ททท.อีสาน จัดคาราวาน&แรลลี่รถยนต์ New Normal เที่ยวอีสานผ่อนคลาย 30 กันยายน ถึง 10 ตุลาคม 2564

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ภาคอีสาน) นำโดย นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท. จัดกิจกรรมคาราวานรถยนต์ส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว ครั้งที่ 4 ภายใต้ชื่องาน คาราวาน&แรลลี่รถยนต์ New Normal “เที่ยวอีสานพร้อม” ตอน “คิดถึงชุมชนท่องเที่ยว” ตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน ถึง 10 ตุลาคม 2564

สมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท.  (CR.ภาพ : พี่อุ้มสี)

เส้นทาง 20 จังหวัดภาคอีสาน ประกอบด้วย ยโสธร อุบลราชธานี อำนาจเจริญ มุกดาหาร นครพนม สกลนคร บึงกาฬ หนองคาย อุดรธานี หนองบัวลำภู เลย ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ ศรีสะเกษ สุรินทร์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ และขอนแก่น

ทั้งนี้เพื่อเป็นกิจกรรมช่วย เยียวยา ฟื้นฟู และสร้างความเชื่อมั่นในมาตราการมาตราฐานใหม่ หลังจากสถานการณ์ผ่อนคลาย COVID-19 (รอบที่ 3) พร้อมเตรียมตัวสร้างความพร้อมในการเปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยว 120 วัน ตามนโบาย รัฐบาล สู่ 20 จังหวัดภาคอีสาน พร้อมเปิดเกมส์การตลาดท่องเที่ยวเชิงรุก มิติใหม่ส่งเสริมการขาย การเจรจาธุรกิจท่องเที่ยว Online และOnsite ในรูปแบบคาราวานและแรลลี่รถยนต์ แบบเที่ยววิถีใหม่ให้ปลอดภัยจาก COVID-19 พร้อมเชื่อมโยงเครือข่ายสร้างความสัมพันธ์การตลาดการท่องเที่ยวภาคอีสาน นำไปสู่แหล่งท่องเที่ยวชุมชน ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากสร้างความเชื่อมั่นความเข้มแข็งยั่งยืนกับการท่องเที่ยวทั้งเมืองหลักและเมืองรองในภาคอีสานต่อไป โดยมี พันธมิตรการท่องเที่ยว ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจากส่วนกลางและ 20 จังหวัดภาคอีสานรวมทั้งสื่อมวลชน ร่วมคณะคาราวานฯเดินทาง Onsite ประมาณ 100 ท่าน และ Online ประมาณไม่ต่ำกว่า 1,000 ท่าน

นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท. กล่าวว่า ปีนี้คาราวานท่องเที่ยวรถยนต์พิชิต 20 จังหวัดภาคอีสาน(เดิม) ปรับรูปแบบกิจกรรมปีที่ 4 ให้เรียนรู้ประสบการณ์เดินทางท่องเที่ยวเน้นเรื่องสุขภาพอนามัยบนมาตรฐานการเดินทางท่องเที่ยวนำร่องแบบใหม่ทุกคนต้องได้รับวัคซีนครบโดสและผ่านการตรวจ ATKทุกๆ3วันฯลฯ เป็นรูปแบบ คาราวาน&แรลลี่รถยนต์ New Normal “เที่ยวอีสานพร้อม” ตอน “คิดถึงชุมชนท่องเที่ยว” รวมการเดินทางกันทั้งหมด 11 วัน 10 คืน เดินทางครบ 20 จังหวัดภาคอีสาน โดยมีพันธมิตรผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจากส่วนกลาง และสมาชิกผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจาก 20 จังหวัดภาคอีสาน รวมถึง สื่อมวลชนทั้งส่วนกลาง-ส่วนภูมิภาค และ ททท.ทั้ง 8 สำนักงานในภาคอีสาน ซึ่งการเดินทางครั้งนี้จะทำให้ทุกคนได้มีเวลาและได้รู้จักกันแลกเปลี่ยนแนวคิดกันทั้ง Online และ Onsite ร่วมคิดวางแผนจัดกิจกรรมการตลาดท่องเที่ยวนำร่องสนับสนุนการท่องเที่ยวภาคอีสานในปี 2565 ต่อไป ตามแนวทางแผนการตลาดท่องเที่ยว ททท.ภาคอีสาน เพื่อจับมือเจาะตลาดท่องเที่ยวภาคอีสานร่วมกัน

เพราะ ททท. มองว่ากิจกรรมนี้เป็นเรื่อง Networking เป็นการสร้างเครือข่าย ร่วมเดินทางสำรวจแหล่งท่องเที่ยวในมุมมองใหม่ครบ 20 จังหวัดภาคอีสาน โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวเปิดใหม่ๆเน้นแหล่งท่องเที่ยววิถีชุมชน สินค้าบริการท่องเที่ยว ตามมาตรฐาน SHA ยกระดับงานบริการในภาคอีสานให้มีมาตราฐานสูงขึ้น คาราวานรถยนต์ครั้งนี้ทำให้เกิดพลังการมีส่วนร่วมในการทำงาน และที่สำคัญ ในทุกคืนก่อนนอนยังได้พบปะผู้ว่าราชการจังหวัดและพันธมิตรผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดนั้นๆ ผ่านระบบ Online

เพิ่มเติมแนวทางแผนการตลาดของทั้ง 8 สำนักงานภาคอีสานในปี 2565 ตอกย้ำแบรนด์ COOL ISAN กับ AMAZING ISAN เปิดโฉมใหม่ เที่ยวอีสาน3ธรรม (วัฒนธรรม : ธรรมชาติ : ธรรมะ) กับ อีสาน“Unseen New Series” พร้อมนำเสนอ 20 จุดขายใหม่ปี 2565 รายจังหวัดในภาคอีสาน ซึ่งได้ตกผลึกแล้วว่าภาคอีสานจะมีทิศทางการตลาดอย่างไรบ้าง โดยอาศัยการทยอยเปิดโฉมสินค้าการท่องเที่ยวทุกๆ วันใน Theme การเดินทางคาราวานรถยนต์ในครั้งนี้ ในแต่ละวัน นำเข้าสู่ Theme สินค้าและเส้นทางท่องเที่ยวอีสานในการเดินทางคาราวานรถยนต์ในครั้งนี้ กับแนว ISAN ONLINE การตลาดท่องเที่ยวสมัยใหม่ ทำให้เกิดการทำงานท่องเที่ยวภาคอีสานในอนาคตสู่ “เที่ยวอีสาน สะดวก สบาย ปลอดภัย และได้มาตรฐาน” ผ่าน Online สื่อสารผ่านพันธมิตรเครือข่ายสามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ลดขั้นตอนในการทำงาน

และที่สำคัญที่สุด คาราวานปีที่ 4 ได้เปิดตัวออกสตาร์ทจุดขายใหม่กับแนวคิด เที่ยวอีสานหน้าฝนค้นหาความสุข ใน Theme #อีสานเขียวเที่ยวหน้าฝน เที่ยวอีสานวิถีใหม่ สไตล์ New Normal พร้อมรูปแบบการเดินทางในแนว คาราวาน&แรลลี่รถยนต์ New Normal “เที่ยวอีสานพร้อม” ตอน “คิดถึงชุมชนท่องเที่ยว

Cr.ททท.ภูมิภาคอีสาน