ประหยัด-อุดร นำร่วมรอบแรกสวิง ไทย ซีเนียร์ กบินทร์ฯ

ประหยัด มากแสง และ อุดร ดวงเดชา 2 สวิงดังทำสกอร์ขึ้นนำร่วมที่ 5 อันเดอร์พาร์ 67 ในศึก ไทย ซีเนียร์ ทัวร์ รายการ “เอ็นเอสดีเอฟ-ไทย ซีเนียร์ กบินทร์บุรี โอเพ่น” ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท ณ สนามกบินทร์บุรี สปอร์ตส คลับ จ.ปราจีนบุรี แบบพาร์ 72 ระยะ 6,579 หลา เมื่อวันพุธที่ 22 ธ.ค.2564 โดยมี ธนวัฒน์ กันยาลัง และ ยุทธพร มหรรณพ ทำสกอร์ตามหลังแค่สโตรคเดียว

แมตช์นี้เป็นสนามสุดท้ายของการเก็บคะแนนสะสม ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ของศึก ไทย ซีเนียร์ ทัวร์ 2021 ประเภท ซีเนียร์ โปร (อายุ 50 ปีขึ้นไป) จัดการแข่งขันโดย สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ, บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน), บีไซด์ สปอร์ต (Besides Sports) ศูนย์ฝึกซ้อมกีฬาในร่ม และ กบินทร์บุรี สปอร์ตส คลับ แข่งขันกัน ณ สนามกบินทร์บุรี สปอร์ตส คลับ จ.ปราจีนบุรี แบบพาร์ 72 ระยะ 6,579 หลา ชิงเงินรางวัล 1 ล้านบาท แชมป์รับ 120,000 บาท แข่งขันระหว่างวันที่ 22-24 ธ.ค.2564 แบบสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม หลังจบ 36 หลุมตัดตัวนักกอล์ฟผลงานดีที่สุด 60 คน (ไม่รวมเสมอ) หากเสมอกันให้ใช้วิธีการเปรียบเทียบสกอร์การ์ดากสกอร์ดีที่สุดจาก 18 หลุมสุดท้าย/ 9 หลุมสุดท้าย/ 6 หลุมสุดท้าย/ 3 หลุมสุดท้าย ตามลำดับ จนกว่าจะได้ผู้เล่นคนที่ 60 เพื่อไปเล่นรอบลุ้นแชมป์ในวันสุดท้าย

จบการแข่งในรอบแรก “โปรดอน” อุดร ดวงเดชา สวิงวัย 51 ปีจาก เชียงใหม่ ที่กวาดทุกแชมป์ในการแข่งปีนี้ และกำลังลุ้นแชมป์รายการที่ 6 ในทัวร์ เปิดฉากรอบนี้ด้วยการเสียโบกี้ที่หลุม 4 ก่อนมาเก็บ 2 เบอร์ดี้ที่หลุม 6 และ 8 จบช่วงแรกที่ 1 อันเดอร์ฯ ก่อน 9 หลุมหลังมาทำเพิ่มอีก 4 เบอร์ดี้ที่หลุม 12-13 และ 15-16 จบรอบนี้ด้วยผลงาน 5 อันเดอร์พาร์ 67 เท่ากับ “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง วัย 55 ปีจาก หัวหิน ที่รอบนี้ทำ 5 เบอร์ดี้ไม่เสียโบกี้เลย รั้งผู้นำร่วมในรอบนี้

โปรอุดร ที่ปีนี้ทำแชมป์มาแล้ว 5 รายการติด กล่าวหลังจบเกมว่า “รอบแรกไม่ค่อยดีเท่าไร ทั้งที่มีโอกาสทำเบอร์ดี้ได้หลายหลุม แต่เก็บได้แค่ 1 อันเดอร์ฯ ก่อนมาเครื่องร้อนใน 9 หลุมหลังทำอีก 4 อันเดอร์ฯ ถือเป็นอีกแมตช์ที่ท้าทาย และมีมือใหญ่ๆมาร่วมแข่งขันหลายคน ยอมรับว่าทุกอย่างอยู่ที่จังหวะว่าใครจะทำได้ดีกว่ากัน”

ด้าน โปรหมาย ที่เดินทางกลับมาพักผ่อนในเมืองไทย และมาร่วมแข่งขันสร้างสีสันให้กับทัวร์ในแมตช์ส่งท้ายปี กล่าวว่า “พัตต์ไม่ค่อยดีเท่าไร โดยเฉพาะในช่วง 9 หลุมหลัง แต่ยังทำสกอร์มา 5 อันเดอร์ฯ ถือว่ารับได้ แม้ไม่ค่อยพอใจฟอร์มเท่าไร มาเล่นแมตช์นี้ก็อยากจะมาสร้างสีสัน ได้มาร่วมแข่งกับเพื่อนๆพี่ๆ มองว่ามีโอกาสลุ้นแชมป์ขึ้นอยู่กับว่าจะพัตต์ได้ดีหรือเปล่า”

ธนวัฒน์ กันยาลัง เก็บเข้ามา 4 อันเดอร์พาร์ 68 จาก 4 เบอร์ดี้ไม่เสียโบกี้เลย รั้งอันดับ 2 ร่วมกับ ยุทธพร มหรรณพ ที่รอบนี้ทำไป 6 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ ขณะที่ นาดีม อินายัต สวิงจากปากีสถาน, ถาวร วิรัตน์จันทร์ และ พีรันธร จตุรกูล ทำสกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ 69