ไทยแอลฯปิดซีซั่น ชิง 4 ล้าน สวิง บีจีซี ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส ลุ้นโทรฟี่ Fly me to the Moon

ไทยแอลฯปิดซีซั่น ชิง 4 ล้าน สวิง บีจีซี ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส ลุ้นโทรฟี่ Fly me to the Moon
มีนักกอล์ฟสาวถึง 102 ราย ลงล่าโทรฟี่แชมป์ “Fly me to the Moon” สำหรับผู้ชนะในสัปดาห์นี้ กับการแข่งขันรายการสุดท้าย ไทยแอล พีจีเอทัวร์ รายการ “บีจีซี ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2021” ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาท แชมป์รับ 6 แสนบาท ระหว่างวันที่ 1-3 ธ.ค. 64 ที่สนามปัญญาอินทรา กอลฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,465 หลา

ถือเป็นแมตช์ส่งท้ายปีของศึก ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ 2021 จัดโดย สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ด้วยการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ, บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส จำกัด (มหาชน) หรือ บีจีซี, บริษัท ปทุมธานีกล๊าส อินดัสทรี จำกัด หรือ บีจีเอฟ, บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด, บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน), บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน), บริษัท ลีโอเนียน (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

ด้านถ้วยรางวัลแข่งขันยังได้ 4 ศิลปินใหญ่จาก บีจีซี กล๊าส สตูดิโอ (BGC Glass Studio) ศูนย์การเรียนรู้ศิลปะแก้วแห่งแรกของประเทศไทย เช่นเดิม ภายใต้ชื่อ “Fly Me To The Moon” ที่กลายเป็นสัญลักษณ์ของการแข่งขัน ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส สร้างสรรค์และออกแบบขึ้น เพื่อมอบให้แก่ผู้ชนะ และเป็นแรงผลักดันให้กับ นักกอล์ฟสตรีผู้แข่งขันทุกคนมุ่งสู่ความฝันแห่งชัยชนะ เพื่อที่จะได้อยู่เคียงข้างดวงจันทร์และดวงดาวแห่งความฝัน โดยถ้วยรางวัลมีที่มาจาก นักกอล์ฟสตรีที่เปรียบเสมือนดวงจันทร์ที่เปร่งแสงสวยงาม ท่ามกลางท้องฟ้ายามค่ำคืนที่จะอยู่คู่กับโลกยามค่ำคืนเสมอไปไม่ต่างจากพระอาทิตย์ในยามเที่ยงวัน

แข่งขันกันในแบบสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม หลังจบ 36 หลุมตัดตัวนักกอล์ฟที่อันดับ 50 แรกและเสมอ เพื่อเข้าไปเล่นในวันสุดท้ายตัดสินแชมป์ โดยนักกอล์ฟที่ทำคะแนนเกิน 16 โอเวอร์พาร์ 88 ในรอบที่ 1 และ 2 ถูกตัดสิทธิ์ออกจากการแข่งขันในรอบต่อไป โดยสนามนี้มีนักกอล์ฟสาวเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 102 ราย โดยเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟสมัครเล่นเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 15 ราย และมีนักกอล์ฟต่างชาติอีก 5 รายเข้าร่วมการแข่งขัน ออกสตาร์ท 2 ทางทั้งที่หลุม 1 และ 10 เริ่มต้นช่วงเช้าในเวลา 6.50 น. และช่วงบ่ายในเวลา 10.55 น. กลุ่มสุดท้ายเริ่มในเวลา 12.05 น. โดยห้ามไม่ให้มีคนดูเข้าไปในสนาม และภายใต้มาตรการป้องกันที่นักกีฬาทุกคนต้องผ่านการตรวจหาเชื้อ ไวรัส โควิด-19 ก่อนเข้าร่วมการแข่งขัน

“โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ สวิงสาววัย 31 ปีจากชัยภูมิ ที่เพิ่งเดินทางกลับจากการแข่งขัน แอลพีจีเอ ทัวร์ ที่ สหรัฐ และเข้ามาร่วมสร้างสีสันในการแข่งขันครั้งนี้ ลงแข่งขันที่หลุม 1 รอบแรกที่กลุ่ม 6 เวลา 7.40 น. ร่วมกับ โปรพีเค พัชรจุฑา คงกระพันธ์ สวิงจากขอนแก่น เจ้าของตำแหน่งที่ 1 ในอันดับ ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ของปีนี้ และ ไดแอนน์ ลุค นักกอล์ฟสาวจาก มาเลเซีย ที่เล่นใน เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์

โปรแหวน เผยว่า “ดีใจที่ได้กลับมาเล่นกอล์ฟกับพี่ๆน้องๆกันอีกครั้ง ถือว่าอบอุ่น มีความสุขทุกครั้งที่ได้กลับมาเล่น พยายามโฟกัสในสิ่งที่ตัวเองทำ ปรับปรุงในจุดที่ผิดพลาด ปีนี้ถือเป็นปีที่ 11 ของแหวนใน แอลพีจีเอ ทัวร์ ยังคงสนุก และท้าทายทุกครั้ง สนามปัญญาแห่งนี้แหวนมีความประทับใจเกิดขึ้นมากมาย โดยเฉพาะได้กลับมาเจอกับครอบครัวด้วย คงพยายามทำให้ดีที่สุด และฝากกำลังใจจากแฟนๆทุกคนด้วย”

โปรปลาย พัชรจุฑา คงกระพันธ์ อดีตผู้เล่น แอลพีจีเอ ทัวร์ เช่นกัน ที่ปีนี้กลับมาแข่งขันในศึก ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ อย่างเต็มตัว และคว้าอันดับ 1 ในตาราง ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ของปีนี้ กล่าวว่า “ดีใจที่ผ่านการแข่งขันมาจนถึงทัวร์นาเม้นท์สุดท้าย กับการลงเล่น ณ สนามปัญญาอินทรา ถือว่าเป็นการแข่งขันที่สมบูรณ์แบบมากที่สุดเท่าที่เคยแข่งขันในปีนี้ วันนี้เน้นในเรื่องการพัตต์บนกรีน เพราะคีย์สำคัญที่ชนะในสนามนี้อยู่บนกรีน อีกอย่างปีนี้ถือว่ากลับมามีความสุขในการเล่นกอล์ฟมากขึ้น หลังจากเครียดมาจากการแข่งขันใน แอลพีจีเอ ได้โฟกัสกับทุกๆเรื่อง สะสมความมั่นใจมากขึ้น”

“โปรเปียโน” อาภิชญา ยุบล เจ้าของ 2 แชมป์ในซีซั่นนี้จากสนาม 7 (วอเตอร์มิลล์) และ 8 (รอยัลฮิลล์สฯ) เมื่อเดือน ตุลาคม ที่ผ่านมา แข่งขันที่กลุ่ม 3 ที่หลุม 1 ในเวลา 7.10 น. ร่วมกับ “โปรเบสต์” ปรินดา โพธิ์กัณฑ์ นักกอล์ฟสาวจากขอนแก่น ที่กำลังมองหาแชมป์แรกของซีซั่น และ เคห์ ซิยี่ นักกอล์ฟสาวจากนิวซีแลนด์ ขณะที่ กลุ่ม 4 เวลา 7.20 น. “โปรก้อย” ชลดา สมลพีจีเอ ซูเปอร์6 ที่หัวหิน เมื่อเดือนที่ผ่านมา จะเล่นร่วมกับ โปรวาย ณัฐเกศ นิมิตพงษ์กุล นักกอล์ฟสาวจากเชียงใหม่ และ เคห์ มุนชิน สวิงสาวจากนิวซีแลนด์อีกคน

พร้อมกันนั้นเมื่อวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา ก็ได้มีกิจกรรม กอล์ฟคลีนิค ของบรรดาโปรสาว ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ นำโดย “โปรส้ม” รุ่งทิวา ศุภมิตรศิริ, “โปรก้อย” ชลดา, “โปรป๊อบ” กุลธิดา พราหมพันธุ์ มามอบความรู้ความเข้าใจในการเล่นกอล์ฟให้กับบรรดานักกอล์ฟเยาวชนจาก สมาพันธ์นักกอล์ฟเยาวชนไทย (ทีเจจีเอฟ) อีกด้วย
……………………………………………….