TRUE AUSSIE BEEF แชร์สูตรเมนูเด็ด “ข้าวกะเพราไข่ดาวเนื้อวากิวโรยหอมเจียว” พร้อมเคล็ดลับการเลือกเนื้อเพื่อความอร่อยแบบเน้นๆ

สำหรับใครที่กำลังมองหาเมนูอาหารไทยง่าย ๆ แต่ไม่ธรรมดา แถมมีรสชาติอร่อยเข้มข้น ปรุงเองได้ที่บ้านและใช้เวลาไม่นานเพียง 30 นาที ก็ได้ลิ้มรสชาติเนื้อวัวออสเตรเลียขนานแท้ (True Aussie Beef) ฝีมือไม่แพ้เชฟอาหารไทยมืออาชีพเลยทีเดียว เพราะเนื้อวัวออสเตรเลียเป็นวัตถุดิบที่เชฟชั้นนำทั่วโลก รวมถึงเชฟชื่อดังในเมืองไทยนิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย ด้วยรสชาติที่เข้มข้นโดดเด่น เนื้อสัมผัสที่นุ่มชุ่มฉ่ำ มีคุณภาพที่สม่ำเสมอตลอดทุกชิ้น อีกทั้งยังมีระดับราคาที่ไม่แพงมาก จึงเหมาะสำหรับมื้ออาหารในโอกาสพิเศษที่สามารถรับประทานได้ง่ายๆ ในทุกโอกาสสไตล์ไทย ๆ


เมนูข้าวกะเพราไข่ดาวเนื้อวากิวโรยหอมเจียว ที่การันตีความอร่อยเข้มข้น หอมหวนถูกใจคนไทยอย่าง แน่นอน ด้วยสูตรนี้เป็นการนำสูตรข้าวผัดกะเพราไทยแบบดั้งเดิมมาผสมผสานกับเมนูสเต็กเนื้อออสเตรเลียวากิวเทนเดอร์ลอยน์หรือเนื้อสันในจาก True Aussie Beef ที่ทุกคนสามารถทำตามได้ง่าย ๆ แถมปรุงรสได้ตามใจชอบอีกด้วย

เชฟแพม-พิชญา อุทารธรรม แบรนด์แอมบาสเดอร์ของ True Aussie Beef แบรนด์ผลิตภัณฑ์เนื้อวัวเกรดพรีเมียมระดับโลกจากออสเตรเลีย กล่าวว่า “เนื่องจากเทนเดอร์ลอยน์ หรือ เนื้อสันใน เป็นส่วนกล้ามเนื้อที่เป็นแถบยาวและไม่ติดมัน จึงเป็นเนื้อส่วนที่นุ่มที่สุดและมีราคาสูงที่สุด ดังนั้น ก่อนที่จะลงมือปรุงอาหาร เราควรเรียนรู้เคล็ดลับจากเชฟมืออาชีพกันก่อน เพื่อให้มั่นใจว่าเราจะสามารถเลือกซื้อและปรุงเนื้อวัวคุณภาพดีเพื่อให้อาหารจานพิเศษนี้สมบูรณ์แบบที่สุด”

แหล่งผลิตเนื้อเป็นตัวกำหนดรสชาติ เชฟมืออาชีพโดยส่วนใหญ่เห็นเป็นเสียงเดียวกันว่าว่าแหล่งที่มาของเนื้อส่งผลโดยตรงต่อรสชาติและคุณภาพของเนื้อ เพราะวัวที่ได้รับการเอาใจใส่และเลี้ยงดูในสภาพแวดล้อมตามธรรมชาติจะให้เนื้อที่มีคุณภาพสูง ซึ่งประเทศออสเตรเลียได้รับการยอมรับจากทั่วโลกในด้านการทำฟาร์มที่ดีที่สุด เกษตรกรเลี้ยงสัตว์ในสภาพแวดล้อมที่บริสุทธิ์ สัตว์ได้เดินเล่นอย่างอิสระจึงมีความเครียดน้อย และเลี้ยงด้วยหญ้าหรือเมล็ดพืชที่ดีที่สุดเท่านั้น

เนื้อแผ่นกลมเหมาะกับการทำอาหาร ควรเลือกเนื้อสันในที่ตัดเป็นแผ่นกลมเพื่อความสุกที่สม่ำเสมอ เนื้อที่ถูกตัดให้มีรูปทรงไม่เท่ากันจะทำให้สุกไม่ทั่วถึง ส่วนที่บางกว่าจะสุกมากเกินไป และส่วนที่หนากว่าจะไม่ค่อยสุก ซึ่งความหนาที่กำลังดีอยู่ที่ประมาณ 4-5 ซม. โดยคุณสามารถสอบถามเทคนิคการหั่นเนื้อได้ที่ได้เคาน์เตอร์เนื้อในซูเปอร์มาร์เก็ตหรือร้านขายเนื้อชั้นนำทั่วไป