ททท.ภาคกลาง ชูท่องเที่ยวแนวใหม่ เทรนดี้ C2 กระตุ้นเที่ยวหลากหลายสไตล์ภาคกลาง

นางสาวจุฑาทิพย์ เจริญลาภ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภูมิภาคภาคกลาง กล่าวในงานแถลงข่าวเทศกาลเที่ยวเมืองไทยว่า ด้วยนโยบายจาก คุณยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ให้แนวทางภาคกลางที่มีความหลากหลาย มีความเทรนดี้ ประกอบกับการเดินทางท่องเที่ยวของคนไทย หลังจากโควิด มีการปรับรูปแบบการเดินทางใกล้ๆ ระยะทางไม่ไกล และมีความชื่นชอบท่องเที่ยวแบบเทรนดี้มากขึ้น พร้อมกับการได้ไปสัมผัสกับธรรมชาติแบบใกล้ชิด โดยภาคกลางมีศักยภาพมีทรัพยากรด้านการท่องเที่ยวและมีความหลากหลายอยู่แล้ว

ดังนั้น สำนักงานการท่องเที่ยวของภาคกลางทั้ง 9 แห่ง จึงได้ไปค้นหามานำเสนอให้กับนักท่องเที่ยว โดยที่ไม่ได้นำเสนอแบบแคตาล็อก แต่จะนำเสนอแบบประสบการณ์ท่องเที่ยวภาคกลาง ผ่านแคมเปญท่องเที่ยวปี 2565 เทรนดี้ C2 ภาคกลาง

งานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ททท.ภูมิภาคภาคกลาง จึงได้ใช้แนวคิด  เทรนดี้ C2 ภาคกลาง โดยนำเสนอด้วย Theme Color : สี crimson (สีแดงเข้ม) สีที่สื่อถึงพลังงานบวก สัญลักษณ์ของความตื่นเต้น ความรักความเจริญก้าวหน้า โชคลาภ และความเป็นผู้นำ  ในหมู่บ้านภาคกลาง นอกจาก อันซีนนิวซีรีย์ใหม่อีก 5 แห่งของภาคกลางที่ประกอบด้วย เจดีย์พระธาตุโบอ่อง จังหวัดกาญจนบุรี, พระพุทธรูปหินลาวา วัดถ้ำกระบอก จังหวัดสระบุรี, วัดป่าสัก จังหวัดชัยนาท, วนอุทยานเขานางพันธุรัต จังหวัดเพชรบุรี และ เขาทะลุมิติ จังหวัดราชบุรี

ททท.ภูมิภาคภาคกลาง ยังได้จะมีการจำลองอันซีนของภาคกลางมาชูเป็นไฮไลท์ในงานนั่นก็คือ ตะกรุดดยักษ์ จาก วัดป่าสัก จังหวัดชัยนาท ตะกรุดยักษ์ ที่ชื่อว่า “ตะกรุดมหารอด” เป็นเครื่องรางของขลังที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกทำด้วยทองเหลือง ก็เพราะททท.ภาคกลางต้องการร้อยเรียงในเรื่องของเทรนดี้ C2 ด้วยการเสริมพลังกาย, เสริมพลังใจ, เสริมพลังบวก  สัมผัสพลังธรรมชาติ ให้นักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวที่หมู่บ้านภาคกลาง กลับไปด้วยความอิ่มเอมในพลังต่างๆ ขณะเดียวกันก็จะทำให้นักท่องเที่ยวได้ไปค้นหาแหล่งท่องเที่ยวเหล่านั้น จากการได้มาเที่ยวและเกิดเป็นแรงจูงใจในการจัดทริปเดินทางท่องเที่ยว

โดยเฉพาะการได้สัมผัสพลังธรรมชาติ เพราะในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทยภาคกลางมีโซนแคมป์ปิ้ง ตั้งแต่ร้านที่จำหน่ายอุปกรณ์เดินป่ามากมาย รวมิสนค้าโอท็อปจากจังหวัดสุพรรณบุรี  และในวันที่ 12-14 กุมภาพันธ์ มีงาน Champ or Love รักนะแคมป์ ที่บ้านสวนขวัญ  ริมเขื่อนกระเสียว ด่านช้าง สุพรรณบุรี

จุฑาทิพย์ เจริญลาภ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภูมิภาคภาคกลาง

โดย กองตลาดภาคกลางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ จังหวัดสุพรรบุรี และยังมีบริษัทสานฟ้า, บริษัทเอเวอร์เรส, บางจาก ได้จัดงานนี้ขึ้นเพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในรูปแบบแคมป์ปิ้ง ขณะนี้ ก็มีจองมาแล้วกว่า 60 เต้นท์

นอกจากนี้ยังมีการฉายหนังกางแปลงให้ดู เป็นหนังแนวภาพยนต์แนวรักโรแมนติกที่สอดแทรกคติ และยังมีดนตรีจาก วงนั่งเล่น มาขับกล่อมตลอดให้เพลิดเพลินทั้งคืน รายละเอียดเพิ่มเติมและชมการไลฟ์สดผ่านเพจ Champ or Love #ททท #การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย #CampOfLove #รักนะแคมป์ #สุพรรณบุรี

อย่างไรก็ตาม งานเทศกาลท่องเที่ยวเมืองไทย 65 ปีนี้ค่อนข้างมีมาตรการเข้มงวด เพราะททท.ตระหนักถึงการจัดงานและไม่ต้องการให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิด และททท.คิดว่าประชาชนส่วนใหญ่ก็คุ้นชินกับการคัดกรอง จองก่อนผ่าน  แอปพลิเคชั่น QueQ

“เรียนเชิญนักท่องเที่ยวให้ไปร่วมงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทยปี 65 และไปที่หมู่บ้านภาคกลางว่าทำไมต้องเที่ยวแบบเทรนดี้ C2 เปิดประสบการณ์เดินทางท่องเที่ยวภาคในสวนลุมพินี โดยมีสำนักงานทั้ง 9 ของภาคกลางพร้อมนำเสนอ

ขอบคุณภาพประกอบจาก ททท.