เช็คอินกับกฟผ. เที่ยวสุดฟิน สะพานรวมฤทัย พร้อมกินลมชมวิว เขื่อนวชิราลงกรณ จังหวัดกาญจนบุรี

ก่อนเข้าร่วมงาน สืบสานศาสตร์พระราชา รักษาพลังแผ่นดิน ต่อยอดภูมิปัญญาวิถีไทย เนื่องในวันดินโลก ที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)  ได้ร่วมพลังภาคีเครือข่าย จัดงานเพื่อเป็นการแสดงพลังแห่งความร่วมมือและเจตนารมณ์ในการน้อมนำและสืบสานศาสตร์พระราชาฯ เป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาให้กับชุมชน

และยังเป็นการร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก สร้างความมั่นคงทางอาหาร น้ำ และพลังงาน เตรียมรับมือวิกฤตของโลกในอนาคต  เนื่องในวันดินโลก ช่วยตอกย้ำและสืบสานศาสตร์พระราชา รักษาพลังแผ่นดิน ต่อยอดภูมิปัญญาวิถีไทย ที่เขื่อนวชิราลงกรณ์ กาญจนบุรี ที่มีสำคัญไม่น้อย

 โดยทีมงานสื่อสารองค์กร กฟผ. ได้นำคณะสื่อมวลชนจากส่วนกลางและส่วนท้องถิ่นจังหวัดกาญจนบุรี ไปเยี่ยมชมแห่งท่องเที่ยว เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบรีอีกทางหนึ่ง ที่กฟผ. ให้ความสำคัญเช่นกัน

ซึ่งจังหวัดกาญจนบุรี มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นเรื่องของธรรมชาติที่มีความสวยงาม รวมไปถึงแหล่งท่องเที่ยวชุมชนที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวไม่น้อย

ซึ่งเราจะได้เห็นพลังของชุมชนในงานวันดินโลกในช่วงเช้า ที่จะมีกิจกรรมเปิดศูนย์การศึกษาและพัฒนา ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง  โคก หนอง นา โมเดล

แต่ก่อนอื่น คณะของเราขอไปชมความงามของเขื่อนวชิราลงกรณที่มีความสำคัญและมีความยิ่งใหญ่ของจังหวัดกาญจนบุรีก่อน

รับลมชมวิวเขื่อน

เขื่อนวชิราลงกรณ หรือเขื่อนเขาแหลม เป็นเขื่อนหินถมแห่งแรกของประเทศไทย เป็นเขื่อนคอนกรีตเสริมเหล็ก มีวัตถุประสงค์เพื่อการผลิตกระแสไฟฟ้าเป็นหลัก สร้างปิดกั้นแม่น้ำแควน้อยบริเวณตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี นอกจากนี้ ส่วนบนสันเขื่อนยังมีจักยานให้บริการสนนราคาเพียงคันละ10 บาท ให้ได้ขี่กินลมชมวิวอย่างสบายใจ และอากาศก็เป็นใจ ลมพัดมาเย็นๆ

และห้ามพลาด จุดเช็คอินใหม่ของกฟผ. กับทุ่งดอกไม้สีเหลืองอร่ามตา และสะพานไม้ทอดยาวไปเห็นวิวสันเขื่อนด้านบน เป็นอีกจุดหนึ่งสวยงามของจังหวัดกาญจนบุรี

เดินทอดน่องสุดชิลกับสะพานรวมฤทัย

สะพานรวมฤทัย ทอดผ่านบึงน้ำขนาดใหญ่ในบริเวณหนึ่งของเขื่อนวชิราลงกรณ ซึ่งเป็นสะพานไม้ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสะพานข้ามแม่น้ำแควและสะพานมอญอำเภอสังขละ เป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย

และที่สำคัญ สะพานรวมฤทัย แห่งนี้ยังสร้างขึ้นเพื่อแสดงความพร้อมเพียงในความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของชาวเขื่อนวชิราลงกรณอีกด้วย

จากนั้นได้เวลาพักผ่อนกับที่พักใหม่ที่เพิ่งปรับปรุงเสร็จ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวปีใหม่

พักผ่อนสบายบ้านเฟื่องฟ้าวิลล่า EGAT กาญจนบุรี

ใครที่ลองมาพักผ่อนสักครั้งติดใจ เพราะความสวยงามของอาคาร 2 ชั้น ที่เพิ่งรีโนเวทใหม่ของบ้านเฟื่องฟ้าวิลล่า ท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอาคารในรูปทรงคลาสสิก คุมโทนสีขาว ชั้นล่างมีโซฟา ที่นั่งสบายๆให้ชมสมาร์ททีวีพร้อม ตู้เย็น ห้องน้ำ

ขึ้นบันไดชั้น 2 มี 2 ห้องนอน ประกอบด้วยเตียงเดียวและเตียงคู่ ให้พักผ่อนแบบครอบครัว และยังสามารถรองรับหมู่คณะได้ด้วย เฟื่องฟ้าวิลล่า 1-2-3 ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาสูง ด้านหน้ามีสวนหย่อมสวยงามน่ารื่นรมย์ สูดอากาศยามเช้าสุดฟิน

เรียกได้ว่า เขื่อนวชิราลงกรณ กฟผ. จังหวัดกาญจนบุรี ก็มีที่พักดีๆเหมือนกัน

กฟผ . เขื่อนวชิราลงกรณ จังหวัดกาญจนบุรี

ที่อยู่ : เขื่อนวชิราลงกรณ์ หมู่1 ตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรีพิกัด : https://goo.gl/maps/iVqbLNfyMHxNye9M6  สนใจสอบถามรายละเอียดที่ โทร : 0-3459-8030 , 0-3453-2099

ขอบคุณ ทีมสื่อสารองค์กรEGAT