สวิงสาว 111 รายพร้อมแข่งขันแมตช์เปิดสนาม ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ ชิง 2.5 ล้าน วอเตอร์มิลล์ฯ

นักกอล์ฟสาวจำนวน 111 ราย พร้อมร่วมลงแข่งขันในแมตช์เปิดสนามกอล์ฟอาชีพสตรี ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ “บีจีซี ไทย แอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2022 สนามที่ 1” ชิงเงินรางวัล 2.5 ล้านบาท และถ้วยรางวัล The Wave of sweat ระหว่างวันที่ 16-18 มี.ค.2565 ณ สนามวอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท แบบพาร์ 72 ระยะ 6,388 หลา อ.องค์รักษ์ จ.นครนายก ภายใต้มาตรการรักษาความปลอดภัยการแพร่กระจายเชื้อ ไวรัส โควิด-19 ทุกคนที่เกี่ยวข้องต้องผ่านการตรวจหาเชื้อก่อนเข้าร่วมการแข่งขัน

นับเป็นแมตช์เปิดสนามของกอล์ฟ ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ 2022 จัดการแข่งขันโดย สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ด้วยการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ, บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์กล๊าส จำกัด (มหาชน), บริษัท ปทุมธานีกล๊าส อินดัสทรีจำกัด, บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด, บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน), บริษัท ลีโอเนียน (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จํากัด และสนามวอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท พร้อมทั้งเป็นหนึ่งใน 2 รายการ โร้ด ทู วีเมนส์ เวิลด์ กอล์ฟ แรงกิ้ง ของสมาคมในปีนี้

 

รูปแบบการแข่งขันเป็นการแข่งแบบสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม โดยหลังจบการแข่งขัน 36 หลุม ตัดตัวที่อันดับ 50 และเสมอ เพื่อเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายเพื่อหาแชมป์ (นักกอล์ฟที่ทำสกอร์เกิน 16 โอเวอร์พาร์ 88 ในรอบที่ 1 และ 2 จะถูกตัดสิทธิ์ออกจากการแข่งขันโดยอัตโนมัติ) โดยลำดับสิทธิ์นักกอล์ฟที่เข้าร่วมการแข่งขันประกอบไปด้วย มือ 1 ของทัวร์จากปี 2021, แชมป์ ไทย แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส, แชมป์จากรายการต่างๆของทัวร์, ผู้เล่นท๊อป 50 ในอันดับ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ปี 2021, นักกอล์ฟที่ได้รับการยกเว้นเป็นกรณีพิเศษ, ผู้เล่นท๊อป 200 ในอันดับโลก, สมาชิกทีมชาติไทย, ผู้เล่นจากทัวร์อื่นๆอย่าง ไชน่า แอลพีจีเอ ทัวร์, ไต้หวัน แอลพีจีเอ, จากเอพีจี และ จาก 5 ประเทศสมาชิกของ เอจีแอลเอฟ (เอเชียน กอล์ฟ เลดี้ส์ ฟอรั่ม), ผู้เล่นท๊อป 51 ในอันดับทำเงินของ แอลพีจีเอ ทัวร์ และ สมาชิกรับเชิญจากคณะกรรมการทัวร์ โดยสนามนี้มีนักกอล์ฟเข้าร่วมการแข่งทั้งสิ้น 111 ราย เป็นนักกอล์ฟอาชีพ 85 ราย ที่เหลือเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นที่ได้รับเชิญเข้ามาร่วมการแข่งขัน

โปรเปียโน อาภิชญา ยุบล นักกอล์ฟสาววัย 18 ปีจาก สระบุรี ที่เมื่อปีที่แล้วคว้าแชมป์ “สิงห์-บีจีซี ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2021” เมื่อเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา เผยถึงการกลับมาลงแข่งขันในสนาม วอเตอร์มิลล์ฯ อีกครั้งว่า “ตื่นเต้น เพราะนี่เป็นสนามที่ตัวเองฝึกซ้อมเป็นประจำ และมีเงินรางวัลรวมสูงถึง 2.5 ล้านบาท ยิ่งทำให้มีนักกอล์ฟเข้ามาร่วมการแข่งขันกันเยอะ คงพยายามให้เต็มที่มากที่สุด ปีนี้ตั้งเป้ากับตัวเองด้วยการตีอันเดอร์สนามให้ได้ทุกวัน แพ้ชนะมันก็อีกเรื่อง ตอนนี้พยายามเน้นในเรื่องเหล็กให้แม่นมากขึ้น เพราะสำคัญมากในการทำแต้ม”

 

อย่างไรก็ดีทางทัวร์ก็ยังคงเน้นในเรื่องมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ ไวรัส โควิด-19 อย่าเคร่งครัด ที่จะต้องมีการตรวจหาเชื้อก่อนที่จะเข้าร่วมการแข่งขันทุกคน ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวันจันทร์ที่ 14 มี.ค.2565 ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่น แคดดี้ ผู้ติดตาม และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ขณะที่ผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงก็จำเป็นต้องมีผลการตรวจ อาร์ที-พีซีอาร์ จึงสามารถเข้ามาในทัวร์นาเม้นท์ได้

นอกจากนั้นยังคงเอกลักษณ์ถ้วยรางวัลแข่งขันจาก บีจีซี กล๊าส สตูดิโอ ศูนย์การเรียนรู้ศิลปะแก้วแห่งแรกของประเทศไทย ที่อนุเคราะห์ถ้วยรางวัลที่เป็นหนึ่งเดียวในโลก ภายใต้คอนเซปต์ “The Wave of sweat” ที่เป็นศิลปะเป่า และปั้นแก้ว โดยศิลปิน ฉัตตกาญจน์ วงษ์ศิริ ที่แสดงออกถึงความพยายาม และมุ่งมั่นของนักกอล์ฟสตรี ที่ต้องใช้หยาดเหงื่อ ในการไขว่คว้ามาซึ่งชัยชนะที่ยากลำบาก และเหงื่อทุกหยดหลอมรวมเป็นคลื่นเพื่อซัดเข้าหาฝั่ง เปรียบเสมือนเส้ยชัยของทุกคน