เที่ยวแบ่งปันความรักกับรายการที่นี่สุขภาพดี สถานีวิทยุเสียงสามยอด

เรียกได้ว่า เป็นการเดินทางท่องเที่ยวริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตามคอนเซ็ปต์ เที่ยวภาคกลาง จริงๆ แถมยังได้ร่วมทำบุญ แบ่งปันสิ่งดีๆให้กับผู้พิการทางสายตาในวันวาเลนไทน์ ที่สำคัญยังได้ร่วมเพาะเมล็ดพันธุ์ต้นไม้มีชีวิต เอเวอร์กรีน งานนี้จึงต้องขอบคุณ รายการที่นี่สุขภาพดี​ สถานีวิทยุเสียงสามยอด

โดย ชดา บูรณะพิมพ์ ร่วมกับ​ สถานฑูต​ วาติกัน​ ประจำประเทศไทย​, กลุ่ม​ Evergreen​ United​ in​ Love และ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) จัดโครงการ ส่งต่อความรักให้ผู้ด้อยโอกาส มอบถุงยังชีพ จำนวน 1,000 ชุด ที่ศูนย์พัฒนาสมรรถภาพคนตาบอด มูลนิธิคนตาบอด ปากเกร็ด นนทบุรี

ชดา บูรณะพิมพ์

ที่สำคัญที่สุดมีผู้ใหญ่ใจดีร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่ง เช่น บาดหลวง ไตรรงค์ มุลตรี ผู้อำนวยการสมณองค์กรสนับสนุนงานแพร่ธรรมประจำประเทศไทย เลขาธิการฝ่ายงานธรรมทูต อธิการบ้านอบรมสามเณรธรรมทูตไทย อาจารย์ประจำวิทยาลัยแสงธรรม ผู้นำกลุ่มเอเวอร์กรีน, พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง  ​ องค์การบริหารจังหวัดปทุมธานี,  พ.อ.ชลัช ศรีวิเชียร รองเสนาธิการศูนย์สันติวิธี กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และผู้ช่วยเลขานุการคณะประสานงานระดับพื้นที่ (สล.3), พ.อ.บำรุง วิชาธร รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนนทบุรี,

งานนี้ยังมีผู้บริหาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายพันธุ์รวี บุนนาค รองผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานกรุงเทพมหานคร,  ดร.รชต ลาฟีตี, เอิร์ธ สายสว่าง นายกประชาสัมพันธ์โรงแรมไทย พร้อมด้วยสื่อมวลชน​ ศิลปิน ​มิสมิโมซ่าควีนไทยแลนด์ สาวประเภทสองที่มีความงาม บุคลิกภาพดี และมีจิตสาธารณะช่วยเหลือสังคม และผู้แสวงบุญ​ ​ และผู้แสวงบุญ​ ชมรมผู้สูงอายุลาดพร้าว กลุ่มสายบุญบันเทิง จำนวน 50 คน ร่วมกิจกรรม โดยมี บาดหลวงการ์โล เวลาร์โด  ประธานศูนย์พัฒนาสมรรถภาพคนตาบอด ให้การต้อนรับ

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง  ​ อบจ.  ปทุมธานี 

หลังจากทำกิจกรรมส่งมอบความสุขเรียบร้อย อิ่มบุญ และได้เวลาอิ่มท้องกันบ้าง คณะเขาเราได้ไปแวะรับประทานอาหารเที่ยงแสนอร่อยที่ ร้านอาหารครัวระเบียงน้ำ สะพานปทุมธานี 2 ก็ต้องขอขอบคุณสนับสนุนความอร่อยโดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง  ​ อบจ.  ปทุมธานี

โดยมี เจษฎาชัย ใยบัณดิษฐ เจ้าของร้านให้การต้อนรับ  งานนี้ ท่านคำรณวิทย ธูปกระจ่างยังได้ติดของดี สมุนไพรช่วยเสริมภูมิต้านทานโควิดมาแจกอีกด้วย

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง  ​ อบจ.  ปทุมธานี  กล่าวต้อนรับในฐานะเจ้าบ้านว่า  การท่องเที่ยวในจังหวัดปทุมธานี ถ้าต้องการให้เศรษฐกิจดี ต้องให้คนจังหวัดอื่นมาเที่ยว มากิน มาชมขนบธรรมเนียมชาวมอญในปทุมธานี เราต้องทำให้เขามาเที่ยวบ้านเรา เราไม่มีน้ำตกภูเขา แต่เรามีแม่น้ำเจ้าพระยา โดยเฉพาะตรงที่เราอยู่คือ สะพานปทุมธานี 2  และถ้าเลยคุ้งน้ำไปนิดเดียวก็จะเจอสะพานนวลฉวี และก็เข้าเขตนนทบุรี ซึ่งภายในปีนี้ เราจะจัดการเรื่องผักตบชวาในเขตปทุมธานี เพื่อให้แม่น้ำเจ้าพระกลับมาสวยงาม และจะนำผักเหล่านี้ไปทำปุ๋ยแจกชาวบ้าน

ขณะที่เรื่องการท่องเที่ยวของจังหวัดปทุมธานี เราจะผลักดันและ ส่งเสริมการท่องเที่ยววัดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งคณะจะได้ไปที่วัดชินวราราม เป็นวัดริมน้ำที่จะเป็นจุดท่องเที่ยว เพราะเป็นพระอารามหลวงแห่งแรกในจังหวัดปทุมธานี และพาไปกราบหลวงพ่อชำนาญ เป็นเจ้าอาวาส และที่สำคัญเป็นเกจิอาจารย์ที่โด่งดังในจังหวัดปทุมธานี

แต่ที่สำคัญ ก่อนจะนำนักท่องเที่ยวมา เราต้องสร้างสตอรี่ ริมแม่น้ำเจ้าพระยาก่อน อย่างเช่น ที่วัดศาลเจ้า ผมจะสร้างท่าเรือเป็นรูปแปะโรงสีชื่อดังขนาดใหญ่ พอมีเรือเข้ามาจะได้เห็นชัดเจนเป็นแลนด์มาร์คใหม่ของปทุมธานี ไปถึง วัดบางนา มีครุฑองค์ใหญ่ เพราะ ครุฑหลวงปู่เส็ง เป็นตำนาน ใครแขวนตอนนี้ราคาขึ้นไปหลายแสนบาท สร้างเป็นสตอรี่ พอมีเรือท่องเที่ยวมาก็สามารถถ่ายทอดเรื่องราวได้ ไปถึงวัดไหว้พระ แวะให้อาหารปลา ขากลับก่อนขึ้นท่าก็มีข้าวแช่ชาวมอญคนละชุด คือ แผนนี้ได้วางไว้หมดแล้ว

รวมถึงสะพานปทุมธานี 1 และสะพานปทุมธานี 2  ต้องกลายเป็นสะพานที่นักท่องเที่ยวต้องมาดูแสงสีเสียง ดูได้ตลอดปี อันนี้คือเรื่องท่องเที่ยว รับรองว่าปทุมธานีเปลี่ยนแปลงแน่นอน เดือนหน้าเริ่มงานด้วยการวางโป๊ะ 2 ฝั่งและปรับภูมิทัศน์รองฝั่งแม่น้ำ ต้องสวยงามด้วยดอกไม้และสว่างไสวยามกลางคืนด้วยโซล่าเซลล์

จากนั้นคณะได้เดินทางไปไหว้พระขอพรที่ วัดชินวราราม พระอารามหลวงชั้นโท ชนิดวรวิหาร สังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย ตั้งอยู่บนฝั่งตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยา  ซึ่งห่างจากร้านอาหาร200เมตร

และเดินทางไปต่อที่ วัดศาลเจ้า​ บ้านมะขาม ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมืองปทุมธานี  ไหว้พระขอพรเทพทันใจ กราบศาลเจ้าพ่อปุงเถ่ากง กราบพระพุทธรูปโบราณ  และช้อปปิ้งตลาดน้ำกันอย่างเพลิดเพลิน

ปิดท้าย อินเทรนด์แต่งไทยนุงโจงห่มสไบถ่ายภาพย้อนยุคที่ เรือนลดา​ ท่องเที่ยววิถีไทย​ นนทบุรี

โดยมี นายพันธุ์รวี บุนนาค รองผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานกรุงเทพมหานคร กล่าวต้อนรับและเผยถึงแนวทางกระตุ้นท่องเที่ยวในพื้นรับผิดชอบ 3 จังหวัดคือ กรุงเทพฯ นนทบุรี และปทุมธานี

พันธุ์รวี บุนนาค รองผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานกรุงเทพมหานคร

“พื้นที่ที่ ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร เป็นพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว ทั้ง 3 จังหวัดรอการฟื้นตัวอยู่ แต่ที่โฟกัสกระตุ้นท่องเที่ยวตามนโยบายของภาครัฐ เราจะกระตุ้นไทยเที่ยวไทยเป็นหลัก โดยจะเริ่มจากการท่องเที่ยวชุมชนเพราะว่าเป็นฐานรากที่ควรทำก่อน

แต่ก็ขึ้นอยู่กับลักษณะท่างภูมิศาสตร์ของแต่ละชุมชน โดยเฉพาะทั้ง 3 จังหวัดมีแม่น้ำเจ้าพระยา จึงจะเน้นการท่องเที่ยวชุมชนริมน้ำ หรือการท่องเที่ยวทางน้ำ ก็จะเหมาะสม และยังมีคลองสาขาอีกมากมาย แถมเส้นทางทางน้ำก็เป็นเส้นทางหลักที่ใช้มาตั้งแต่สมัยอดีต จึงเป็นเส้นทางท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่ต้องแวะไปสัมผัสวิถีชีวิตริมน้ำ”  นายพันธุ์รวี บุนนาค รองผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานกรุงเทพมหานครกล่าว