เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ สุวรรณภูมิสู่สนามบินร้อยเอ็ด เที่ยวตัวปลิวชิลอีสาน

สายการบินไทยสไมล์ ได้เปิดให้บริการแล้วทุกวัน (WE034  ออกจากสุวรรณภูมิ 10.25 น. ถึงร้อยเอ็ด 11.35  น.  WE035 ออกจากร้อยเอ็ด 12.05 น. ถึงสุวรรณภูมิ 13.15 น.)

นายสมชาย ชมภูน้อย ผอ.ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท. (หรือ ททท.ภูมิภาคภาคอีสาน) กล่าวว่า ททท.ภูมิภาคภาคอีสาน ได้ให้ความสำคัญในเชิงยุทธศาสตร์การเดินทางท่องเที่ยวขยายโอกาสเพิ่มรายได้ด้านเศรษฐกิจการท่องเที่ยวสู่ภาคอีสานโดยเฉพาะการขนส่งทางอากาศ จากแนวคิด แคมเปญ “เที่ยวตัวปลิวชิลอีสาน” เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงจากภาคต่างๆ (เหนือ-กลาง-ใต้-ตะวันออก)

สมชาย ชมภูน้อย ผอ.ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท.

เน้นความสะดวกสบายมาสู่ภาคอีสาน เป็นต่อยอดให้การท่องเที่ยวภาคอีสานในอนาคตยกระดับเพิ่มมิติการท่องเที่ยวให้น่าสนใจสำหรับการท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นนำไปสู่ประสบการณ์ที่นักท่องเที่ยวรู้สึกและสัมผัสได้ “เที่ยวอีสาน : สะดวก สบาย ปลอดภัย ได้มาตรฐาน” และในปี 2565 ททท. ได้ประชาสัมพันธ์ให้จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นหนึ่งใน Unseen new series หอโหวดเมืองเกินร้อย เชิญชวนนักท่องเที่ยวมาหลงรักร้อยเอ็ด มาพบกับประสบการณ์ท่องเที่ยวมุมมองใหม่ๆในจังหวัดร้อยเอ็ดต่อไป

วันนี้ ททท.ภูมิภาคภาคอีสาน และทีม ททท.สำนักงานขอนแก่น โดย ผอ.ธนวัน กาสี (รับผิดชอบพื้นที่การตลาดท่องเที่ยวจังหวัดร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ มหาสารคาม และขอนแก่น)  ได้นำของที่ระลึกมามอบและต้อนรับผู้โดยสาร พร้อม VIP ที่เดินทางมากับเที่ยวบินปฐมฤกษ์กับสายการบินไทยสไมล์ กับเครื่องบินที่มีชื่อว่า “ร้อยเอ็ด” (“ร้อยเอ็ด” เป็นนามพระราชทานฯ เครื่องบินแบบแอร์บัส A320-200) เปิดโฉมให้บริการแบบฟูลเซอร์วิส และยิ่งAmazingมากๆเมื่อทราบว่ากัปตันขับเครื่องบินหรือนักบิน สำหรับเที่ยวบินนี้เป็นลูกหลานคนจังหวัดร้อยเอ็ด อีกด้วย

นายภูษิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด และหัวหน้าส่วนราชการ ภาคีเครือข่ายภาคธุรกิจเอกชนในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ได้มาร่วมต้อนรับ ผู้โดยสารและคณะ VIP ที่เดินทางมาร่วมกับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ฯ นำโดย นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายสุวรรธนะ สีบุญเรือง รักษาการ แทนประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และประธานกรรมการบริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด ให้เกียรติร่วมเดินทางในเที่ยวบินปฐมฤกษ์ (WE034) พร้อมด้วย นายวิเศรษฐ์ สนธิชัย รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ตลอดจนนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. พร้อมผู้บริหารระดับสูงจากตัวแทนภาครัฐและเอกชน อีกหลายหน่วยงาน

จังหวัดร้อยเอ็ด ปัจจุบันนับเป็นเมืองดาวรุ่งมาแรงด้านการท่องเที่ยวอีกเมืองหนึ่งในจังหวัดแถบอีสานกลาง และปัจจุบันสนามบินจังหวัดร้อยเอ็ด ก็กำลังอยู่ระหว่างการปรับปรุงส่วนต่อขยายเพิ่มเติมตัวอาคารที่พักผู้โดยสาร สนามบินจังหวัดร้อยเอ็ดขณะนี้มีสายการบินที่ให้บริการ 3 สายการบิน คือ สายการบินไทยแอร์เอเชีย  สายการบินไทยสไมล์ สายการบินนกแอร์ (ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 นี้สายการบินนกแอร์ ก็จะมาเพิ่มเติม) สนามบินจังหวัดร้อยเอ็ด มีจุดแข็งจุดขายเหมาะให้บริการพื้นที่แถบจังหวัดร้อยเอ็ด มหาสารคาม กาฬสินธุ์ ยโสธร สุรินทร์ ตลอดจน จังหวัดอำนาจเจริญ และ มุกดาหาร ก็สามารถที่จะเดินทางมาใช้บริการได้สะดวกมากยิ่งขึ้นเพราะปัจจุบันมีการขยายถนน 4 เลน เชื่อมโยงใกล้ขึ้นอำนวยความสะดวกเกือบครบทั้งหมดกับจังหวัดต่างๆ ย่านนี้แล้ว คาดว่าเร็วๆนี้จะน่าจะมีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการเพิ่มจำนวนมากขึ้นอย่างต่อเนื่องต่อไป