ชเนตตี อีเกิ้ลหลุมสุดท้ายนำ 17 อันเดอร์ฯ ลุ้นแชมป์ ไทยแลนด์ มิกซ์ สปริงฟิลด์ฯ

ชเนตตี วรรณแสน สวิงสาวเชียงใหม่พัตต์อีเกิ้ลลงที่หลุมสุดท้ายจากระยะ 24 ฟุต สกอร์รวมสามวัน 17 อันเดอร์พาร์ 199 ขยับใกล้แชมป์กอล์ฟผสม ชาย-หญิง ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ 2022 สนามที่ 1 ณ สนามสปริงฟิลด์ รอยัล คันทรี คลับ แบบพาร์ 72 อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี โดยมี ตรีฉัฐ จีนกลับ รั้งอันดับ 2 ตามหลัง 2 สโตรค ขณะที่ ธยาน์ ลิมปิผลไพบูลย์ และ ปวริศา ยกทวน ทำสกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 202 อยู่อันดับ 3 ร่วม

แมตช์นี้แข่งขันระหว่างวันที่ 10-13 ก.พ.นี้ ณ สนาม สปริงฟิลด์ รอยัล คันทรี คลับ แบบพาร์ 72 ผู้ชายระยะ 7,043 หลา และผู้หญิงระยะ 6,350 หลา ชิงเงินรางวัล 3 ล้านบาท แชมป์รับ 450,000 บาท จัดการแข่งขันโดย ทรัสต์กอล์ฟ ด้วยการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ธนาคารกรุงเทพฯ, บริษัท บี.กริม, บริษัท บอนด์ โฮลดิ้งส์, เอไอเอสเพลย์, บริดจ์สโตน, ทรัสต์ ฟาร์มาซี, ทรัสต์ไลฟ์สตรีมมิ่ง, อาดิดาส กอล์ฟ, ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.), ศูนย์การค้าธนิยะ พลาซ่า, สนามสปริงฟิลด์ รอยัล คันทรี คลับ และถือนับเป็นรายการเปิดสนาม ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์ 2022

จบการแข่งในรอบที่สาม โปรพราว ชเนตตี วรรณแสน นักกอล์ฟวัย 17 ปี พัตต์ทำอีเกิ้ลจากระยะ 24 ฟุตที่หลุมสุดท้ายทำสกอร์เพิ่มเข้ามาอีก 3 อันเดอร์พาร์ 69 จากผลงาน 3 เบอร์ดี้ 1 ดับเบิ้ลโบกี้จากหลุม 14 กับอีก 1 อีเกิ้ลที่หลุม 18 ทำสกอร์รวม 17 อันเดอร์พาร์ 199 รักษาตำแหน่งผู้นำก่อนเข้าสู่การแข่งขันรอบสุดท้าย สวิงสาวจากเชียงใหม่ เผยหลังจบเกมว่า “รอบนี้ถือว่าไม่ค่อยดีเท่าไร รอบแรกทำเบอร์ดี้ไม่ได้เลย ทั้งที่ตีเข้าไปใกล้หลายหลุม แต่พัตต์ไม่ลง ทำให้รู้สึกหงุดหงิด เพราะตีเข้าไปดี แต่กลับทำแต้มไม่ได้ แต่มาเริ่มดีขึ้นในรอบหลัง โดยเฉพาะการทำ 3 เบอร์ดี้ติด แต่มาเสียดับเบิ้ลที่หลุมพาร์ 3 ก่อนจะมาเก็บอีเกิ้ลที่หลุมสุดท้าย รอบพรุ่งนี้ยังคงจะเล่นตามแผนเดิม แค่พยายามเล่นให้ละเอียดมากกว่านี้ เพราะสนามไม่ยาวมากหลุมพาร์ 5 มีโอกาสทำแต้มได้”

ตรีฉัฐ จีนกลับ สวิงสาววัย 26 ปีจาก กทม. รอบนี้หวดโบกี้ฟรี ด้วยการทำสกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 65 จาก 7 เบอร์ดี้ ทำสกอร์รวมสามวันเข้ามาที่ 15 อันเดอร์ 201 รั้งอันดับ 2 ตรีฉัฐ ที่เคยคว้าแชมป์ในสนามแห่งนี้จากการแข่งขันเมื่อปีที่แล้วในศึก ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ สนามที่ 6 เผยหลังจบการแข่งขันว่า “วันนี้ถือว่าทำได้เกินเป้า ไดร์ฟอยู่ในแฟร์เวย์มากขึ้น และที่สำคัญเกมเหล็กมาแล้ว ตีเข้าไปใกล้ และออนมากกว่า 2 วันแรก เลยทำเบอร์ดี้ได้มากขึ้น รอบสุดท้ายพยายามโฟกัสที่การเล่นของตัวเองให้มากที่สุด มีโอกาสทำแต้มก็จะทำ”

ปวริศา ยกทวน นักกอล์ฟจากนครศรีธรรมราช และ ธยาน์ ลิมปิผลไพบูลย์ หนุ่มเชียงใหม่ ที่รอบนี้นัดกันทำคนละ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ทำสกอร์รวมมาเท่ากันที่ 14 อันเดอร์พาร์ 202 รั้งอันดับ 3 ร่วม โดย ปวริศา เผยหลังจบเกมว่า “มาทำแต้มได้ในช่วงหลัง อาจจะเป็นเพราะช่วงแรกตีเข้าไปใกล้เยอะ และคาดหวังในการทำแต้มมากเกินไป พอปรับจุดนั้นมาได้เลยทำได้ดีขึ้น เก็บเข้ามาอีก 6 อันเดอร์ ก็ถือว่าทำได้น่าพอใจมาก เพราะก่อนมาไม่ได้คาดหวังอะไรมาก” ขณะที่ โปรโม ธยาน์ เผยว่า “ช่วง 9 หลุมแรกลมไม่ค่อยมีเลยทำสกอร์เข้ามา 4 อันเดอร์ฯ ก่อนรอบหลังกรีนแห้ง อีกทั้งมีลมมากขึ้นทำให้หาโอกาสทำแต้มยากขึ้น อีกอย่างแอบไปดูลีดเดอร์บอร์ดจึงทำให้เกิดอาการเกร็ง แต่โดยรวมพอใจกับเกมการเล่นวันนี้ รอบสุดท้ายคงจะพยายามเล่นให้ผ่อนคลายมากกว่านี้ และเล่นกอล์ฟให้สนุก”

เศรษฐี ประคองเวช นักกอล์ฟจากชลบุรี วัย 27 ปี รอบนี้เก็บเข้ามาอีก 3 อันเดอร์พาร์ 69 จากผลงาน 6 เบอร์ดี้ 3 โบกี้ ทำสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 203 รั้งอันดับ 5 ขณะที่ วรพล นุ่มเออ, สุภมาส แสงจันทร์ และ ณัฐเกต นิมิตรพงษ์กุล ทำสกอร์รวมเท่ากันที่ 11 อันเดอร์พาร์ 205 โดยมี ชนกนันท์ อังกุรเศรณี, ดุสวีณ์ สุพิมพ์จิตร, เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์, อรนิชา โกนสันเทียะ และ วาริษ มั่นธรณ์ รั้งอันดับ 9 ร่วมที่สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 206

สำหรับการแข่งขันรอบสุดท้ายแฟนกอล์ฟสามารติดตามชมการถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขัน ผ่านทาง แอปฯ AIS PLAY ทั้งทางระบบ IOS และ Androids อีกทั้งจากช่องทาง FB และ youtube ของ TrustGolf วันอาทิตย์ที่ 13 ก.พ. เริ่มเวลา 09.00 น. – 15.00 น.