ขับรถโบราณ ส่งเสริมการท่องเที่ยว “ขับเที่ยววิถีใหม่ สุขใจใกล้กรุง”

สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย จับมือ ททท. รวมสมาชิกจัด “คาราวานชานกรุง 2021” ขับรถโบราณ และรถคลาสสิค เที่ยวชมสถานที่สำคัญ เส้นทางกรุงเทพฯ สู่ชานเมือง เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย เผยว่า สมาคมฯ ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงาน “คาราวานชานกรุง 2021” ภายใต้แนวคิด “ขับเที่ยววิถีใหม่ สุขใจใกล้กรุง” เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานคร และบริเวณใกล้เคียง ผ่านขบวนรถโบราณ และรถคลาสสิคทรงคุณค่ากว่า 30 คัน ภายใต้มาตรการป้องกันโรคระบาด COVID-19 อย่างเคร่งครัด
ขบวนคาราวานรถโบราณ เริ่มเดินทางจาก พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร มุ่งหน้าสู่ ฟาร์มจระเข้สามพราน ซึ่งเป็นสวนสัตว์ขนาดพื้นที่ 130 ไร่ แหล่งความรู้ เพาะพันธุ์พืช และสัตว์ โดยเฉพาะจระเข้ อีกทั้งเป็นแหล่งอนุรักษ์ช้าง และมีการแสดงมากมายให้นักท่องเที่ยวชม ก่อนที่จะไปเลือกซื้อสินค้าที่ ตลาดเกษตรอินทรีย์ ตลาดสุขใจ และพักรับประทานอาหารกลางวันที่ สวนสามพราน


ช่วงบ่าย เคลื่อนขบวนไปชมพิพิธภัณฑ์ช่างสิบหมู่ วิทยาลัยในวัง และศูนย์จำหน่ายผลงาน ศกภ. แล้วไปต่อที่ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา เข้าเยี่ยมชม อุทยานธรรมชาติวิทยาสิรีรุกขชาติ พัฒนามาจาก “สวนสมุนไพรสิรีรุกขชาติ” ขยายพื้นที่เป็น 140 ไร่ เพื่อเป็นศูนย์การเรียนรู้สมุนไพรไทย และธรรมชาติวิทยาแนวใหม่ รวบรวมพันธุ์สมุนไพรที่ปรากฏในตำรายาไว้ประมาณ 800 ชนิด ฯลฯ
จากนั้น คณะคาราวานชานกรุง เข้าชมการแสดงจากนักเรียน โรงเรียนเตรียมอุดมดนตรี วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ก่อนจะเดินทางกลับ