ททท.ภาคอีสาน จัดงานส่งเสริมการขายการท่องเที่ยว “Amazing อีสาน” ตอน “ทะเลบัวแดง พบกับ ทะเลตะวันออก กระตุ้นท่องเที่ยวเปิดประเทศ พร้อมเที่ยวตัวปลิวชิลอีสาน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ(ภาคอีสาน) กำหนดจัดงานส่งเสริมการขายการท่องเที่ยว Amazing อีสาน ตอน “ทะเลบัวแดง พบกับ ทะเลตะวันออก” @ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวเปิดเมืองเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ ในวันพฤหัสบดีที่ 9 ธันวาคม 2565 ณ ห้องดาวสยาม โรงแรมสยามแกรนด์  จังหวัดอุดรธานี

ทะเลบัวแดง ภาคอีสาน

ทะเลภาคตะวันออก

นายสมชาย ชมภูน้อย  ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กล่าวว่า กิจกรรมส่งเสริมการขายการท่องเที่ยว Amazing อีสาน ตอน “ทะเลบัวแดง พบกับ ทะเลตะวันออก” @ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อสนับสนุนการตลาดท่องเที่ยวภายในประเทศ  และตอกย้ำทิศทางแผนการตลาดท่องเที่ยวภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ปี 2565

สมชาย ชมภูน้อย  ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

โดย ททท.ได้นำผู้ประกอบการท่องเที่ยวจำนวนกว่า 200 ราย จากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคใต้ ภาคกลาง ภาคเหนือ และโดยเฉพาะแลกเปลี่ยนคู่ค้าเป็นพิเศษระหว่างภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กับ ภาคตะวันออก ได้มาเจรจาธุรกิจระหว่างกันแบบ B2B (Business-to-Business) จัดในรูปแบบ Table top sale และแบบ B to C (business to consumer) พร้อมพัฒนาเครือข่ายทางธุรกิจ Online (Business Connection) ระหว่างผู้ประกอบการท้องถิ่น (Seller)

จัดในรูปแบบ Online โดยให้มีการเสนอขายผ่านทางช่องทางออนไลน์ ด้วยการถ่ายทอดสด (Live) ระบบZoom ผ่านทาง facebook เที่ยวอีสาน.com และ facebook เครือข่าย อาทิ เพจ facebook ททท.สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทั้ง 8 สำนักงาน ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการที่สนใจจากทั่วประเทศ ได้เข้าร่วมรับฟังและซื้อขายได้อย่างทั่วถึงผ่านช่องทางออนไลน์ได้ โดยผู้ประกอบการส่วนใหญ่ประกอบด้วย โรงแรม บริษัทนำเที่ยว สายการบิน รถเช่า ร้านอาหาร&สินค้าของที่ระลึก แหล่งท่องเที่ยว ชุมชนท่องเที่ยวและบริษัทนำเที่ยวรายย่อย  DMC เจรจาซื้อขายกับผู้ซื้อ  (Buyer) รายใหญ่

เช่น สมาคมธุรกิจท่องเที่ยว บริษัทนำเที่ยวรายย่อย&รายใหญ่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรหน่วยงานต่างๆ เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจท่องเที่ยวของประเทศไทยต่อไป  ททท. คาดว่า การจัดงานดังกล่าวจะสามารถช่วยส่งเสริมความร่วมมือ และความเชื่อมั่นเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ หลังจากสถานการณ์COVID ได้อย่างต่อเนื่องในช่วงฤดูการท่องเที่ยวนี้

ตามนโยบายรัฐบาลในการเปิดเมืองเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ ผนวกกับเส้นทางท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยสาธารณสุข SHA และ SHA+ ในการท่องเที่ยวสู่ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตามแคมเปญ “เที่ยวอีสานสะดวกสบายปลอดภัยได้มาตรฐาน” เป็นการกระตุ้นให้เกิดการกระจายตัวของนักท่องเที่ยวชาวไทยไปสู่พื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ตลอดจนส่งเสริมการเดินทางเชื่อมโยงแลกเปลี่ยนกับภูมิภาคท่องเที่ยวอื่นๆ  โดยนำเสนอจุดขายความสะดวกสบาย สร้างการรับรู้ภาพลักษณ์ของภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือในมิติใหม่เอาใจนักเดินทางคนรุ่นใหม่ กับ “เที่ยวตัวปลิวชิลอีสาน

พร้อมกันนี้ ททท.สำนักงานนครพนม ชวนเที่ยวตัวปลิวชิลอีสาน โดยได้ร่วมกับ สายการบินไทยสมายล์ มอบความสุขในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ Winter of Memories ร่วมสนุกกับกิจกรรมเพื่อรับผ้าพันคอย้อมคราม

กติกาการร่วมสนุก

สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากับสายการบินไทยสมายล์ 100 ท่านแรก และเดินทางมาท่องเที่ยว ณ อุทยานแห่งชาติภูลังกา อ.บ้านแพง จ.นครพนม

บันทึกภาพบัตรโดยสารของไทยสมายล์ในแหล่งท่องเที่ยวต่างๆของอุทยานฯ อาทิ ถ้ำนาคี น้ำตกตาดขามหรือน้ำตกตาดโพธิ์ ฯลฯ แล้ว Inbox ไปยัง Facebook Fan Page : ททท.สำนักงานนครพนม TAT Nakhonphanom Fanpage 100 ท่านแรกรับของที่ระลึกจาก ททท.สำนักงานนครพนม ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2564 ถึงวันที่ 15 มกราคม 2565