสเตจแรกเป็นวีคที่พริลตีช็อตไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เลยทำให้มีความเครียดเกิดขึ้น พริลเลยได้เรียนรู้วิธีการจัดการความคิด ความรู้สึกตัวเองได้พอควรค่ะ”
“พริลเคยมาแข่งสนามเลควิวเมื่อตอนเด็กๆ แต่นานมากแล้ว จำสนามไม่ค่อยได้เลยค่ะ คิดว่าต้องไปดูสนามในวันซ้อมอย่างเป็นทางการก่อน แล้ววางแผนตามความเหมาะสมค่ะ แต่ก็ไม่คาดหวังอะไร เล่นให้สนุกและอยู่กับตัวเองให้มาก สะสมประสบการณ์ไปเรื่อยๆค่ะ”
“การที่จะมีเวิลด์แรงกิ้งทำให้นักกอล์ฟมีแม็ทช์เพิ่มมากขึ้น และจะช่วยยกระดับทัวร์ของประเทศเราด้วยค่ะ คิดว่าน่าจะทำให้นักกอล์ฟทุกคนมีแรงบันดาลใจมากขึ้น สุดท้ายฝากแฟนๆ ติดตามพริลและพี่ๆนักกอล์ฟทุกคน และให้กำลังใจพวกเราด้วยนะคะ แล้วก็อย่าลืมใส่หน้ากาก ล้างมือบ่อยๆ และเว้นระยะห่าง ในสถานการณ์โควิด รักษาสุขภาพนะคะทุกคน”โปรสาวน้อยที่ผ่านคิวสคูลแอลพีจีเอ สเตจแรกในอันดับที่ 49 กล่าวทิ้งท้าย

SAT-TWT OPEN จัดขึ้นภายใต้การสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, ธนาคารไทยพาณิชย์, บริษัท พี โอเวอร์ ซี สตีล จำกัด(มหาชน)และ สนาม เลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ ทั้งนี้แฟนกอล์ฟสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ทาง เฟสบุ๊ค THAI WPGA และเว๊บไซต์ http://www.thaiwpga.com