รองผู้ว่าฯ โคราช ต้อนรับ คาราวานเที่ยวอีสานพร้อมผ่านระบบออนไลน์

นายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ให้เกียรติเข้าร่วมงานผ่านระบบออนไลน์ ในกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งจัดงาน คาราวาน&แรลลี่รถยนต์ New Normal “เที่ยวอีสานพร้อม” ปี 2564 ตอน “ตอนคิดถึงชุมชนท่องเที่ยว” เส้นทาง เลย – ชัยภูมิ – นครราชสีมา Theme “โคราช สไตล์เมืองนอก ชัยภูมิ สไตล์เมืองลอง” จังหวัดชัยภูมิ “เที่ยวชัยภูมิ สไตล์เมืองลอง” ที่ห้องลำปลายมาศ โรงแรมแคนทารี่ โคราช จังหวัดนครราชสีมา

ชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา

โดยมี นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  ททท.  และผู้บริหารสมาคมท่องเที่ยว พันธมิตรการท่องเที่ยวจากส่วนกลางและส่วนภูมิภาค เข้าร่วมกิจกรรมแนะนำแนวทางส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยวปี 2565 ในพื้นที่ความรับผิดชอบของ ททท. สำนักงานนครราชสีมา โดย นางภาวนา ประจิตต์ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานนครราชสีมา ให้การต้อนรับ

สมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  ททท

นายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้กล่าวต้อนรับผ่านระบบ zoom ว่า จังหวัดโคราชมีเสน่ห์ อาหารมีเอกลักษณ์ มีภาษาโคราชเป็นภาษาประจำถิ่น ส่วนตัวผมมีโอกาสได้มาทำงาน 3 ครั้งก็รู้สึกดีใจ ซึ่งโคราชเป็นจังหวัดใหญ่ มีประชากรกว่า 2 ล้านคน และมีพื้นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ มีGDP ภาพรวมเศรษฐกิจมีการเติบโตมากที่สุดในประเทศ

ซึ่งรายได้มาจากภาคการเกษตร 15% แต่ส่วนใหญ่มาจากภาคอุตสาหกรรม การท่องเที่ยวและการบริการ เป็นหลัก ทั้งนี้ทางจังหวัดได้วางแผนพัฒนาจังหวัด 20 ปี เรามีแผนพัฒนาให้เป็นเมืองสะอาด เมืองแห่งการศึกษา ศูนย์รวมด้านคมนาคม ศูนย์การแพทย์ และเป็นเมืองแห่งการเกษตร การท่องเที่ยว

เรามีโครงการสำคัญ เป็นเจ้าภาพในการจัดงานระดับโลก Thailand Biennle Korat งานศิลปะนานาชาติ ซึ่งจะจัดในเดือนพฤศจิกายน 2564 ถึงเดือนมีนาคม 2565  รวมถึงโครงการ Geopark อุทยานธรณีโลกของยูเนสโก เพราะโคราชขุดค้นพบซากไดโนเสาร์มากกว่า 10 สายพันธุ์ นอกจากนี้เรากำลังพัฒนาโคราชให้เป็นเมืองสมาร์ทซิตี้ รวมถึงเราได้เสนอตัวเป็นเจ้าภาพในการจัดงานพืชสวนโลกในปี 2029

ขณะที่การท่องเที่ยวได้หยุดชะงักไป แต่ขณะนี้เรามีความพร้อมในการจัดงานต่างๆ และต้อนรับนักท่องเที่ยวภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยของกระทรวงสาธารณะสุข เราจะมีโครงการโคราชกรีนบ็อกซ์มีมาตรการต่างในการคัดกรอง รักษาความปลอดภัย ภายใต้แนวคิด นักท่องเที่ยวปลอดภัย โคราชปลอดภัย

เรายืนยันว่าโคราช มีความพร้อมในการรับนักท่องเที่ยว ทุกท่านที่เดินทางมาโคราชได้อย่างสบายใจ ภายใต้สโลแกนของจังหวัด “เมืองหญิงกล้า ผ้าไหมดี หมี่โคราช ปราสาทหิน ดินดำด่านเกวียน”

ด้าน นางภาวนา ประจิตต์ ผู้อำนวยการสำนักงานนครราชสีมา ททท. กล่าวว่า ททท.เรากำลังเสนอขายสินค้าในแนวโครงการ โคราชผ่อนคลาย ผ่อนคลายกับที่พักหรูหรา ท่ามกลางบรรยากาศของธรรมชาติ และมีกิจกรรมท่องเที่ยวชุมชน เพราะโคราชเป็นเมืองใหญ่ใกล้กรุงเทพฯ สนามกอล์ฟก็เป็นสินค้าที่ให้นักท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯได้เข้ามาได้รวมถึงขณะนี้โคราชก็ผ่อนคลายแล้วสามารถเข้ามาจับจ่ายใช้สอยในห้างสรรพสินค้าในเมืองได้

ภาวนา ประจิตต์ ผู้อำนวยการ  สำนักงานนครราชสีมา ททท.

นอกจากนี้ยังมีโครงการเส้นทางสายโรแมนติก เพราะโคราช ยังมีทุ่งดอกไม้สวยๆ ที่อำเภอปากช่อง วังน้ำเขียว มีทุ่งลาเวนเดอร์ใหญ่ที่สุดในประเทศ เทศกาลดอกเบญจมาศบาน นอกจากทุ่งดอกไม้แล้วยังมีธรรมชาติที่สวยงาม มีอากาศบริสุทธิ์โอโซนอันดับ 7 ของโลกที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เช็คอินกับวิวสวยกับที่พักสวยๆ หรือการท่องเที่ยวเชิงเกษตร ก็สามารถที่สัมผัสได้ที่โคราช

ที่สำคัญ ททท.สำนักงานโคราช ยังมีแผนการตลาดในปี 2565 เช่น โครงการ Amazing วิถีใหม่ เที่ยวไทยไม่ตกเทรนด์ จิบกาแฟ GI ชมเมืองใต้พิภพ เมืองลอยฟ้าพาเที่ยวเขายายเที่ยง รวมถึงโครงการ เที่ยววันธรรมดา ที่จะเน้นไปที่กลุ่ม Sport Lover และโครงการเปิดประสบการณ์ใหม่ ท่องเที่ยวชุมชน หรือการร่วมเปิดประสบการณ์ขุดซากฟอสซิสไดโนเสาร์ที่พิพิธภัณฑ์ไม้กลายเป็นหิน  รวมถึงงานใหญ่ Thailand Biennle Korat งานศิลปะนานาชาติ

ส่วนโครงการเมืองรองต้องไป @ ชัยภูมิ เป็นจังหวัดที่มีอุทยานแห่งชาตถึง 4 แห่ง ได้แก่ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม, อุทยานแห่งชาติภูแลนด์คา, อุทยานแห่งชาติตาดโตน และอุทยานแห่งชาติไทรงาม ให้ได้ไปสัมผัสอย่างประทับใจแน่นอน