4 สวิงสมัครเล่นท้าสู้โปร ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ สนาม 4 16-19 พ.ย.นี้ สนามแบล๊คเมาท์เท่นฯ ชิง 3 ล้านบาท

แอลล่า แกลิทสกี้, รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์, ชลชีวา วงษรัศม์ และ พรหมพจน์ ทรงกลด 4 นักกอล์ฟสมัครเล่น พร้อมลงสนามลุ้นแชมป์กับโปรชาย-หญิง ในศึกกอล์ฟอาชีพผสมชาย-หญิง “ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ สนามที่ 4” หวด 16-19 พ.ย.นี้ สนาม แบล๊คเมาท์เท่น กอล์ฟ คลับ หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ แบบพาร์ 72 ชายระยะ 7,246 หลา หญิงระยะ 6,303 หลา ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท ภายใต้มาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 ที่ต้องผ่านการตรวจหาเชื้อก่อนเข้าร่วมการแข่งขันอย่างเคร่งครัด



รายการนี้จัดโดย ทรัสต์กอล์ฟ ศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัย ได้รับการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ธนาคารกรุงเทพฯ บริษัท บี.กริม บริษัท บอนด์ โฮลดิ้งส์ เอไอเอสเพลย์ บริดจ์สโตน ทรัสต์ ฟาร์มาซี ทรัสต์ไลฟ์สตรีมมิ่ง ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) สนามกอล์ฟแบล๊คเมาท์เท่น กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท ซึ่งรายการแข่งขันนี้ได้เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟจากทุกทัวร์สามารถเข้าร่วมการแข่งขันโดยมีนักกอล์ฟอาชีพชาย นักกอล์ฟอาชีพสตรี นักกอล์ฟสมัครเล่นและนักกอล์ฟอาชีพอาวุโสเข้าร่วมการแข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 4 วัน 72 หลุม โดยหลังจบ 36 หลุม ตัดตัวที่อันดับ 60 และเสมอ โดยไม่นับคะแนนนักกอล์ฟสมัครเล่น เพื่อไปเล่นใน 2 รอบสุดท้ายเพื่อหาผู้ชนะ แบ่งเป็นนักกอล์ฟชาย 72 ราย และหญิง 72 ราย

นอกเหนือจากบรรดาโปรชาย-หญิง ที่เข้าร่วมการแข่งขันแล้ว รายการนี้ยังเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟสมัครเล่นได้มีโอกาสสัมผัสกับการแข่งขันร่วมกับ โปรชาย-หญิง อีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสนามล่าสุดเมื่อเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา รามิล แซ่ลิ้ม สมัครเล่นหนุ่มจากพิษณุโลก คว้าแชมป์ในสนามที่ 3 ไปครองสำเร็จด้วย

กับการแข่งขันรายการที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 16-19 พ.ย.นี้ ณ สนาม แบล๊คเมาท์เท่น กอล์ฟ คลับ ทางศึก ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ ก็ยังเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟสมัครเล่นเข้ามาร่วมการแข่งขันด้วย ซึ่งรวมถึง “แพงกี้” แอล่า แกลิทสกี้, “ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์, “อาโป” ชลชีวา วงษรัศม์ และ “ไท” พรหมพจน์ ทรงกลด ที่จะลงสนามแข่งในรายการนี้ด้วย

“น้องแพงกี้” แอล่า สาวน้อยวัย 14 ปี จากเชียงใหม่ เจ้าของแชมป์สมัครเล่นหญิงจากสนามที่แล้ว ที่ เลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เผยถึงการลงเล่นในรายการนี้ว่า “ตื่นเต้น และดีใจมาก เพราะสนามที่แล้วเป็นการลงเล่นในรายการนี้เป็นครั้งแรก ได้เจอกับโปรชาย-หญิงมากมาย เรียนรู้อะไรเยอะมาก ทำให้ติดใจ และอยากมาแข่งขันในรายการนี้ อีกอย่างยังไม่เคยมาเล่นที่นี่ด้วย ดูเป็นสนามที่ท้าทาย ปีนี้แข่งมาหลายรายการ และพอใจกับผลงานของตัวเองมาก ตอนนี้เพิ่งฟื้นตัวจากอาการเจ็บหลังที่ทำให้ต้องถอนตัวจากการแข่งขันกอล์ฟชิงถ้วย ร.7 เมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา ได้พักมา 1 สัปดาห์ตามคุณหมอบอก ซึ่งก็ดีขึ้น และพร้อมจะลงเล่นในรายการนี้อย่างแน่นอน”

“น้องทีเค” รัชชานนท์ วัย 14 ปี จาก กทม. สวิงดาวรุ่งมากฝีมือ เผยว่า “เคยลงแข่งใน ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ มาแล้วในสนาม 1 และ 2 เป็นการแข่งที่สนุกท้าทายมาก เพราะได้เจอกับโปรชาย หญิง หลายคน โดยเฉพาะได้ลงเล่นกับ โปรจีน อาฒยา ฐิติกุล สนาม แบล๊คเมาท์เท่น ท้าทายมากถ้าไดร์ฟไม่ตรง หรือขึ้นกรีนไม่ถูกตำแหน่ง มีโอกาสเสียแต้มได้หมด ปีนี้พอใจผลงานที่ผ่านมามาก เพราะตั้งแต่ มี.ค.ที่ผ่านมา ผ่านเข้ารอบทุกรายการ ตอนนี้ก็ยังคงตั้งความหวังแค่เข้ารอบไว้ก่อน”

“น้องอาโป” ชลชีวา สาวเชียงใหม่วัย 14 ปี อีกคน ที่ลงแข่งเป็นครั้งแรกในศึก ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ เผยว่า “เคยสมัครแข่งที่สนาม 2 ณ สนาม อัลไพน์ฯ แต่ติดปัญหาเรื่องโควิด-19 จึงเดินทางไปแข่งไม่ได้ เป็นรายการที่น่าสนใจมาก กับการได้ลงแข่งกับนักกอล์ฟมืออาชีพจริงๆ ทั้ง ชาย-หญิง เป็นโอกาสที่หาไม่ได้ง่ายๆ ส่วนตัวถือว่าพร้อมเต็มที่ และเตรียมไปรับประสบการณ์จากบรรดานักกอล์ฟรุ่นพี่ๆอย่างเต็มที่ ช่วงที่ผ่านมาปรับปรุงการเล่นลูกสั้นขึ้นกรีน และลูกข้างกรีนเป็นหลัก”

“น้องไท” พรหมพจน์ ทรงกลด หนุ่มปทุมธานีวัย 17 ปี ก็เป็นอีกคนที่จะได้สัมผัสบรรยากาศแข่งขันศึก ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ เป็นหนแรก กล่าวว่า “ตื่นเต้นมาก เพราะไม่เคยมาเล่นรายการนี้มาก่อน ปีนี้แข่งมาแล้ว 6 รายการ โดยรวมยังไม่พอใจผลงานตัวเองเท่าไร โดยเฉพาะการพัตต์ ก็พยายามฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะเรื่องลูกสั้นที่จะเน้นเป็นพิเศษ ส่วนเรื่องตีเหล็ก และไดร์เวอร์ ถือว่าทำได้ดีอยู่แล้ว”

ทั้งนี้แฟนกอล์ฟสามารติดตามชมการถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขัน ผ่านทาง แอปฯ AIS PLAY ทั้งทางระบบ IOS และ Androids อีกทั้งจากช่องทาง FB และ youtube ของ TrustGolf