ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์คึกคัก นักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติ ร่วมงานจัดแสดงสินค้าอัญมณี Phuket Gems & Jewelry Fest ครั้งแรกในภูเก็ต

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ผนึกกำลัง ภาครัฐและเอกชน ปลุกกระแสส่งออกอัญมณีไทยสอดรับกับการกลับมาเปิดประตูต้อนรับนักท่องเที่ยว โดยนำทีมผู้ประกอบการ และผู้ส่ง ออกอัญมณีและเครื่องประดับไทยจัดแสดงในงาน Phuket Gems & Jewelry Fest” พร้อมไฮไลต์ ทั้งอัญมณีชิ้นพิเศษจากฝีมือช่างเจียระไนระดับโลก และผลงานคัดสรรจากฝีมือ นักออกแบบไทยที่ได้ รับการยอมรับในระดับนานาชาติ

ผลงานการเจียระไนที่ได้รับการบันทึกเป็นสถิติโลกของกินเนสส์ หรือกินเนสส์บุ๊ค ได้แก่ หินสกาโปไลต์ (scapolite) อัญมณี 3,600 เหลี่ยมที่บันทึกไว้ เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2564 และหินควอตซ์เจียระไน 978 เหลี่ยม ที่บันทึกไว้เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2564 เป็นงานมาสเตอร์พีซจากฝีมือศิลปินช่างเจียระไนพลอยชาวรัสเซีย Mr. Victor Tuzlukov ที่นำมาจัดแสดง ไว้เป็นนิทรรศการพิเศษในงาน “Phuket Gems & Jewelry Fest” สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้เข้าชม นับเป็นโอกาสอันดีสำหรับผู้หลงใหลในความงามและความแพรวพราวของอัญมณีจะได้ชื่นชมกับผลงานการเจียระไนระดับโลกนี้ได้อย่างใกล้ชิด แต่ละเหลี่ยมแต่ละมุมเมื่อสะท้อนกับแสงไฟ ปรากฏเป็นรูปลักษณ์ตามแสงเงาที่เปลี่ยนแปลงไม่ซ้ำกัน เป็นความงามของอัญมณีที่น่าทึ่งและน่าประทับใจอย่างยิ่ง

อีกไฮไลต์ในงาน คือ นิทรรศการแสดงผลงานของนักออกแบบเครื่องประดับแบรนด์ชั้นนำของไทยที่เข้าร่วมโครงการ T-Style For Life และผลงานจากแบรนด์ นักออกแบบเครื่องประดับรุ่นใหม่ของไทย ภายใต้โครงการ Talent Thai & Designers’ Room ซึ่งเป็นที่ยอมรับในตลาดต่างประเทศ โดยได้รับคัดเลือกเข้าร่วม Dada Showroom นครเซี่ยงไฮ้ เช่น ผลงานของ Trimode Studio อาทิ งานออกแบบเครื่องประดับเป็นสร้อยเงินด้วยแรงบันดาลใจจากหัตถกรรมไทย ปลาตะเพียนสานจากใบลาน

แต่ละชิ้นที่นำมาประกอบเข้า ด้วยกันสามารถเชื่อมต่อและแยกชิ้นกัน ได้เฉกเช่นเดียวกับ ปลาตะเพียนสานจากใบลานจริงๆ ผลงานชิ้นนี้ได้รับรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยม DEmark จากประเทศไทยและญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังมีผลงานของ Caso ในคอลเลคชั่นที่ชื่อว่า Geoganic ที่ได้แรงบันดาลใจ จากความงามของรูปทรงต่างๆ ที่อยู่ในธรรมชาติ เช่น หิน น้ำและเงาสะท้อน แนวคิดที่กลั่นกรองผสมผสานกับความเชี่ยวชาญของฝีมือช่าง ได้ออกมาเป็นเครื่องประดับ ทรงเรขาคณิตที่ดูงดงามมีเอกลักษณ์ เฉพาะตัว

นี่คือเพียงบางส่วนของงานศิลป์จากอัญมณีไทยที่เปี่ยมไปด้วยศักยภาพในการก้าวไปสู่ตลาดโลก ตามเป้าหมายของกระทรวงพาณิชย์ ที่จะผลักดันให้ไทยเป็นหนึ่งในศูนย์กลางการค้า อุตสาหกรรมอัญมณี และเครื่องประดับรวมทั้งซัพพลายเชนที่สำคัญของโลก ผ่านกิจกรรม “Phuket Gems & Jewelry Fest” ในครั้งนี้

ผู้สนใจสามารถเข้าชมงานแสดงสินค้าที่เซ็นทรัลเฟสติวัล จังหวัดภูเก็ต หรือชมถ่ายทอดสดผ่านช่องทางออนไลน์  ชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.bkkgems.com หรือ Facebook และ Instagram: Bangkok Gems Official หรือโทรสายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169