แชมป์ตอบรับลงแข่งขัน ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ สนามสุดท้าย

บรรดาเจ้าของแชมป์ศึกกอล์ฟผสม ชาย-หญิง ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ พร้อมใจตอบรับลงทำการแข่งขันในแมตช์สุดท้ายของซีซั่น ซึ่งทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 28-31 ธ.ค.นี้ ภายใต้ชื่อรายการ “The Last Chapter 2021” ชิงเงินรางวัล 5 ล้านบาท ณ สนามกอล์ฟ อะเควลล่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ จ.พังงา

การแข่งขันกอล์ฟผสมชาย-หญิง ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ จัดโดย ทรัสต์กอล์ฟ ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ธนาคารกรุงเทพฯ, บริษัท บี.กริม, บริษัท บอนด์ โฮลดิ้งส์, เอไอเอสเพลย์, บริดจ์สโตน, ทรัสต์ ฟาร์มาซี, ทรัสต์ไลฟ์สตรีมมิ่ง, ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) สนามอะเควลล่า กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ และ ส.ขอนแก่น

รายการนี้เป็นสนามที่ 5 ของศึก “ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์ 2021” สะสมคะแนน ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต แบบสโตรคเพลย์ 4 วัน 72 หลุม หลังจากจบ 36 หลุมมีการตัดตัวนักกอล์ฟที่มีอันดับ 60 และเสมอ เพื่อผ่านไปเล่นใน 2 รอบสุดท้ายเพื่อหาผู้ชนะ ความเคลื่อนไหวล่าสุดเมื่อวันที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา บรรดาแชมป์จากทั้ง 4 สนาม ประกอบไปด้วย อาภิชญา ยุบล (สนามที่ 1), พรหม มีสวัสดิ์ (สนามที่ 2 และ 4), ชัพชัย นิราช (สนามที่ 2) และ รามิล แซ่ลิ้ม (สนามที่ 3) ต่างตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันในรายการนี้

พรหม ยอดสวิงจากหัวหิน วัย 37 ปี เจ้าของ 2 แชมป์ในซีซั่นนี้ โดยสนามที่ 2 ครองแชมป์ร่วมกับ ชัพชัย นิราช ที่อัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่ และแชมป์สนามที่ 4 ที่ แบล๊คเมาท์เท่น กอล์ฟ คลับ หัวหิน กล่าวถึงการแข่งครั้งนี้ว่า “พอเดินทางมาถึงแมตช์สุดท้ายของซีซั่น ทำให้ผมรู้สึกว่าเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก เพราะนี่เป็นหนึ่งในรายการแข่งขันที่ดี เพราะโปรชาย-หญิง ต่างตอบรับเข้ามาร่วมแข่งขันกันคึกคัก และสนุกทุกครั้งที่มาแข่ง ต้องบอกว่ายังใหม่กับการแข่งขันแบบนี้ โดยเฉพาะเรื่องการเซทอัพสนาม ระยะแข่งขันที่แตกต่างกันของ ชาย-หญิง แต่พอแข่งมาเรื่อยๆ ทุกครั้งที่แข่งมันก็เริ่มลงตัว และไปในทิศทางที่ดีขึ้น”

พรหม ยังกล่าวถึงสนาม อะเควลล่าฯ สนามน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดแข่งขัน และจัดการแข่งขันกอล์ฟระดับอาชีพเป็นครั้งแรกว่า “ยังไม่เคยมาเล่นที่นี่มาก่อน แต่ด้วยการที่เป็นสนามติดทะเล อุปสรรคในการเล่นหลักๆน่าเกิดจาก “ลม” ถ้าใครสามารถตีโจทย์ในการเล่นสนามนี้ได้ถือว่าได้เปรียบมากๆ มาถึงตรงนี้ได้เห็นนักกอล์ฟรุ่นใหม่ๆเกิดขึ้น และมาร่วมแข่งขัน โดยเฉพาะสาวๆจาก แอลพีจีเอ หลายคน แถมยังมี โปรแจ๊ส (อติวิชญ์) ที่มาร่วมแข่งด้วยคงทำให้สีสันในรายการนี้เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน ตอนนี้ก็พยายามทำร่างกายให้สมบูรณ์ที่สุด และพร้อมที่แข่งขัน”

“โปรเปียโน” อาภิชญา ยุบล สาวน้อยวัย 18 ปีจากสระบุรี เจ้าของแชมป์แมตช์เปิดซีซั่นที่ แบล๊ค เมาท์เท่น กอล์ฟ คลับ กล่าวถึงการเข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้ว่า “ตื่นเต้นมากๆ เพราะเป็นรายการสุดท้ายของปี เงินรางวัลเยอะ โปรดังฝีมือดีๆเพียบ ได้ประสบการณ์มากในการมาเล่นในรายกาย ไทยแลนด์ มิกซ์ ได้เรียนรู้วิธีการเล่นจากโปรผู้ชาย ซีเนียร์ และมืออเมเจอร์หลายคน อีกทั้งจัดการแข่งขันได้แบบมาตรฐานมืออาชีพอีกด้วย มาเล่นที่สนาม อะเควลล่าฯ ตื่นเต้นมากเช่นกัน เพราะถือเป็นแมตช์อาชีพแรกของสนามด้วย แถมติดกับทะเล คงต้องเจอปัญหากับสภาพลมของที่นี่แน่ ก็พัฒนาตัวเองต่อไป และไม่ได้กดดันเรื่องผลงานอะไร ขอให้เล่นด้วยความสนุกก็พอ”

“โปรโจ๊ก” ชัพชัย นิราช สวิงจากพิษณุโลก ที่ครองแชมป์ร่วมกับ พรหม ในสนามที่ 2 ที่ อัลไพน์ฯ เผยถึงการลงแข่งขันในรายการนี้ว่า “พยายามทำผลงานให้ดี เพราะเป็นแมตช์สุดท้ายของปี อยากคว้าแชมป์เหมือนกัน รายการนี้ถือเป็นหนึ่งในรายการแข่งขันที่ดี ตื่นเต้นทุกครั้งที่ลงแข่งขัน เพราะต้องเล่นกับนักกอล์ฟผู้หญิง โดยเฉพาะตอนนี้พัฒนาไปไกลมาก และตีไกลกันหลายคนด้วย ด้านสนามยังไม่เคยได้มีโอกาสมาเล่น แต่จากข้อมูลเป็นสนามใหม่ที่ไม่ยาวมาก แต่น่าต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายเกี่ยวกับ “ลม” และดีใจที่สนามนี้มีโปรดังๆที่กลับจากต่างประเทศหลายคนมาร่วมแข่งขัน เหมือนได้กลับมาพบปะกันอีกครั้ง การเตรียมตัวอยู่ที่ราวๆ 90 เปอร์เซ็นต์ เพราะได้ซ้อมอย่างต่อเนื่อง”“น้องไบร์ท” รามิล แซ่ลิ้ม สวิงสมัครเล่นวัย 16 ปีจาก พิษณุโลก ลูกศิษย์ของ โปรโจ๊ก และเป็นแชมป์จากสนามที่ 3 ที่ เลควิว รีสอร์ทฯ ชะอำ เมื่อเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา เผยว่า “ได้ประสบการณ์มากมายทั้งจากรุ่นพี่โปรชาย-หญิง ไม่ว่าเรื่องเทคนิค วิธีคิด ตื่นเต้นมากกับสนามสุดท้าย เพราะมีโปรดังเข้ามาร่วมแข่งขันมากมาย และมีหลายคนที่ผมชื่นชอบด้วย โดยเฉพาะพี่ กัญจน์ เจริญกุล และพี่แหวน พรอนงค์ เพชรล้ำ เพราะเคยดูพี่ๆเค้ามาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก ตอนนี้ก็พยายามซ้อมตลอด และพร้อมเต็มที่ สนามนี้ก็ยังคงไม่คาดหวังอะไรมาก แค่ทำให้ดีที่สุดก็พอ”

นอกเหนือจากบรรดาแชมป์แล้ว ยังมีนักกอล์ฟดังที่เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้อีกมากมาย อาทิเช่น โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์, โปรกัญจน์ เจริญกุล, โปรสดมภ์ แก้วกาญจนา, โปรหมาย-ประหยัด มากแสง, โปรเล็ก-ถาวร วิรัตน์จันทร์, โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ, โปรสายป่าน-ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์, โปรแจน-วิชาณี มีชัย, โปรพริม-พริมา ธรรมรักษ์ หรือเป็นบรรดานักกอล์ฟสมัครเล่นอย่าง “น้องทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์, “น้องแพงกี้” แอลล่า แกลิทสกีย์, “น้องอาโป” ชลชีวา วงษรัศม์ และอีกมากมาย

นอกจากนั้นทางทรัสต์กอล์ฟ ยังคงปฏิบัติตามกฎของกรมควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุขแห่งประเทศไทยในการควบคุมการระบาดของโรคโควิด 19 และถือเป็นกฎข้อบังคับสากลที่ถูกบังคับใช้ในปัจจุบัน โดยมีการตรวจ เอทีเค ให้กับนักกอล์ฟ ผู้ติดตาม และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ก่อนที่เข้าร่วมทัวร์นาเม้นท์ และนอกจากนั้นยังเปิดให้ผู้เข้าชมจากภายนอกได้ โดยต้องมีการลงทะเบียนก่อนเข้าชมพร้อมทั้งแสดงผลการตรวจ ATK ภายใน 72 ชม. ก่อนวันเข้าชมการแข่งขัน

แฟนกอล์ฟสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ที่ เพจเฟสบุ๊คของ ทรัสต์กอล์ฟ ทั้งนี้แฟนกอล์ฟสามารถเข้าไปชมการเข้าแข่งย้อนหลังได้ ผ่านทาง แอปฯ AIS PLAY ทั้งทางระบบ IOS และ Androids อีกทั้งจากช่องทาง FB และ youtube ของ TrustGolf
..