“ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์” ประกาศความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ระเบิดศึกสนามแรก “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ คัพ” วันที่ 7-10 เม.ย.นี้

ศึก “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์” พร้อมเปิดฉากสนามแรก ในรายการ “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ คัพ” วันที่ 7-10 เมษายน 2565 นี้ ที่ สยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา จ.ชลบุรี ชิงเงินรางวัล 750,000 เหรียญสหรัฐ “เต๋า เอเอฟ” ชวนแฟน ๆ เชียร์นักกอล์ฟไทยคว้าแชมป์

โปรกอล์ฟจากเอเชี่ยนทัวร์,เลดีส์ ยูโรเปี้ยนส์ทัวร์ และนักกอล์ฟสมัครเล่นได้ลงฝึกซ้อมที่ สยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา จ.ชลบุรี เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขัน “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์” กอล์ฟอาชีพรูปแบบผสมชาย-หญิง 2 รายการติดต่อกัน ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 49 ล้านบาท) โดยการแข่งขันสนามแรกในชื่อรายการ “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ คัพ” วันที่ 7-10 เมษายน 2565 และสนามที่ 2 รายการ “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ด ชาลเลนจ์” วันที่ 13-16 เมษายน 2565

ดร.ปริญ สิงหนาท ผู้ก่อตั้ง ทรัสต์กอล์ฟ กล่าวว่า หลังจากที่ ทรัสต์กอล์ฟได้จัดการแข่งขัน “ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ” ประสบความสำเร็จแล้ว ก็ก้าวมาสู่ “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์” โดยเป็นการแข่งขันรูปแบบผสมของโปรกอล์ฟชาย-หญิงในระดับเอเชียนทัวร์ และ เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์มาดวลกันเป็นครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมด้วยโปรกอล์ฟชั้นนำของไทย รวมถึงนักกอล์ฟสมัครเล่นที่ได้รับเชิญ ถือเป็นเวทีสำคัญที่จะช่วยพัฒนานักกีฬากอล์ฟไทยให้มีโอกาสก้าวไปสู่การแข่งขันระดับสากลมากขึ้น

นายประสูติพล พรประภา ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริหาร สยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา เปิดเผยว่า ขณะนี้สนามมีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว เพราะได้มีโอกาสจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่ ๆ มาตลอด จึงได้รับการดูแลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสนามกอล์ฟ สยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา แห่งนี้ มีเสน่ห์อยู่ที่ความสูงของสนามที่เป็นภูเขา ทำให้ทิศทางลมจะเป็นหนึ่งในอุปสรรคของการแข่งขัน และ 12 หลุมมีน้ำด้านข้าง รวมทั้งสปีดกรีนที่ค่อนข้างเร็ว ทำให้สนามมีผลต่อการตัดสินแพ้ชนะของนักกอล์ฟได้ด้วย โดยในการแข่งขันรายการนี้ได้มีการเซตสนามอย่างละเอียดทุกหลุม ทุกระยะ ไม่ให้นักกอล์ฟชายและหญิงได้เปรียบเสียเปรียบกันเกินไป ทำให้ในการแข่งขัน “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ คัพ” จะเป็นการแข่งขันของ ที่สนุกสนานตื่นเต้นแน่นอน

สำหรับการไฮไลท์ก่อนการแข่งขัน 1 วัน โปรกอล์ฟชั้นนำบางส่วนทั้งไทยและต่างประเทศได้ลงเล่นในรายการ “โปรแอม” โดย “เต๋า เอเอฟ” หรือ เศรษฐพงศ์ เพียงพอ นักร้อง นักแสดงชื่อดังได้ออกรอบกับ คิม ชีห์ วาน โปรอเมริกันวัย 33 ปี โดย “เต๋า เอเอฟ” กล่าวว่า ทั้งดีใจ สนุก และตื่นเต้นมากที่ได้เล่น “โปรแอม” เป็นครั้งแรกในชีวิต กับโปรกอล์ฟระดับโลก ส่วนตัวเองนั้นเล่นกอล์ฟมาประมาณ 1 ปีแล้ว ตอนแรกรู้สึกว่าเป็นกีฬาที่ยาก แต่ก็ท้าทายทำให้ชอบเล่นกอล์ฟมาโดยตลอด นอกจากนี้ ตนเองก็ชอบดูการแข่งขันกอล์ฟทุกระดับทั้งในประเทศ ไปจนถึงระดับโลก ซึ่งเชื่อว่า การแข่งขัน “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์” 2 สัปดาห์ ที่จะเริ่มต้นแข่งขันสนามแรก รายการ “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ คัพ” ในสัปดาห์นี้ จะเป็นการแข่งขันที่สนุกในการเชียร์นักกอล์ฟไทยให้คว้าแชมป์มาให้ได้

ทรัสต์ กอล์ฟ ร่วมกับ เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ (แอลอีที) และเอเชียนทัวร์ จัดการแข่งขัน “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์” กอล์ฟอาชีพรูปแบบผสมชาย-หญิง 2 รายการติดต่อกันครั้งแรกในประเทศไทย ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 49 ล้านบาท) โดยการแข่งขันสนามแรกจะเปิดฉากขึ้นในชื่อรายการ “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ คัพ” ระหว่างวันที่ 7-10 เมษายน 2565 ที่ สยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา จ.ชลบุรี ถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่นส์ วันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายน – วันศุกร์ที่ 8 เมษายน เวลา 14.00 – 17.00 น. น., วันเสาร์ที่ 9 เมษายน – วันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน เวลา 13.00 – 16.00 น. และทางช่องทีสปอร์ต 7 วันเสาร์ที่ 9 เมษายน – วันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน ถ่ายทอดการแข่งขันเวลา 21.00 – 24.00 น.