56 สวิงสาวไทยสู้ “ไทยแอลฯ ซูเปอร์6 แมตช์เพลย์” ชิง 1.2 ล้าน ที่หัวหิน

นักกอล์ฟสาว 56 รายพร้อมสู้เต็มที่การแข่งขันกอล์ฟ ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ แมตช์พิเศษ รายการ “บีจีซี-เบทาโกร ไทยแอลพีจีเอ ซูเปอร์6 แมตช์เพลย์” กับการแข่งขันรูปแบบใหม่ จัดให้แข่งแบบสโตรคเพลย์ 2 วันแรกคัดตัวเข้ารอบ ก่อนตัดสินแชมป์ด้วยการแข่งแบบแมตช์เพลย์ ซูเปอร์6 แข่งขันกัน 6 หลุม ณ บริเวณ คลับเฮ้าส์ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,211 หลา ชิงเงินรางวัล 1.2 ล้านบาท แชมป์รับ 162,000 บาท

การแข่งขันกอล์ฟ ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ จัดโดย สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์กล๊าส จำกัด (มหาชน), บริษัท ปทุมธานีกล๊าส อินดัสทรี จำกัด, บริษัท บุญรอด เทรดดิ้ง จำกัด, บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด(มหาชน), บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน), บริษัท ลีโอเนี่ยน (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

รูปแบบการแข่งขันรายการ “บีจีซี-เบทาโกร ไทยแอลพีจีเอ ซูเปอร์6 แมตช์เพลย์” นับเป็นรูปแบบแข่งขันที่เกิดขึ้นใหม่ โดยแข่งขันกันทั้งสิ้น 3 วัน โดยแบ่งออกเป็นการเล่นแบบสโตรคเพลย์ 2 วัน 36 หลุม เพื่อหานักกอล์ฟดีที่สุด 24 คนผ่านเข้าไปเล่นในรอบแมตช์เพลย์ ขณะที่อันดับ 25-50 จะได้รับเงินรางวัลแข่งขัน สำหรับในรอบแมตช์เพลย์ จะแข่งกัน 6 หลุมประกอบไปด้วยหลุม 10 (พาร์ 4), หลุม 11 (พาร์ 5), หลุม 12 (พาร์ 4), หลุม 16 (พาร์ 3), หลุม 17 (พาร์ 4) และ หลุม 18 (พาร์ 4)

อันดับ 1-8 จากรอบสโตรคเพลย์ จะเข้าไปยืนรอในรอบน็อคเอ้าท์แมตช์เพลย์รอบที่ 2 หากกรณีสกอร์เสมอกันในอันดับ 8 จะตัดสินกันสกอร์รวมในรอบสโตรคเพลย์รอบที่ 2 หากตัดสินไม่ได้ จะคิดเอาคะแนนแข่งขันจากหลุม 18, 9, 6 และ 3 จากในรอบที่ 2 มานับย้อนหลุมต่อหลุม และหากยังหาผู้ชนะไม่ได้ให้พิจารณาจากการเปรียบเทียบสกอร์หลุมต่อหลุมตั้งแต่ในรอบที่ 2 ของการเล่น สโตรคเพลย์ ด้านอันดับ 9-24 จะใช้การจับฉลากสุ่มในการเล่นรอบแมตช์เพลย์รอบแรก เพื่อหาผู้ชนะ 8 คนพบกับนักกอล์ฟอันดับ 1-8 ที่ทำคะแนนดีสุดในรอบสโตรคเพลย์ก่อนหน้านี้ ผู้แพ้จากรอบรองชนะเลิศ และก่อนรองชนะเลิศ จะเข้าไปเล่นเพื่อหาอันดับ 3-8 แมตช์ใดที่เสมอกันหลังจบ 6 หลุม ต้องไปดวลเพลย์ออฟแบบหลุมต่อหลุม จนกว่าจะได้ผู้ชนะ

ตารางแข่งขันสโตรคเพลย์รอบแรกวันที่ 10 พ.ย.นี้ อยู่ที่กลุ่ม 3 เวลา 07.50 น. ตรีฉัฐ จีนกลับ แชมป์สนามที่ 6 ซีซั่นนี้ที่สนาม สปริงฟิลด์ รอยัล คันทรี คลับ ออกร่วมกับ ปัทมวดี กิตติกนก สาวน้อยจากเชียงใหม่ และ พิมล์ชณก กาวิล ขณะที่ 4 เวลา 8.00 น. ที่หลุม 1 อาภิชญา ยุบล เจ้าของ 2 แชมป์ โดยเฉพาะจากสนามล่าสุดที่สนาม รอยัลฮิลล์ส กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา จ.นครนายก เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา ออกรอบพร้อมกับ นันทิกานต์ รักษาชัฏ และ ชนกนันท์ อังกุรเศรณี

ด้านฝั่งหลุม 10 ที่กลุ่ม 12 เวลา 7.40 น. ชมพัช พงศ์ธนารักษ์ สวิงสาวจากกาฬสินธุ์ จะลงสู้กับ ชเนตตี วรรณแสน สวิงสาวจากเชียงใหม่ และ กันยลักษณ์ ปรีดาสุทธิจิตต์ นักกอล์ฟสาวจากชลบุรี ถัดมาในเวลา 7.50 น. สุภมาส แสงจันทร์ จากสุโขทัย ลงเล่นร่วมกับ อสมา แม็คเคนซี่ นักกอล์ฟสาวเจ้าถิ่นหัวหิน และ พรรณรายณ์ มีสมอรรถ สาวชลบุรี และที่กลุ่ม 14 เวลา 8.00 น. เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ แชมป์ 2 สนามในปีนี้จาก บึงกาฬ จะเล่นร่วมกับ พันธ์ผกา พันธุมะบำรุง และ ชนนิกานต์ ชัยสิทธิ์

“โปรก้อย” ชลดา ชยณรรย์ โปรสาววัย 28 ปีจากนครราชสีมา ที่กำลังมองหาแชมป์แรกในปีนี้ เผยถึงการลงเล่นในรายการนี้ว่า “ตื่นเต้น และดีใจที่จะได้ลงแข่งขันในแมตช์ที่แปลกใหม่ และไม่เคยการจัดแข่งขันแบบนี้มาก่อนในบ้านเรา คาดว่ามันจะเป็นอะไรที่ตึงเครียดมาก เพราะจะพลาดไม่ได้เลย และกำลังอยู่ระหว่างปรับตัวให้เข้ากับพัตเตอร์ใหม่ ถ้าสนามอยู่ในสภาพกรีนนิ่มน่าจะเข้าทาง” ขณะที่ “โปรมุก” ยุพาภรณ์ กวินปกรณ์ โปรสาววัย 29 ปีจากสมุทรปราการ เองก็ยอมรับว่า “ถือเป็นทัวร์นาเม้นท์ใหม่ และรูปแบบการแข่งขันใหม่ แค่แตกต่างจากเดิมคือวันสุดท้ายจะวัดกันที่แบบแมตช์เพลย์ ทำให้รู้สึกอยากจะเข้ารอบไปสัมผัสกับบรรยากาศแมตช์เพลย์บ้าง เพราะบรรยากาศแข่งขันมันจะต่างจากปรกติที่ต้องแข่งกับสนาม และตัวเองเท่านั้น”

แฟนกอล์ฟสามารถติดตามเช็คผลการแข่งขันแบบสดๆของการแข่งขันศึกไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ ทางเว๊บไซต์ของ ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ http://www.thailpga.com/official/ และสามารถชมการแข่งขันสดๆรอบสุดท้าย ผ่านทางแอปพลิเคชั่น AIS PLAY กล่อง AIS PLAYBOX, กล่อง Apple TV และ Samsung Smart TV หรือ เฟซบุ๊ค Thai LPGA Tour และ ช่องยูทูปของ Thai LPGA Tour และ BG Channel
…………………………………………………….