สยามนิสสันเซลส์ ร่วมกับ EV ME PLUS ส่งมอบประสบการณ์แห่งอนาคต ด้วย ALL- NEW NISSAN LEAF

บริษัท สยามนิสสันเซลส์ จำกัด ผู้จำหน่ายและให้บริการรถยนต์นิสสันในประเทศไทย บริษัทในกลุ่มสยามกลการ ตอกย้ำการเป็นผู้นำการขับเคลื่อนเทคโนโลยีแห่งอนาคตของนิสสัน (Nissan’s Intelligent Mobility) สะท้อนวิสัยทัศน์การเป็นตัวจริงด้านเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง หลังนำร่องส่งมอบ นิสสัน ลีฟ ใหม่ (ALL-NEW NISSAN LEAF) รถยนต์ขับเคลื่อนอัจฉริยะ พลังงานไฟฟ้า 100% จำนวนทั้งสิ้น 40 คัน โดยมี คุณสุวิชชา สุดใจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ บริษัท อีวี มี พลัส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นผู้รับมอบ


นายชาตรี ชุดบุญธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามนิสสันเซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า ‘ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จ ของบริษัท สยามนิสสันเซลส์ จำกัด ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้า นิสสัน ลีฟ ใหม่ ( ALL-NEW NISSAN LEAF ) ให้กับ บริษัท อีวี มี พลัส จำกัด ผู้ให้บริการรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบรายแรก ของเครือบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ที่ให้บริการผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์ม ‘EVme’ (อีวี มี) รายแรกและรายเดียวในประเทศไทย และเพื่อให้สอดคล้องกับเทรนด์โลกที่กำลังเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุคพลังงานแห่งอนาคต หรือ Future Energy สยามนิสสันเซลส์ จึงได้เข้าร่วมโครงการนี้ โดยมีการส่งมอบ ALL-NEW NISSAN LEAF ครั้งแรกจำนวนทั้งสิ้น 40 คัน เมื่อปลายเดือนมกราคม 2565 ที่ผ่านมา ก่อนวางแผนเตรียมส่งมอบอีกครั้ง ถือเป็นการเตรียมความพร้อมร่วมกันในฐานะพันธมิตรสำหรับการขยายฐานธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า หรือ EV (Electric Vehicle) ที่ช่วยส่งเสริมและสร้างระบบนิเวศทางธุรกิจและสิ่งแวดล้อม ให้เกิดการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าอย่างแพร่หลายในประเทศไทย ตลอดจนสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในเทคโนโลยีการขับเคลื่อนที่ทันสมัย และคุณภาพการให้บริการของ บริษัท สยามนิสสันเซลส์ จำกัด


สำหรับ ALL-NEW NISSAN LEAF ถือเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า100% ที่ผลิตในประเทศญี่ปุ่น โดย บริษัท สยามนิสสันเซลส์ จำกัด เริ่มนำมาทำตลาดในประเทศไทยครั้งแรกในปี 2561 ซึ่งเป็นหนึ่งในรถยนต์ไฟฟ้าเพียงไม่กี่รุ่นที่ได้เริ่มจำหน่ายในประเทศไทย ด้วยความโดดเด่นในการเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ที่มีแบตเตอรี่ความจุสูงถึง 40 kWh โดยสามารถขับขี่ได้ไกลถึง 311 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง พร้อมระบบการขับเคลื่อนที่อัจฉริยะ มอเตอร์ทรงพลังที่มาพร้อมกับดีไซน์โดดเด่นและความปลอดภัยครบครัน เพื่อการมีส่วนร่วมลดค่ามลพิษให้เป็นศูนย์ และลดการสูญเสียบนท้องถนนให้เป็นศูนย์ ภายใต้แนวคิด ‘LEAF-Leading, Environmentally friendly, Affordable, Family Car รถยนต์ครอบครัว ที่เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในราคาที่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้’ เพิ่มทางเลือกด้านพลังงานสะอาดให้กับผู้ใช้งานรถยนต์ในประเทศ จึงเป็นก้าวสำคัญในการลุยตลาดยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยอย่างเต็มรูปแบบ ของ สยามนิสสัน ซึ่งปัจจุบันเราได้เดินหน้าทำตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเจาะทั้งกลุ่มลูกค้าทั่วไปที่นำรถไปใช้ในชีวิตประจำวัน ควบคู่ไปกับการเจาะตลาดในกลุ่มลูกค้าองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนที่กำลังมองหารถยนต์พลังงานทางเลือกเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งาน

ทั้งนี้ บริษัท สยามนิสสันเซลส์ จำกัด มีแผนการจำหน่าย ALL-NEW NISSAN LEAF ให้ได้เพิ่มขึ้น 20% ภายใน 2 ปี และเตรียมความพร้อมขยายตลาดยานยนต์รุ่นใหม่ ทั้ง e-Power และ EV รุ่นใหม่ในประเทศไทย อย่างต่อเนื่อง มุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ครอบคลุมหลากหลาย เพื่อให้สอดรับกับรูปแบบการใช้งาน ความต้องการ และไลฟ์สไตล์ของลูกค้าแต่ละกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าแบบอี-เพาเวอร์ NISSAN KICKS e-POWER เอกสิทธิ์เฉพาะของนิสสัน ที่จะช่วยให้ผู้ขับขี่ได้รับประสบการณ์การเหมือนการขับขี่รถยนต์ไฟฟ้า โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการชาร์จไฟฟ้า ซึ่งนับเป็นเทคโนโลยีสำคัญก่อนช่วยผลักดันให้ผู้บริโภคเกิดการปรับตัวก่อนเข้าสู่สังคมขับเคลื่อนด้วยยานยนต์ไฟฟ้า 100% ได้อย่างเต็มรูปแบบต่อไปในอนาคตนั่นเอง’ นายชาตรีกล่าว