2 จอมเก๋าร่วมหวด ไทยแลนด์ มิกซ์ สนาม 4 “โปรมดแดง” ธรรมนูญ ศรีโรจน์ และ “โปรเล็ก” ถาวร วิรัตน์จันทร์ 2 นักกอล์ฟรุ่นเดอะของวงการกอล์ฟเมืองไทย ตอบรับลงดวลศึกกอล์ฟผสมชาย-หญิง ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ สนาม 4 วันที่ 16-19 พ.ย.นี้

2 จอมเก๋าร่วมหวด ไทยแลนด์ มิกซ์ สนาม 4
“โปรมดแดง” ธรรมนูญ ศรีโรจน์ และ “โปรเล็ก” ถาวร
วิรัตน์จันทร์ 2 นักกอล์ฟรุ่นเดอะของวงการกอล์ฟเมืองไทย ตอบรับลงแข่งขันในศึกกอล์ฟผสมชาย-หญิง ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ สนาม 4 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 16-19 พ.ย.นี้ สนามแบล๊คเมาท์เท่น กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ แบบพาร์ 72 ชายระยะ 7,246 หลา หญิงระยะ 6,303 หลา ชิงเงินรางวัล 3 ล้านบาท ภายใต้มาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 ที่ต้องผ่านการตรวจหาเชื้อก่อนเข้าร่วมการแข่งขันอย่างเคร่งครัด

รายการนี้จัดโดย ทรัสต์กอล์ฟ ศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัย ได้รับการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ธนาคารกรุงเทพฯ บริษัท บี.กริม บริษัท บอนด์ โฮลดิ้งส์ เอไอเอสเพลย์ บริดจ์สโตน ทรัสต์ ฟาร์มาซี ทรัสต์ไลฟ์สตรีมมิ่ง ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) สนามกอล์ฟแบล๊คเมาท์เท่น กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท ซึ่งรายการแข่งขันนี้ได้เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟจากทุกทัวร์สามารถเข้าร่วมการแข่งขันโดยมีนักกอล์ฟอาชีพชาย นักกอล์ฟอาชีพสตรี นักกอล์ฟสมัครเล่นและนักกอล์ฟอาชีพอาวุโสเข้าร่วมการแข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 4 วัน 72 หลุม โดยหลังจบ 36 หลุม ตัดตัวที่อันดับ 60 และเสมอ โดยไม่นับคะแนนนักกอล์ฟสมัครเล่น เพื่อไปเล่นใน 2 รอบสุดท้ายเพื่อหาผู้ชนะ แบ่งเป็นนักกอล์ฟชาย 72 ราย และหญิง 72 ราย
รายการนี้นอกจากจะเป็นการแข่งขันของ โปรทัวร์ ชาย-หญิง และนักกอล์ฟสมัครเล่นแล้ว ยังเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟอาวุโสร่วมการแข่งขันด้วย ซึ่งรวมถึง 2 สวิงชื่อดังอย่าง “โปรมดแดง” ธรรมนูญ ศรีโรจน์ จากชลบุรี และ “โปรเล็ก” ถาวร วิรัตน์จันทร์ จากนครปฐม ที่ต่างมีดีกรีแชมป์มาแล้วอย่างมากมาย และผ่านสังเวียนกอล์ฟมาแล้วทั่วโลก
โปรมดแดง วัย 52 ปี เจ้าของแชมป์ระดับ เอเชียน ทัวร์ 5 รายการ และแชมป์ในศึก ออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ 9 รายการ กล่าวถึงการลงแข่งขันร่วมกับ โปรทัวร์ชาย-หญิง ชั้นนำของไทยว่า “โอกาสสำหรับโปรระดับซีเนียร์ที่จะคว้าแชมป์ในรายการ ไทยแลนด์ มิกซ์ อาจจะยาก เพราะพละกำลังสู้เด็กรุ่นใหม่ๆไม่ได้ แต่ถือว่าได้ว่าสร้างสีสันให้กับการแข่งขัน ปีนี้ถือว่าผลงานน่าพอใจ ที่ผ่านมาลงแข่งมาแล้ว 2 ครั้ง ผ่านเข้ารอบทั้งหมด โดยเฉพาะแมตช์ล่าสุดที่ เลควิวฯ จบด้วยอันดับ 11 ร่วม และได้โอกาสลงเล่นกับโปรรุ่นน้องๆ ถือเป็นรายการแปลกใหม่ สนุก และเป็นแมตช์ที่ช่วยเสริมสร้างเด็กรุ่นใหม่ๆได้ดี”


มาที่ โปรเล็ก วัย 54 ปี มือ 1 เอเชียน ทัวร์ 2 สมัย (2005, 2012) รวมถึงเจ้าของสถิติแชมป์อันดับ 1 เอเชียน ทัวร์ 18 รายการ ที่ปัจจุบันเล่นใน เจแปน ซีเนียร์ กอล์ฟ ทัวร์ ประเทศญี่ปุ่น กล่าวถึงการกลับมาลงแข่งขันร่วมกับนักกอล์ฟรุ่นน้องในรายการนี้ว่า “ที่ตัดสินใจมาลงแข่งขันในรายการนี้ ก็อยากจะเข้ามาสร้างสีสันให้กับการแข่งขัน และได้เห็นนักกอล์ฟรุ่นน้องๆ ทั้งชาย-หญิง ซึ่งที่ผ่านมาดีใจที่มองเห็นว่าวงการกอล์ฟในบ้านเราตื่นเต้นมากขึ้น และเห็นนักกอล์ฟที่มีฝีมือเกิดขึ้นอย่างมากมาย”

โปรถาวร เจ้าของแชมป์ ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ 8 รายการ กล่าวต่อว่า “เคยมาแข่งในศึก ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ แล้วครั้งหนึ่งในแมตช์เปิดสนามที่ แบล๊คเมาท์เท่น แห่งนี้ สนามนี้เป็นสนามที่ยาว นักกอล์ฟที่ตีไกลได้เปรียบ ดังนั้นมองว่าโอกาสของตัวเองในสนามนี้คงยาก อีกอย่างตอนนี้ก็อยู่ในช่วงพักฟื้นจากอาการเจ็บที่ข้อมือ จึงไม่ค่อยได้ซ้อมมากนัก แต่กำลังเตรียมกลับมาลงสนามซ้อมก่อนแข่ง 2-3 วัน”
สำหรับรูปแบบการแข่งขันยังคงจัดให้มี 2 แท่นที สำหรับนักกอล์ฟชาย และนักกอล์ฟหญิง ใช้ระบบการเล่นแบบสโตรคเพลย์ 4 วัน 72 หลุม โดยหลังจากจบ 36 หลุมมีการตัดตัวที่อันดับ 60 และเสมอ เพื่อไปเล่นต่อรอบชิงชนะเลิศ 2 วันสุดท้าย ภายใต้มาตรการรักษาความปลอดภัยในการป้องการแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยผู้ที่ยังรับวัคซีนไม่ครบจะต้องมีผลตรวจ อาร์ที-พีซีอาร์ (RT-PCR) ไม่เกิน 72 ชม. ขณะที่ผู้ที่รับวัคซีนครบ 2 เข็มจะต้องนำผลการตรวจแบบ เอทีเค สวอปเทสต์ (ATK Swap Test) ไม่เกิน 48 ชม.และต้องมีผลเป็น “ลบ” ก่อนอนุญาตให้เข้าร่วมการแข่งขัน
นักกอล์ฟที่นำแคดดี้ส่วนตัวจะต้องนำผลตรวจ โควิด-19 (RT-PCR) ของแค๊ดดี้มายื่นให้กับทางทัวร์นาเม้นท์ ในวันรายงานตัว หากต้องการที่จะมีการตรวจพร้อมกับนักกีฬาที่ทาง ทัวร์นาเม้นท์ กำหนดจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง และต้องมีการแจ้งชื่อ พร้อมส่งสำเนาบัตรประชาชนให้กับทาง ทัวร์นาเม้นท์ ก่อนเข้ารับการตรวจ 1 วัน หากมีผลตรวจเป็น “บวก” จะต้องทำการตรวจสอบรอบที่ 2 ซึ่งจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเต็มจำนวน