เปิดสวรรค์ของนักชิมในสไตล์โคโลเนียลที่ Classic Room Café and Dining

อีกหนึ่งร้านอาหารที่ สาธรสัญจรทั่วทิศ ได้ไปสัมผัสมาแล้วภูมิใจนำเสนอ และจัดได้ว่าเป็นร้านอาหารระดับห้าดาว รักเลย  ให้กดไลค์กันรัวๆ แถมยังเป็นร้านใหม่ ที่ตั้งอยู่บนถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ปากซอยพร้อมพงษ์ ใกล้ๆ

และโดดเด่นด้วยรูปลักษณ์คลาสสิกสไตล์อังกฤษ บริหารโดย เป็นนักธุรกิจอารมณ์ดี เป็นนักสร้างสรรค์ เป็นเชฟก็ได้ เรียกได้ว่า เป็นทุกอย่างที่ใจรัก แถมยังเป็นหุ่นส่วนใหญ่กับเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ดังฝากฝั่งอังกฤษ Classic Chair คุณฐิรัฐ นาถวิริยกุล

ฐิรัฐ นาถวิริยกุล

ดังๆ ปังๆ เพิ่งเปิดมาได้ 3 เดือนก็มีลูกค้าเข้าไม่ขาดสาย บอกเลย ใครได้มาร้านนี้ ต้องว้าว อยากมาแล้ว มาอีก เพราะคอนเซ็ปต์โดนๆ Good Food Good wine Good Friend Good Times อย่าเพิ่งหลงเชื่อ ต้องลองมาพิสูจน์ด้วยตัวเองก่อน แต่ที่แน่ๆ ราคาอาหารเขาจับต้องได้จริง ไม่ถึง 200 บาท

เช่น ข้าวยำปักษ์ใต้ แสนอร่อยครบเครื่องแบบจัดหนัก หายห่วง รสเข้มข้น หร้อยจังหู้ หรือจะเป็น พาสต้าข่าไก่, เฟตตูชินี่ซอสพะแนง หรือ ซุปหมูชะมวง ถือว่าเป็น อาหารไทยที่ผสมผสานกับอิตาเลียนอย่างลงตัวโดนใจ

คุณฐิรัฐ นาถวิริยกุล เล่าให้ฟังกว่า ผมชอบทำและทานอาหารมากและก็มีโอกาสเปิดร้านอาหารมาตั้งแต่ยังเรียนอยู่มหาวิทยาลัย มันเป็นสิ่งที่ผมมี passion มาก พอๆกับการทำเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งเมื่อมีโอกาสที่สามารถนำทั้งสองอย่างที่ชอบในชีวิตมารวมกันก็เลยถือโอกาสที่ทำร้านอาหารที่ตกแต่งไปด้วยบรรยากาศที่ดีในสไตล์เฟอร์นิเจอร์ที่เราชอบ แล้วก็คัดสรรอาหารที่คิดว่าจะทำให้เหมือนเพื่อนมาเยี่ยมเยียนบ้าน และเสิร์ฟอาหารให้อร่อยที่สุด ก็เลยเปิดเป็นร้านนี้ ประกอบกับว่าได้เชฟประสิทธิ์ ซึ่งรู้จักกันมากว่า 20 ปีเข้ามาร่วมงาน

เชฟประสิทธิ์

เชฟประสิทธิ์ เป็นเชฟที่มีฝีมือในการทำอาหารที่สุดยอดคนหนึ่งแล้วก็มีประสบการณ์ช่ำชองในหลายประเทศจึงเป็นที่มาของร้านอาหารนี้ครับ เราตั้งใจจะทำให้ร้านอาหารนี้เป็นร้านที่เรียกว่า Feel good restaurant ก็อยากให้ลูกค้าที่เข้ามาทานมีความเอร็ดอร่อยแล้วยังเอ็นจอยกับบรรยากาศที่มีความสุขครับในราคาที่ลูกค้าสามารถทานได้ทุกวัน

โดยทางร้านเน้นอาหารสไตล์ Contemporary Thai cuisine ซึ่งจะมีความพิเศษเป็นเฉพาะ อย่างเช่น Super platter ซึ่งทานได้ 4-5ท่าน เป็นจานรวม mixed grill หลายอย่างบนถาดไม้ขนาดเกือบ 1 เมตรครับ

นอกจากนี้ยังมีพาสต้าเส้นสด ที่ปรุงด้วยซอสเด็ดของเราเช่น ซอสครีมต้มข่าไก่หรือ เพนเน่เพสโต้ซอสกับปลากะพงย่าง อีกทั้งยังมีอาหารไทยซึ่งเป็นข้าวยำสูตรเด็ดจากเชฟประสิทธิ์ครับ ราคาอาหารส่วนใหญ่เพียงหลักร้อย และยังมีชุดอาหารกลางวันพร้อมเครื่องดื่มพิเศษเริ่มต้นเพียง 189 บาทเท่านั้น

ขณะที่ตัวร้านนี้โดดเด่นด้วยการตกแต่งในสไตล์ที่เรียกว่า โมเดิร์นโคโลเนียล modern colonial ซึ่งไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์และการตกแต่งเกือบทั้งหมดจะผลิตโดยเราทั้งสิ้นและยังประกอบด้วยแอนทิคที่ผมได้สะสมเอาไว้มาตกแต่งร้านด้วยครับทำให้มีมุมที่ลูกค้าจะสามารถถ่ายรูปสวยๆได้เยอะแยะ ก็จะดูมีเสน่ห์หน่อยเก้าอี้ทางร้านแทบจะไม่เหมือนกันเลยมีโต๊ะไม้โอ๊คที่ตกแด่งด้วย Paquetry ยาวถึง 12เมตร

ซึ่งก็จะทำให้มีบรรยากาศที่เหมาะกับการปาร์ตี้ แบบสบายๆ และเป็นกันเอง โดยลูกค้ายังสามารถช็อปเฟอร์นิเจอร์ ภาพเขียนและของตกแต่งในร้านได้อีกด้วย ซึ่งภายในร้านสามารถจุคนได้ประมาณ 120 ท่าน และสามารถมาจัดเป็น private ปาร์ตี้ได้โดยมีทั้งชั้นล่างและชั้นลอยส่วนตัวแล้วแต่ขนาดของกลุ่มลูกค้า และยังสามารถจัดเป็นลักษณะของบุฟเฟ่หรือเซ็ทเมนูก็ได้ด้วย

โดยลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มคนทำงานออฟฟิศแล้วก็ครอบครัวแล้วก็ยังมีกลุ่มของexpat ที่อยู่ในเมืองไทย และวันศุกร์-เสาร์เรามีดนตรีแจ๊ส เป็นแจ๊สยุคประมาณปี 1930 ซึ่งก็เป็นดนตรีที่ฟังแล้วมีความสุขโดยวงดนตรี Siam swing

มาถึงร้านนี้ทั้งที ห้ามพลาดเมนูเด็ดาเช่น ข้าวยำปักษ์ใต้ เมนูเด็ดขายดีมีความพิเศษคือ เป็นข้าวยำธัญพืชที่ ประกอบไปด้วย คิวนัว บาร์เลย์ โอ๊ต และข้าวหอมมะลิ เสิร์ฟมาด้วยผักสมุนไพรกลิ่นหอมหลากชนิด เช่น ใบชะพูล ผักแพ้ว ตะไคร้ แครอท ส้มโอ มะพร้าวคั่ว ไข่ต้ม รวมถึง ดอกไม้กินได้ และที่ขาดไม่ได้คือ ปลาป่น  และตัวชูโรง คือ น้ำบูดู ที่มีรสชาติเค็มหวานอร่อยอย่างลงตัวที่สุด

ตามมาด้วย เมนูเรียกน้ำย่อย ขนมปังหน้ากุ้ง ที่มีลักษณะเหมือนขนมปังหน้าหมูแบบไทยๆ แต่ทางร้านใช้ขนมปังบาเก็ตของฝรั่งเศสมาทำเป็นขนมปังหน้ากุ้ง และตัวเนื้อกุ้งปรุงรสรสชาติแบบไทยๆ ชุบไข่ทอดกรอบ เสิร์ฟพร้อมกับอาจาด ที่มีรสชาติเปรี้ยวนำ เพื่อตัดเลี่ยนกับเมนูนี้ได้เป็นอย่างดี

ขณะที่ Yuzu Cold Pasta เมนูที่มีการผสมผสานระหว่างตะวันตกกับญี่ปุ่น โดยทางร้านเลือกเส้นคาเปลินี่ เป็นเส้นสปาเก็ตตี้เบอร์เล็กสุด ที่มีความเหนี่ยวนุ่มในตัว และเสิร์ฟแบบเย็นสไตล์ญี่ปุ่น รสชาติโดดเด่นด้วยซีอิ้วญี่ปุ่นและส้มยูซุ โรยด้วยสาหร่ายญี่ปุ่น ต้นหอมซอยอย่างสวยงาม แถมประดับยอดมาด้วยหอยเซลล์ไซส์ใหญ่ กินแล้วได้ความสดชื่น

ส่วนเมนูพิเศษวันนี้ ยกให้ Super Platter ที่เสิร์ฟในเขียงไม้ขนาดใหญ่รับประทานได้ถึง 4 คน ประกอบด้วย ขาหมูเยอรมัน ซี่โครงหมูบาบีคิวซอสมะขาม ไส้กรอกรวม ขาหมูก็กรอบนอกนุ่มใน ตัวซี่โครงหมูก็นุ่มแทบละลายในปาก ส่วนไส้กรอกรวม ก็คุณภาพเน้นๆ

และยังเสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำจิ้ม ซีฟู้ด น้ำจิ้มแจ่ว และมัสตาร์ด ให้เลือกตามชอบ รวมถึงเครื่องเคียง เฟรนซ์ฟรายส์ และ ซาวเคร้าท์ กระหล่ำปลีเปรี้ยว จัดมาเต็ม มาเพิ่มรสชาติ เติมความอร่อยที่ลงแบบอินเตอร์

ส่วนสายหวานก็ไม่ควรพลาด เพราะทางร้านมีเมนูของหวานสุดฟิน เห็นแล้วอดใจไม่อยู่ กระซิบดังๆ ของหวานแต่ใส่ใจสุขภาพนักชิม มีทั้งเมนูของหวานแบบไทยๆ เช่น บัวลอยธัญพืช ที่มีสีสันต่างๆจากธัญพืช และยังเพิ่มเติมด้วยมะพร้าวอ่อน โรยด้วยงาขาว งาดำ ทำให้เป็นขนมหวานไทย ที่หวานหอม กะทิสดแบบไทยโดนใจแน่นอน  

รวมถึงเครื่องดื่มหลากหลายชนิดมากด้วยสีสัน เช่น Mojito, Yusu blood orange, Blossom Yusu, Mixed berry & Jasmine tea, Americano blood orange, Black tea blossom เป็นต้น หรือเมนูหวานแบบตะวันตกก็มีเช่น Soya Panacotta, Waffles, Poached Apple Caramel Crumbles อร่อยถูกใจทุกเมนู

ใครสนใจแนะนำให้จับจองที่นั่งไว้ก่อนที่ โทร. 088-224 2295 ร้านเปิดบริการตั้งแต่เวลา 11.00 ถึง 22.00 น. (เปิดยาวไม่มีพัก)  และสามารถจอดรถบริเวณลานจอดรถหลังร้าน หรือติดตามได้ทุกช่องทางที่ Classic Room Cafe and Dining

พิเศษทุกวันศุกร์- เสาร์ตั้งแต่ 18.00 น. มีดนตรีสดสไตล์แจ๊ส วงสยามสวิง ประกอบด้วยเครื่องดนตรี 3 ชิ้นมาขับกล่อมให้เพลิดเพลินอีก ยาวๆกันไป

 

ลองดู!! แล้วคุณจะหลงรัก

Classic Room Cafe & Dining  เลขที่ 1962-6 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320 สนใจสอบถามรายละเอียดหรือสามารถจองโต๊ะได้ที่ 088-224 2295 หรือ Line: @classicroomcafe

พิกัดร้าน https://goo.gl/maps/4FymjaxTWq75NdVz8