ททท. เปิดงานเทศกาล “เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์” ชูคอนเซปต์ “สงกรานต์วิถีใหม่ แต่งไทยเที่ยววัด” ชวนสัมผัสอัตลักษณ์ไทยผสานวิถีใหม่ ณ 10 พระอารามหลวง กรุงเทพมหานคร

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงาน เทศกาลเย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2565 “สงกรานต์วิถีใหม่ แต่งไทยเที่ยววัด” ณ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร

โดยมี ดร.นาที รัชกิจประการ ประธานคณะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (นายอนุทิน ชาญวีรกูล) นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. นายวสันต์ บุญหมื่นไวย์ ผู้อำนวยการเขตพระนคร และนายเกียรติวิสุทธิ์ เพ็ชรหมื่นไวย ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ เข้าร่วมเป็นเกียรติในงานด้วย

นอกจากนี้ คณะยังเดินทางไปร่วมสรงน้ำพระ และเยี่ยมชมกิจกรรม ณ วัดสระเกศ อีกด้วย

โดยการจัดงานสงกรานต์ปีนี้ ททท. เน้นการสืบสานและอนุรักษ์ประเพณีสงกรานต์ผ่านการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาล ภายใต้มาตรการ COVID Free Setting มุ่งนำเสนออัตลักษณ์ความเป็นไทยผ่านกิจกรรม อาทิ รดน้ำดำหัวขอพรผู้ใหญ่ สรงน้ำพระ รวมถึงการแสดงเชิงวัฒนธรรม พร้อมทั้งจัดสรรโซนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนและอาหารท้องถิ่น

สำหรับกิจกรรมไฮไลต์ในพิธีเปิด ได้แก่ ขบวนแห่สงกรานต์ และเทพีสงกรานต์ โดยมี คุณนาว ทิสานาฏ ศรศึก นักแสดงช่อง 7HD เป็นนางกิริณีเทวี เทพีสงกรานต์ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมน่าสนใจอีกมากมาย

ททท. คาดว่าเทศกาลเย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ ในพื้นที่ไฮไลท์กรุงเทพมหานครตลอดระยะเวลาการจัดงาน จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยว 458,907 คน-ครั้ง และสร้างรายได้ 1,800 ล้านบาท

-กิจกรรมวัดหลัก 2 วัด (วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม และวัดสระเกศ) วันที่ 13-15 เม.ย. 65 เวลา 10.00-20.00 น.

-กิจกรรม 8 วัดเสริมบรรยากาศ วันที่ 9-17 เม.ย. 2565 เวลา 09.00-18.00 น.