ขับ SUV อะไรให้คนมอง..?! “DFSK GLORY 560” มีคำตอบ

ชั่วโมงนี้ดูเหมือนว่าประเทศไทยและทั่วโลกยังคงถูกท้าทายจากไวรัสร้าย “โควิด19” แน่นอนว่าเชื้อร้ายนี้ไม่ได้ทำลายเฉพาะชีวิตคนบนโลก หากมันยังทำลายระบบเศรษฐกิจอุตสาหกรรม ได้รับผลกระทบอย่างครบวงจร อุตสาหกรรมยานยนต์ก็เช่นกัน อย่างไรก็ตามทุกชีวิตมิอาจอยู่นิ่ง ทุกอย่างต้องเดินหน้า อุตสาหกรรมยานยนต์ก็ต้องอยู่ในโหมดเกียร์ “D” เพื่อเดินหน้าธุรกิจ ในบ้านเรามีรถรุ่นใหม่ๆออกสู่ตลาดกันแทบทุกสัปดาห์ ล่าสุด บริษัท อีวี ฮาลิโคนิก จำกัด ผู้นำเข้า และ จัดจำหน่าย (Sole Distributor)เปิดตัว รถยนต์ แบรนด์ “DFSK” จาก DFSK Motors ยักษ์ใหญ่ยานยนต์จากประเทศจีนอย่างเป็นทางการ พร้อมนำเสนอรถยนต์สาย SUV DFSK GLORY560 Smart Family SUV 7 ที่นั่ง ตัวถังขนาดใหญ่ พร้อมด้วยเทคโนโลยีต่างๆ ในราคาเข้าถึงง่าย มีความคุ้มค่าสูง สามารถสู้กับคู่แข่งในตลาดได้โดยรถรุ่นนี้เป็นการนำเข้ามาจากประเทศอินโดนีเซีย วันนี้ “ออโต้พรีวิว” นำมาบอกต่อในรายละเอียดต่างๆของรถรุ่นนี้

-ดีไซน์ DFSK GLORY560
DFSK GLORY560 ดูดีไซน์ทันสมัยจะว่าไปแล้วดูเผินๆมันมีความละม้ายกับรถในหลายๆแบรนด์ กระจังหน้ามาพร้อมโลโก้ “ลมตะวันออก” รับกับชุดไฟหน้า LED ทรงเรียวยาวปรับระดับแสงไฟอัตโนมัติ (Intelligent Type) มาพร้อมไฟส่องสว่างกลางวันหรือไฟ เดย์ไทม์รันนิ่งไลท์ที่แยกออกมาอยู่ชายกันชนด้านล่าง เพิ่มความพรีเมียมด้วยเส้นสายโครเมียมที่ลากยาวเต็มพื้นที่ มาพร้อมชุดไฟตัดหมอก LED แบบเรียวเล็ก กระจกมองข้างไฟฟ้าพับได้พร้อมไฟเลี้ยวในตัว ราวหลังคาสีเงิน เสาอากาศแบบครีบฉลาม ไฟเบรกดวงที่สาม และลิ้นสปอยเลอร์หลังใต้กันชนท้ายสีดำ

-ภายใน DFSK GLORY560 เรียบหรู ดูเด่น
สำหรับภายในห้องโดยสารออกแบบให้เรียบง่าย ดูมีความคล้ายในรถหลายๆยี่ห้อ จะว่าเหมือนรถยุโรป BMW หรือจะเหมือน มาสด้า อยู่ในบางมุมก็เหมือน แต่ดู หรูหราพอสมควร ตกแต่งและหุ้มด้วยวัสดุแบบ Soft Touch สีดำ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน จอแสดงข้อมูลขนาด HD 8 นิ้ว ทัชสกรีน เบาะดำเดินด้ายสีแดง ออกแบบเพื่อการนั่งสบายตามหลักเออร์เกอโนมิค หรือ ERGONOMIC ที่นั่งคนขับปรับ 6 ทิศทาง ผู้โดยสารด้านหน้า 4 ทิศทาง เบาะแถวที่สองพับได้ 60/40 มีที่ท้าวแขนตรงกลาง และที่วางแขนตรงกลางแถวสอง พวงมาลัยเป็นแบบมัลติฟังก์ชันพร้อมปรับเอียงได้ และมีระบบอัจฉริยะ (Intelligent Features) ประกอบด้วยระบบนำทาง GPS รีโมทอัจฉริยะ Keyless และปุ่ม Push Start ระบบเสียงหน้าจอสัมผัสแบบลอยตัว HD กระจกไฟฟ้าขึ้น/ลง ควบคุมด้วยรีโมท รีโมทเซ็นทรัลล็อค มีเบรกมืออัตโนมัติ เพิ่มความปลอดภัย พร้อมด้วยระบบปลดล็อคอัตโนมัติกรณีเกิดการปะทะ


-สมรรถนะ DFSK GLORY560
สมรรถนะมาจากขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ DOHC 1.5 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 150 แรงม้าที่ 5,600 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 220 นิวตันเมตรที่ 1,800 – 4,000 รอบต่อนาที ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า ช่วงล่างหน้าหลังเป็นระบบแม็คเฟอร์สันอิสระ ช่วงล่างพร้อมเหล็กกันโคลง/เทอร์ชอนบีมพร้อมเหล็กกันโคลง ดีสก์เบรค 4 ล้อ ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT 6 สปีด เครื่องยนต์มาตรฐานยูโร 4 (EURO4) รองรับน้ำมันสูงสุด E85
-ระบบความปลอดภัย DFSK GLORY560
ระบบถุงลมนิรภัยคู่หน้า ดิสก์เบรก 4 ล้อ ระบบควบคุมการทรงตัว ระบบการควบคุมการขับขี่ทางลาดชัน ระบบการเตือนการคาดเข็มขัดนิรภัยทั้งคนขับและผู้โดยสาร ระบบกุญแจอัจฉริยะ ระบบป้องกันเบรกล็อก ABS (Anti-Lock Brack System )ระบบควบคุมการกระจายแรงเบรก EBD(Electronic Brakeforce Distribution) ระบบเสริมแรงเบรก EBA (Emergency Brake Assist ) ระบบช่วยการทรงตัวอิเล็กทรอนิกส์ ESP(Electronic Stability Program) ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA (Hill-Start Assist) และระบบตัดสตาร์ทพร้อมเสียงเตือนภัยเมื่อถูกจารกรรม

-มิติตัวถัง DFSK GLORY560

าว 4,515 มิลลิเมตร

ว้าง 1,815 มิลลิเมตร

สูง 1,735 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ (wheelbase) 2,690 มิลลิเมตร

-บริการหลังการขาย DFSK GLORY560
ปัจจุบัน บริษัท อีวี ฮาลิโคนิก จำกัด มีผู้จำหน่าย DFSK GLORY560 แล้ว 14 โชว์รูมทั่วประเทศ อยู่ในทุกภาคของประเทศไทย ครอบคลุมการขายและบริการกว่า 40 จังหวัด และก่อนหน้านี้ก็ได้ทำตลาด DFSK รุ่น Glory i-Auto แล้วอย่างเป็นทางการเมื่อ 1 กันยายนปีที่ผ่านมา ผู้ซื้อ DFSK GLORY560 สามารถเข้าถึงการบริการ Sales, Service, Spare Parts (3S) (จำหน่าย-บริการ-อะไหล่) ผ่านทางเครือข่ายผู้จำหน่ายที่แข็งแรง และ มีศักยภาพ สนนราคารถพร้อมชุดแพกเกจเปิดตัว ด้วยราคาแนะนำ 749,000 บาท และเมื่อพ้นช่วงแนะนำแล้ว จะปรับราคาขึ้นไปอีก 40,000 บาทเป็น 789,000 บาท ซึ่งยังคงเป็นราคาที่คุ้มค่าเพราะขนาดตัวรถที่ใหญ่กว่า และเป็นรถที่สามารถนั่งได้ 7 ที่นั่งจริง บวกกับเทคโนโลยีที่อำนวยความสะดวกที่อัดจัดเต็มขนาดนี้ในราคารถซีดาน ดังนั้นรถยนต์รุ่น GLORY 560 จะเป็น FAMILY B-SUV 7 ที่นั่ง ที่ตอบโจทย์ครอบครัว พร้อมแถมประกันชั้น 1 และ Smart Maintenance Package บำรุงรักษา 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร ทั้งค่าแรงและอะไหล่
1. เข้าบริการได้ที่ดีลเลอร์พร้อมศูนย์บริการมาตรฐาน 15 แห่งทั่วประเทศ แล้ววันนี้
2. ฟรีค่าแรงเช็คระยะตลอด 5 ปีหรือ 100,000 กิโลเมตรของการขับขี่เพื่อความมั่นใจ ไร้กังวล
3. ฟรีค่าอะไหล่สิ้นเปลือง อาทิเช่น ไส้กรอง หัวเทียน ผ้าเบรค ใบปัด และอื่น ๆ ทุกรายการแบบครบ ๆ ไม่มีเงื่อนไขซับซ้อนให้กังวล

ฟรีแม้แต่แบตเตอรี่
4. ฟรีค่าเคมีภัณฑ์ อาทิ น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำยาหล่อเย็น และเคมีภัณฑ์ทุกประเภท
5. ฟรีสิทธิ์ @HomeService บริการเช็คระยะที่บ้าน 2 ครั้ง
6. ฟรีบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง พร้อม Call Center ที่ดูแลตลอดทุกเส้นทาง


สีตัวถังภายนอก มีให้เลือก 4 สี

-สีแดง Glorious Metallic Red
-สีขาว Elegant White
-สีเงิน Champagne Silver
-สีดำ Phantom Black

-บทสุปหลังขับ DFSK GLORY560
หลังใช้งาน DFSK GLORY560 1 วันเต็ม พบว่าการขับขี่ในการใช้งานจริง DFSK GLORY560 เป็นหนึ่งในรถ SUV ที่ขับขี่ง่าย ใช้งานสะดวก คล่องตัวดี การขับขี่ใช้งานในเมืองถือว่าไม่ใหญ่เทอะทะจนขับลำบาก สามารถเข้าซอยแคบๆ หรือเข้าจอดในสถานที่ต่างๆ ได้อย่างสะดวก พร้อมกับมีกล้องมองขณะถอยหลัง ใช้งานได้ดี การใช้งานของปุ่มต่างๆใช้งานง่าย สะดวก ขณะที่ทัศนวิสัยในการมองเห็นอยู่ในเกณท์ดี เพราะตัวรถสูง ทำให้มุมมองการมองเห็นทำได้กว้าง และไกลกว่า ขณะที่ Handling ของพวงมาลัยถือว่าค่อนข้างเบา แรงสั่นสะเทือน หรือการซับแรงกระแทกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคอสะพาน หรือรอยต่อพื้นถนน รวมถึงการขึ้น-ลงลูกระนาด ตัวรถจะมีระยะยุบตัวที่ดี ความเร็วที่ใช้งานมีหลากหลาย ตั้งแต่การออกตัวความเร็วค่อยๆไหลตามแรงกดคันเร่งเท้า ไต่จากจุดหยุดนิ่งไปเรื่อยๆ 60-80-100-120 กม./ชม. ตามแต่สภาวะการจราจรจะอำนวย การเข้าโค้งบนทางด่วนที่ความเร็วสูงก็มั่นใจได้ ตัวรถจะมีความนุ่มหนึบนิ่ง เมื่อจอดรถจึงพบว่าความนึบที่ได้มันมาจากยาง ขนาด 215/60 R17
ใช้งาน DFSK GLORY560 1 วันเต็มๆ ไม่พบปัญหาจากการใช้รถนี้แต่อย่างใด แต่ที่มีคือต้องตกเป็นเป้าสายตาของคนรอบข้างและจากเพื่อนร่วมทาง และเมื่อเข้าสู่ที่จอดหรือผู้พบเห็น พร้อมกับต้องให้คำตอบที่ทุกคนมีความสงสัยว่า มันเป็นรถอะไร..?! ยี่ห้ออะไร..?! รุ่นอะไร..?! ราคาเท่าไหร่..?! ก็เท่านั้น…!

-Did You Know DFSK
DFSK มี โรงงานผลิตในประเทศอินโดนีเซีย ภายใต้แบรนด์ DFSK หรือตงฟง (Dongfeng) จากประเทศจีน ลงทุนกว่า 5,000 ล้านบาท บนพื้นที่กว่า 200,000 ตารางเมตร กำลังผลิต 50,000 คันต่อปี เพื่อทำตลาดในประเทศ และส่งออกไป กว่า 50 ประเทศทั่วโลก ในประเทศไทยมี ดิสทริบิวเตอร์ หรือตัวแทนนำเข้า DFSK อย่างเป็นทางการในไทย โดยบริษัท อีวีฮาลิโคนิก จำกัด ที่มีนายพิทยา ธนาดำรงศักดิ์ เป็นกรรมการ ซึ่งนายพิทยา คือหนึ่งในผู้บริหารของบริษัท ตงฟง มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ที่สร้างชื่อทำตลาดรถบรรทุกเล็ก DFM มาก่อน