สราพร-ดลนภา นำร่วมลบ 6 บีจีซี ไทย แอลฯ สนามที่ 1 วอเตอร์มิลล์

สราพร แช่มช้อย และ ดลนภา พุฒิพินิจ ขึ้นนำร่วมหลังจบด้วยสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 รอบแรกกอล์ฟ ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ บีจีซี ไทย แอลพีจีเอ แชมเปี้้ยนชิพ 2022 สนามที่ 1 ณ สนามวอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท อ.องค์รักษ์ จ.นครนายก เมื่อวันพุธที่ 16 มี.ค. 2565 โดยมี ยุพาภรณ์ กวินปกรณ์ ทำสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 ตามหลังสโตรคเดียว

รายการนี้ถือเป็นแมตช์เปิดซีซั่นของกอล์ฟ ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ 2022 จัดการแข่งขันโดย สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ด้วยการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ, บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์กล๊าส จำกัด (มหาชน), บริษัท ปทุมธานีกล๊าส อินดัสทรีจำกัด, บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด, บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน), บริษัท ลีโอเนียน (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จํากัด และสนามวอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท พร้อมทั้งเป็นหนึ่งใน 2 รายการ โร้ด ทู วีเมนส์ เวิลด์ กอล์ฟ แรงกิ้ง ของสมาคมในปีนี้ ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 ล้านบาท แชมป์รับเงินรางวัล 350,000 บาท แข่งแบบสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม โดยหลังจบการแข่งขัน 36 หลุม ตัดตัวที่อันดับ 50 และเสมอ เพื่อเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายเพื่อหาแชมป์ (นักกอล์ฟที่ทำสกอร์เกิน 16 โอเวอร์พาร์ 88 ในรอบที่ 1 และ 2 จะถูกตัดสิทธิ์ออกจากการแข่งขันโดยอัตโนมัติ)

จบการแข่งรอบแรก “โปรแต๋ม” สราพร แช่มช้อย แม้ว่าจะสตาร์ทรอบนี้ด้วยการเสียโบกี้ตั้งแต่หลุมแรก แต่กลับมาทำเพิ่มอีก 8 เบอร์ดี้ กับอีก 1 โบกี้ รวมสกอร์รอบนี้เข้ามา 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขึ้นมานำร่วมกับ “โปรแพท” ดลนภา พุฒิพินิจ นักกอล์ฟวัย 31 ปีจาก กรุงเทพฯ เก็บ 2 เบอร์ดี้ดที่หลุม 17 และ 18 ปิดเกมรอบนี้เข้ามาด้วยผลงาน 5 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ กับอีก 1 อีเกิ้ลที่หลุม 4

สวิงสาววัย 30 ปีจากลพบุรี ที่คว้าอันดับ 2 ในการแข่งขันสนามนี้เมื่อปี 2020 กล่าวหลังจบรอบแรกว่า “เสียโบกี้ตั้งแต่หลุมแรก เหมือนดึงสติตัวเองกลับมาพยายามตีให้อยู่แฟร์เวย์ และออนไว้ก่อน แล้วไปลุ้นกันที่พัตต์ โดยรวมรอบนี้ตีเหล็กเข้าไปใกล้หลายหลุม และมีพัตต์ไกลลงจากระยะ 2 คันธง 4 หลุม ยอมรับว่ามีโชคช่วยด้วย รอบต่อไปคงเล่นในแผนเดิม ไดร์ฟให้อยู่แฟร์เวย์ แล้วไปวัดกันบนกรีน” ขณะที่ ดลนภา เผยหลังจบเกมว่า “รอบนี้พัตต์ดี แอปโพรชดี ไปอยู่ในจุดที่มีโอกาสทำแต้มได้ และพัตต์ลงด้วย แถมยังมีพัตต์ไกลๆจากระยะ 20 กว่าฟุตลงถึง 2 หลุมด้วย สนามนี้ถือว่าทำกรีนออกมาได้ดีมาก และรู้สึกกระหายที่จะกลับมาแข่งอีกครั้ง หลังจากพักยาวไปนานกว่า 3 เดือน อีกทั้งดีใจที่ทางสมาคมมีการพัฒนาทัวร์ในสู่ระดับสากลด้วย”

“โปรมุก” ยุพาภรณ์ กวินปกรณ์ เก็บสกอร์เข้ามา 5 อันเดอร์พาร์ 67 อยู่ในอันดับ 3 ตามหลัง 2 ผู้นำร่วมสโตรคเดียว โดยมี ปรีณาพรรณ พุ่มคล้าย ทำสกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 68 รั้งอันดับ 4 ร่วมกับ กุลธิดา พราหมพันธุ์, คริษฐาวรรณ รุ่งเรือง, พรรณารายณ์ มีสมอรรถ, บุษบากร สุขพันธ์, อันชิสา อุตะมะ และ นิชา กันภัย นักกอล์ฟสมัครเล่นที่ผลงานดีที่สุด

สำหรับการแข่งขัน BGC 1st Thai LPGA Championship 2022 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 16-18 มีนาคม 2565 และจะมีการถ่านทอดสด Live Streaming ในวันที่ 18 มีนาคม 2565 ผ่านช่องทาง AIS Play , Youtube BG Channel, Youtube Thai LPGA Tour และ Facebook Thai LPGA Tour ตั้งแต่เวลา 09:00 จนจบพิธีมอบรางวัล