พีรดา นำเดี่ยว 5 อันเดอร์สวิง ไทยแอลฯ มาสเตอร์ส รอบแรก

“โปรพี” พีรดา ปิดดอน รุคกี้สาววัย 24 ปี ปิดเกมด้วย 2 เบอร์ดี้จาก 3 หลุมสุดท้ายพลิกขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 ในศึกกอล์ฟ ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ “บีจีซี ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2021” ณ สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,465 หลา เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยมี “โปรว่าน” จารวี บุญจันทร์ รุคกี้อีกคน และ “โปรออม” สุภมาศ แสงจันทร์ ทำสกอร์ตามหลัง 1 สโตรก

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ด้วยการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ, บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส จำกัด (มหาชน) หรือ บีจีซี, บริษัท ปทุมธานีกล๊าส อินดัสทรี จำกัด หรือ บีจีเอฟ, บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด, บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน), บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน), บริษัท ลีโอเนียน (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดการแข่งขันรายการนี้ โดยเป็นแมตช์สุดท้ายของซีซั่น ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ 2021 ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาท แชมป์รับเงิน 600,000 บาท แข่งขันกันในแบบสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม หลังจบ 36 หลุมตัดตัวนักกอล์ฟที่อันดับ 50 แรกและเสมอ เพื่อเข้าไปเล่นในวันสุดท้ายตัดสินแชมป์ โดยนักกอล์ฟที่ทำคะแนนเกิน 16 โอเวอร์พาร์ 88 ในรอบที่ 1 และ 2 ถูกตัดสิทธิ์ออกจากการแข่งขันในรอบต่อไป

จบการแข่งขันรอบแรก “โปรพี” พีรดา ปิดดอน นักกอล์ฟสาววัย 24 ปี ที่เพิ่งเรียนจบจากประเทศสหรัฐ และเทิร์นโปรมาหมาดๆ เปิดฉากรอบนี้ที่หลุม 10 ด้วยการเก็บ 4 เบอร์ดี้ที่หลุม 13, 16, 17 และ 1 ก่อนสะดุดเสียโบกี้ที่หลุม 5 หลังทำ 3 พัตต์ แต่ก็มาเก็บ 2 เบอร์ดี้ที่หลุม 7 และ 9 ปิดฉากรอบนี้ที่ 5 อันเดอร์พาร์ 67 ด้วยผลงาน 6 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ ขึ้นนำเดี่ยว

พีรดา ที่เตรียมไปแข่งขันในศึก ซีเมตรา ทัวร์ ที่สหรัฐ กล่าวหลังจากจบเกมว่า “ไม่คิดเหมือนกันว่าวันนี้จะกลายเป็นผู้นำ เพราะเล่นมาเรื่อยๆ แต่ที่ดีในวันนี้น่าจะเป็นเกมพัตต์ วันนี้ตำแหน่งธงปักยากทำให้เสีย 3 พัตต์ที่หลุม 3 ถือเป็นแมตช์แรกที่แข่งใน ไทย แอลพีจีเอ ปีนี้ ดีใจที่ได้กลับมาเล่นที่เมืองไทยเจอกับพี่ๆน้องๆ แม้ก่อนแข่งรายการนี้มีอาการเจ็บหลัง แต่ก็เล่นแบบประคองตัวไม่เน้นบุกมาก ก็ไม่คิดว่าจะทำได้ดีแบบนี้”

“โปรออม” สุภมาส แสงจันทร์ สวิงสาวจากสุโขทัย เก็บเข้ามา 6 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ ทำสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68 รั้งอันดับ 2 ร่วมกับ “โปรว่าน” จารวี บุญจันทร์ นักกอล์ฟสาววัย 21 ปี เป็นอีกคนที่เพิ่งเทิร์นโปรมาไม่นานนี้ และเตรียมไปแข่งขันใน ซีเมตรา ทัวร์ ที่ สหรัฐ เช่นกัน โดย โปรออม เผยหลังจบเกมว่า “รอบนี้พัตเตอร์ทำงาน แถมชอตแอปโพรชทำได้ดีด้วย เลยทำสกอร์ได้ลึก ส่วนใหญ่มาจากระยะคันธงครึ่งทั้งหมด มีพัตต์ยาวๆ 3-4 หลุม ถือว่าทำได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ และไม่พยายามกดดันตัวเองมากเกินไป” ด้าน โปรว่าน รุคกี้สาว เผยหลังจบเกมว่า “ตื่นเต้นมากๆ เพราะถือเป็นทัวร์นาเม้นท์แรกน ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ ปีนี้ พอใจกับผลงานตัวเองมาก ไดร์ฟดี พัตต์เก็บดี ดีใจที่ได้ลงแข่งขันร่วมกับพี่ๆทุกคน ยอมรับว่าบรรยากาศแตกต่างจากการเล่นในระดับสมัครเล่นนิดหน่อย พยายามเล่นในเกมของตัวเอง อย่างมีความสุข และพยายามหาตำแหน่งเข้าธงให้ถูก แม้ว่ากรีนจะกว้าง”

ปัทมาวดี กิตติกนก, ชมพัช พงศ์ธนารักษ์, ชเนตตี วรรณแสน, ปรินดา โพธิ์กัณฑ์, กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล และ เคห์ มุนชิน (นิวซีแลนด์) ทำสกอร์มาเท่ากันที่ 3 อันเดอร์พาร์ 69 รั้งอันดับ 4 ร่วม ขณะที่ พิมพ์ขวัญ ชูแก้ว เป็นสวิงสมัครเล่นผลงานดีสุดทำสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 70 รั้งอันดับ 10 ร่วมกับ ซูพีรัล ปรินเซสส์ แมรี่ (ฟิลิปปินส์), พลอยชมพู วิไลรุ่งเรือง, ชญานิษฐ์ หวังมหาพร, นนทยา ศรีสว่าง และ นริศรา เกิดฤทธิ์

 

ติดตามเช็คผลการแข่งขันแบบสดๆของการแข่งขันศึกไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ ทางเว๊บไซต์ของ ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์

http://www.thailpga.com/official/ และสามารถชมการแข่งขันสดๆสองรอบสุดท้าย ตั้งแต่เวลา 10.30 น. – 14.30 น. ผ่านทางแอปพลิเคชั่น AIS PLAY กล่อง AIS PLAYBOX, กล่อง Apple TV และ Samsung Smart TV หรือ เฟซบุ๊ค Thai LPGA Tour และ ช่องยูทูปของ Thai LPGA Tour และ BG Channel